Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Đi Chợ Mua Rau, Nếu Bắt Gặp 7 Loại Rau Này Thì Đừng Mua, Người Bán Rau Cũng Không Ăn Đến
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi mua thực phẩm, bạn cũng nên lựa chọn kĩ càng để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Sau đây là 7 loại rau tuyệt đối không nên mua.

1. Giá đỗ không rễ

Mùa xuân là mùa tốt nhất để ăn các loại giá đỗ, không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về sức khỏe. Tuy nhiên, khi mua giá đỗ các bạn nhớ đừng mua giá đỗ dài và không có rễ nhé. Bởi vì, giá đỗ không ra rễ là do thêm nhiều chất phụ gia khác nhau. Khi chọn giá đỗ, bạn phải chọn loại còn rễ và có mùi thơm nhé.

2. Cà chua biến dạng

Đi chợ bạn vẫn thường gặp những quả cả chua biến dạng. Một số người bán hàng sẽ nói là do mình trồng, nhìn không đẹp mắt nhưng không có thuốc trừ sâu, ăn không hết rồi mới bán. Tuy nhiên, trên thực tế, cà chua bị biến dạng chủ yếu là do nhiệt độ cà chua không thích hợp trong giai đoạn phân hóa mầm hoa, thiếu chất dinh dưỡng trong thời kỳ sinh trưởng và dị dạng do quá nhiều thuốc trừ sâu hoặc hoocmon khi ngâm hoa.

Cà chua chín bình thường phải có hình tròn, khi dùng tay sờ vào thấy mềm, không bị thối, cuống còn xanh thì là cà chua ngon, chất lượng cao.

3. Khoai tây mọc mầm

Như chúng ta đã biết, khoai tây mọc mầm không thể ăn được, do đó, một số người bán hàng sẽ ngắt mầm từ những củ khoai đã mọc mầm, sau đó rắc một ít đất lên. Do đó, mọi người khi mua sẽ nghĩ rằng những củ khoai tây này còn tươi nhưng thực chất đó là những củ khoai tây đã mọc mầm.

Chọn khoai tây chưa mọc mầm rất đơn giản, bạn cũng có thể dùng móng tay để loại bỏ đất để xem kĩ càng nhé.

4. Khoai bị nấm mốc

Dù là loại khoai nào, chỉ cần bên ngoài có đốm đen nấm mốc là bạn nhớ đừng mua. Vì loại khoai này phần lớn là do nhiễm “vi khuẩn đốm đen”, nên loại khoai như vậy không chỉ có vị đắng, không ngon mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Nói chung, bạn nên chú ý lựa chọn khoai, không được chọn những củ đã mềm, không được chọn những củ đã mọc mầm, bị nấm mốc và có đốm đen trên bề mặt.

5. Tỏi mốc

Tỏi được xem là “nguyên liệu thần kỳ” có tác dụng khử trùng và giảm viêm nhiễm. Nhưng nhiều người khi mua tỏi không để ý chọn phải củ nấm mốc. Trên thực tế, chỉ cần tỏi bị mốc, về cơ bản, toàn bộ tỏi sẽ có sợi nấm, không thích hợp để tiêu thụ.


6. Củ cải bị nứt

Nếu gặp phải trường hợp đủ nước mà củ cải bị nứt thì không thể mua được. Đó là do ở giai đoạn đầu sinh trưởng củ cải gặp nhiệt độ cao, khô hạn thiếu nước dẫn đến vỏ ngoài bị già và cứng, khiến củ cải bị vỡ vỏ. Những củ cải như vậy khả năng bị nhiễm khuẩn rất cao.

7. Dưa chuột có hoa trên đầu và những nốt sần nhỏ

Nhiều bạn mua dưa chuột, họ nghĩ rằng những quả dưa chuột có hoa bên trên là tươi nhất. Nhưng thực tế, ở một quả dưa chuột trưởng thành bình thường, các hoa ở ngọn sẽ héo rụng, gai trên quả dưa chuột tương đối ngắn.

Nếu là chín do hormone hoặc sử dụng quá nhiều hormone, dưa chuột có hoa và mụn nhỏ dưới hoa. Do đó, khi gặp phải quả dưa chuột như vậy, bạn không thể mua được đâu nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

32 Mẹo Vặt Nhà Bếp Hữu Ích Cho Cuộc Sống Của Chúng Ta

Mẹo Làm Chảo Nhôm Chiên Không Bị Dính

Bí Quyết Làm Gà Quay Thơm Ngon Hấp Dẫn

Cách Rán Đậu Phụ Vàng Ngon

Công Thức 5 Phút Cho Món Ngon