Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 9 Cách Lựa Chọn Thực Phẩm Tươi Ngon Và Lành Mạnh
Tác Giả: Món Ngon
Để tránh mua phải bơ bị ôi thiu, bạn nên để ý kỹ lớp vỏ ngoài của chúng, tránh mua bơ có vỏ ngoài sần sùi.

Quả ô liu

Khi mua ô liu, bạn cần lựa chọn những quả còn nguyên hạt. Vì sau khi bỏ hạt, ô liu sẽ dễ bị lên men và mất đi hương vị tươi ngon vốn có.

Cá hồi

Rất dễ nhận ra độ tươi ngon của cá thông qua mùi tanh. Nếu cá không có mùi tanh, đó là cá tươi. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào màu sắc để đánh giá độ tươi của cá. Các con cá hồi được nuôi thường có phần thịt màu hồng nhạt, trong khi cá tự nhiên có màu sẫm hơn. Nếu bề mặt cá xuất hiện các vệt xám hoặc nâu, chứng tỏ nó đã bị đông lạnh từ lâu trước khi đem bán.

Quả chà là

Quả chà là khi còn tươi thường bị teo lại và ăn không dai. Sau khi sấy khô, chúng bùi hơn và có lớp da căng bóng bên ngoài. Tuy nhiên, bạn nên tránh mua quả chà là khi bề mặt của chúng có các đốm trắng hoặc tinh thể đường, vì dấu hiệu này cho thấy chúng đã bị mốc và hỏng.

Tỏi

Để mua được những củ tỏi ngon, bạn chỉ cần ngửi mùi hương của chúng. Nếu chúng có mùi quá hăng, có thể tỏi đã cũ hoặc bảo quản không đúng cách.

Củ dền

Bạn cần để ý tới kích thước và phần rễ của củ dền. Bạn nên chọn những củ không quá to, không có nhiều rễ.

Trứng cút

Để mua được những quả trứng cút tươi ngon, bạn nên kiểm tra tình trạng vỏ và trọng lượng của chúng. Một quả trứng tươi thường nặng 9-11 gam. Nếu trứng nhỏ hơn nghĩa là chúng bắt đầu mất nước và bị để lâu. Bạn chỉ nên bảo quản chúng 30 ngày ở nhiệt độ phòng và 60 ngày trong tủ lạnh.

Quả bơ

Bạn nên tránh mua những quả bơ có vết sần trên bề mặt, vì đó là dấu hiệu cho thấy chúng bắt đầu bị ôi thiu. Hãy ấn tay xuống phần cuống để kiểm tra độ tươi. Nếu ngón tay có thể dễ dàng ấn sâu xuống, có nghĩa quả này quá chín và không nên chọn.

Quả lựu

Hãy chú ý đến hình dạng góc cạnh thay vì hình dạng tròn của quả. Ngoài ra, bạn nên chọn những quả lựu có vỏ mịn và săn chắc.

Quả chanh

Bạn nên để ý tới trọng lượng và độ dày của vỏ chanh. Những quả chanh tươi thường có vỏ mỏng, không sần sùi, không quá to nhưng cầm nặng tay và mọng nước.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Cá Và Khử Mủi Tanh

Cách Khử Độc Làm Sạch Gan Không Hôi Hiệu Quả

Mẹo Luộc Thịt Vịt Không Bị Hôi Lông Đơn Giản

Mẹo Khử Mùi Tanh Giò Heo, Thịt Đông Lạnh Siêu Nhanh Không Còn Mùi Tanh

Mẹo Chiên Đậu Hủ Giòn Không Dính Chảo