Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Thần Kỳ Có Thể Biến Chiếc Máy Tính Cũ Của Bạn Thành Máy Mới Ngay Tức Khắc
Tác Giả: Sưu Tầm
Chiếc laptop của bạn đã quá cũ, đời máy quá thấp, đừng vội mua máy mới. Hãy tham khảo các mẹo sau đây, nó có thể làm mới chiếc máy tính của bạn một lần nữa.

Việc liên tục sử dụng máy tính trong một thời gian dài có thể khiến máy tính của bạn chứa nhiều tệp rác, bụi bẩn bên ngoài và những vấn đề khác làm giảm giá trị của thiết bị. Bạn có thể khắc phục những điều này bằng những mẹo sau đây:

1. Tiến hành dọn dẹp các tệp và ứng dụng trên máy

Khi bạn sử dụng máy tính xách tay của mình thường xuyên, sẽ có rất nhiều tệp và ứng dụng không cần thiết được lưu lại trên máy tính mà bạn chẳng bao giờ dùng đến nữa, nhưng nó lại chiếm một dung lượng lưu trữ lớn.

Vì vậy, việc dọn dẹp và sắp xếp các ứng dụng và tệp trên máy tính là điều cần thiết. Bạn cũng nên thường xuyên dọn dẹp Thùng rác (Recycle Bin) trên máy tính.

Vì thông thường, việc xóa tệp chỉ dừng lại ở việc chuyển chúng đến Thùng rác thay vì xóa vĩnh viễn, mà các tệp còn lưu lại trong Thùng rác vẫn sẽ chiếm dung lượng lưu trữ trên máy tính của bạn.

2. Làm sạch phần bên ngoài của máy tính

Máy tính của bạn sẽ đẹp hơn rất nhiều nếu chúng trông sạch sẽ. Bụi, dầu và các chất khác có thể nhanh chóng tích tụ trên thiết bị của bạn và khiến chúng xấu xí đi. Vì vậy, việc dọn dẹp nhanh chóng trong chỉ 5 phút thôi cũng sẽ tạo nên sự khác biệt.

Để làm sạch màn hình, bạn cần lưu ý đến những gì bạn đang sử dụng để vệ sinh màn hình. Nếu bạn có màn hình bằng kính, Windex là một lựa chọn phù hợp, nhưng nếu không, bạn chỉ cần dùng nước sạch là đủ.

Lưu ý là bạn không bao giờ được xịt hoặc bôi bất cứ thứ gì trực tiếp lên màn hình. Thay vào đó, hãy cho một lượng nhỏ lên vải sợi nhỏ hoặc khăn lau bát đĩa (không phải khăn giấy) rồi sau đó mới tiến hành lau màn hình.

Tương tự với phần còn lại của laptop. Hãy đảm bảo rằng bạn đã tránh các cổng và các khe cắm khác và chỉ lau chùi nhẹ nhàng.

3. Thêm nhiều RAM

Không ai muốn một chiếc máy tính chạy chậm cả. Nhưng theo thời gian, các thiết bị của chúng ta có thể bắt đầu hoạt động kém hiệu quả hơn. Điều này cũng không có nghĩa là bạn cần phải ra ngoài và mua một chiếc máy mới thay thế.

Trên thực tế, việc bổ sung thêm RAM vào máy tính xách tay của bạn có thể cải thiện đáng kể tốc độ xử lý của nó.

Tùy thuộc vào dung lượng RAM bạn muốn và thương hiệu bạn thích, giá cả sẽ khác nhau. Nhưng chắc chắn một điều là nó sẽ rẻ hơn so với việc bạn đi mua một chiếc máy mới.

4. Cập nhật hệ điều hành

Các bản cập nhật hệ điều hành đều có lý do của nó. Chúng được thiết kế để cải thiện hiệu suất máy tính xách tay và trải nghiệm của bạn với tư cách là người dùng.

Vì vậy, bạn nên xem xét cập nhật hệ điều hành của máy tính xách tay của mình, vì điều này có thể sửa lỗi và thêm các tính năng mới có thể giúp cho thiết bị của bạn tốt hơn khi sử dụng.

Nếu bạn chưa nhận được bất kỳ thông báo cập nhật nào trên máy tính xách tay của mình thì có thể chưa đến hạn cập nhật. Nhưng bạn vẫn có thể kiểm tra điều này trong cài đặt của máy tính.

Quá trình thực hiện việc này khác nhau tùy thuộc vào kiểu máy, nhưng chỉ cần gõ "update" vào thanh tìm kiếm cài đặt sẽ cho ra kết quả cần thiết mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra các bản cập nhật.

5. Mua vỏ máy tính xách tay

Nếu máy tính xách tay của bạn có một chút trầy xước hoặc sứt mẻ, mua một chiếc vỏ máy tính xách tay đẹp có thể là câu trả lời hợp lý. Một chiếc áo mới cho máy tính cũng là một cách hiệu quả để cá nhân hóa thiết bị của bạn.

Hầu hết các máy tính xách tay đều có màu đen, xám hoặc trắng, chiếc máy của bạn sẽ trở nên cá tính hơn nếu bạn thêm một chút màu sắc cho chúng.

6. Làm sạch quạt

Quạt của máy tính xách tay của bạn đóng một vai trò quan trọng trong hiệu suất của nó, vì nó loại bỏ không khí nóng từ bên trong và làm mát các phần cứng của máy.

Tuy nhiên, theo thời gian, bụi tích tụ trong những chiếc quạt này, khiến chúng hoạt động kém hiệu quả đi rất nhiều. Do đó, nếu bạn nhận thấy máy tính xách tay của mình dễ nóng lên, có thể đã đến lúc bạn phải vệ sinh quạt máy tính.

Tùy thuộc vào máy tính xách tay bạn sở hữu, quá trình tháo và vệ sinh quạt của bạn có thể khác nhau. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tra cứu phương pháp vệ sinh quạt của thiết bị cụ thể để được hướng dẫn tốt nhất.

7. Thay thế ổ cứng của bạn bằng SSD

Mặc dù nhiều máy tính xách tay mới ra mắt trên thị trường đã có ổ SSD, nhưng nếu chiếc máy của bạn là đời cũ thì khả năng nó sẽ không được trang bị ổ SSD.

Nếu bạn không chắc máy tính xách tay của mình có ổ SSD hay không, bạn có thể tra cứu thông số kỹ thuật của nó trực tuyến. Việc trang bị thêm cho máy của bạn ổ SSD sẽ giúp thiết bị chạy nhanh hơn, mượt hơn.

Ổ cứng SSD có thể cải thiện đáng kể hiệu suất máy tính xách tay của bạn (có khả năng gấp 10 lần trong một số trường hợp) và cũng có giá của chúng cũng không quá đắt.

Bạn có thể mua một ổ SSD với giá từ hơn 1 triệu đồng, tùy thuộc vào dung lượng lưu trữ, tốc độ đọc và thương hiệu của nó.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này - P4

Mẹo Vặt Cuộc Sống

Những Lầm Tưởng Về Canxi Trong Tôm

Cách Trang Trí Bánh Kem Cưới Bằng Hoa Tươi Sang Trọng

8 Mẹo Vặt NẤU NƯỚNG Ai Cũng Nên Biết