Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cho Dù Bạn Đang Chiên Loại Cá Nào Đi Chăng Nữa, Việc Đổ Dầu Ở Bước Đầu Tiên Là Sai Lầm! Nắm Vững Ba
Tác Giả: Sưu Tầm
Mỗi lần ra nhà hàng gọi món cá về ăn, ai cũng thấy cá trong nhà hàng rất hoàn chỉnh và đẹp mắt, cá chiên đầy đủ màu sắc, hương vị, vậy chúng ta phải làm sao khi chiên cá ở nhà?

Để cá chiên không bị vỡ da và không dính vào chảo? Thực ra cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần nắm vững 3 thủ thuật là chiên cá kiểu gì cũng sẽ rất hoàn chỉnh và đẹp mắt, cụ thể cách làm là gì? Chúng ta cùng nhau xem qua bài viết nhé.

Mẹo 1: Không để nước dính trên cá

Chúng ta thường ướp cá một lúc trước khi chiên cá, sau khi ướp cá mọi người chú ý nước còn sót lại trên cá, có thể lau sạch những chất lỏng này vì sau khi ướp cá trong chảo dầu, nhiệt độ trong chảo dầu tương đối cao, nếu có nhiều nước trên cá sẽ rất dễ bắn ra dầu và bị dầu nóng làm nóng. Hơn nữa, càng để lại nhiều nước trên cá thì càng dễ bám vào thành chảo, do đó, sau khi ướp cá đơn giản, bạn hãy lau sạch các vết nước trên cá càng nhiều càng tốt để không bị dính.

Mẹo 2: Sử dụng gừng một cách thông minh

Sau khi ướp cá, trước khi cho cá vào chảo, chúng ta phải làm thêm một công đoạn nữa, đó là cho vài lát gừng vào chảo di di đáy chảo, sau đó cho trực tiếp một ít dầu ăn vào, mở to lửa và xào gừng cùng dầu ăn, tiếp đó bạn có thể vớt bỏ gừng.

Quét một lớp gừng hoặc nước gừng lên thành trong của chảo có tác dụng chống dính, chúng ta chiên các lát gừng trong dầu nóng một chút cũng có thể làm dậy mùi thơm của gừng. Khi chiên cá sẽ khử được mùi tanh, sau khi lau lát gừng tạo thành một lớp màng mỏng thành trong của chảo và thịt cá, da cá sẽ không bị dính trực tiếp vào đáy chảo, nên khi rán cá chúng ta sẽ không dễ bị vỡ dính.

Mẹo 3: Không lật thường xuyên

Khi đun nóng dầu trong chảo ta cho cá vào, nhớ không lật cá thường xuyên lúc này. Sau khi cho cá vào chảo dầu và đặt, lắc nhẹ chảo, ví dụ như cho đầu cá vào, dùng dầu nóng để tráng đầu cá một chút rồi cho đuôi cá vào, dùng dầu nóng rưới đuôi cá. Nhìn chung vị trí đầu và đuôi dễ nấu hơn vì chỉ có một lớp da cá mỏng, phần thân cá còn có phần thịt cá dày hơn nên chúng ta cần chiên nó lâu hơn một chút.

Ngoài lắc nhẹ cho dầu nóng trong chảo, không nên lật cá thường xuyên cho đến khi có khói xanh trong nồi, hãy lắc chảo một chút, khi thấy thịt cá săn lại là được. Khi cá đã vàng có nghĩa là được chiên chín. Tiếp theo, bạn chỉ cần lật mặt cá lại là có thể chiên được một con cá rất hoàn chỉnh mà không bị dính chảo và không bị vỡ da.

Với ba mẹo được dạy ở trên, bạn có thể chiên cả con cá rất đơn giản và nhanh chóng. Cá chiên theo cách này có thể dùng để om hoặc kho trực tiếp, hầm thành nước luộc cá cũng rất tốt. Thường xuyên dùng thìa để chọc vào thịt cá, khi đó cá có thể còn nguyên vẹn.

Ba mẹo này đều có thể áp dụng cho dù bạn rán cá loại nào, nên nếu bạn học được, bạn có thể áp dụng nó khi rán cá lần sau.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Luộc Trứng Tự Chui Ra Khỏi Vỏ

Mẹo Chiên Khoai Tây Giòn Rụm Ngon Hơn Cả Ngoài Háng Bán

Cách Ngâm Hoa Chuối Không Thâm Đen Làm Nộm Siêu Ngon

37 Công Thức Đơn Giản Với Trứng Cho Mọi Người

25 Thủ Thuật Nhà Bếp Đơn Giản Mà Ngon Miệng