Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 7 Mẹo Giúp Tóc Mọc Khỏe, Dày Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Gội đầu 2-3 lần trong tuần, sử dụng dầu gội dịu nhẹ, không chứa paraben, ít bọt giúp tóc bớt phải tiếp xúc với hóa chất, tự tái tạo tổn thương tốt hơn.

Bạn nên thoa trực tiếp các loại dầu tự nhiên vào phần da đầu có tóc gãy rụng, tóc yếu thay vì thoa lên thân tóc. Một số loại tinh dầu tốt cho tóc có thể kể đến như dầu thầu dầu, dầu dừa, dầu hạnh nhân... Khi thoa lên da đầu, các dưỡng chất dễ thấm sâu vào nang tóc, chân tóc, từ đó kích thích tóc phát triển khỏe mạnh từ chân đến ngọn.


Khi thấy gàu xuất hiện nhiều trên tóc, bạn đừng vội vàng sử dụng các loại thuốc đặc trị, hãy thử gội đầu với các loại dầu gội hữu cơ, dầu gội chứa thành phần thảo dược với đặc tính dịu nhẹ, ít bọt. Nếu không hiệu quả, bạn mới nên thăm khám bác sĩ. Thay đổi nội tiết tố, thay đổi khí hậu, sử dụng dầu gội nhiều bọt cũng có thể là nguyên nhân gây ra gàu.


Gội đầu 2-3 lần trong tuần là tần suất đủ để làm sạch tóc an toàn. Việc gội đầu hàng ngày làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da đầu, mái tóc cũng khiến tóc ngày càng xơ rối, dễ gãy rụng, chẻ ngọn. Trường hợp cần gội nhiều hơn 2-3 lần trong tuần, bạn có thể làm sạch tóc với nước và dùng dầu xả để bổ sung độ ẩm cho tóc. Sau khi gội, bạn nên hạn chế sử dụng máy sấy nhiệt độ cao, tốt nhất dùng khăn bông thấm hết nước sau đó chờ khô tóc tự nhiên.

Thiếu kẽm cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Lượng kẽm được khuyến nghị hàng ngày là 8-11 mg. Tuy nhiên, một số chuyên gia về tóc đề xuất tối đa 25 mg trong trường hợp tóc rụng quá nhiều, chỉ dùng kéo dài tối đa 3 tuần. Ngoài viên uống chức năng, kẽm cũng có nhiều trong gan động vật, hải sản, các loại hạt đậu.


Quế tác động tốt đến tóc và da đầu vì nó có đặc tính kháng khuẩn và kích thích lưu thông máu. Để làm mặt nạ tóc, bạn cần trộn quế và dầu dừa theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên da đầu và chân tóc, ủ khoảng 45 phút trước khi gội sạch.

Tương tự quế, cà phê cũng có tác động tích cực đến mái tóc. Tận dụng bã cà phê để massage da đầu giúp tăng cường tuần hoàn máu, nhờ đó tóc sẽ nhận được nhiều dưỡng chất hơn. Caffeine còn chứa flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo của các tế bào tóc tổn thương. Caffeine cũng ngăn chặn hormone dihydrotestosterone (DHT) gây ra chứng rụng tóc.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những cách thiên tài để cắt và gọt vỏ thực phẩm

Những Mẹo Nhà Bếp Hữu Ích Để Nấu Ăn

Ý Tưởng Làm Bánh Ngọt Và Những Cách Làm Bán

Mẹo Ăn Vặt Nhanh Và Làm Bánh Ngọt

Cách Dễ Dàng Để Cắt Và Gọt Vỏ Trái Cây Và Rau Quả