Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Thói Quen Chưa Đúng Mà Bạn Có Thể Thay Đổi Để Đạt Kết Quả Tốt Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Uống cà phê ngay đầu buổi sáng, tập thể dục quá nặng,... là những thói quen bạn nên thay đổi để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Dưới đây là một số thói quen hàng ngày mà bạn nên thay đổi.

1. Chỉ dùng lăn khử mùi ban ngày

Lăn khử mùi giúp giảm mồ hôi và mùi cơ thể ở vùng da dưới cánh tay, giúp bạn tránh những tình huống khó xử khi ở bên ngoài. Tuy nhiên, bạn có biết rằng sản phẩm này nên dùng vào ban đêm?

Lăn khử mùi hoạt động bằng cách làm chặn tuyến mồ hôi, khiến bạn ít đổ mồ hôi hơn. Các thành phần hoạt tính từ lăn khử mùi có thể thấm vào tuyến mồ hôi tốt hơn vào ban đêm.

Vậy nên nếu bạn thấy việc dùng lăn khử mùi buổi sáng vẫn chưa đủ, hãy dùng trước một lần vào buổi tối.


2. Uống cà phê ngay đầu buổi sáng

Thay vì uống cà phê ngay sau khi thức dậy, bạn hãy hoãn lại cho đến khi lượng cortisol giảm đi.

Với đa số mọi người, khi bắt đầu thức dậy, cơ thể sẽ tự động hạ thấp hormone ngủ melatonin và tăng cường hormone cortisol. Cortisol được xem như là hệ thống báo động sẵn có trong cơ thể.

Khi chúng ta thay thế cortisol bằng caffeine, chúng ta đang làm cơ thể trở nên phụ thuộc vào một yếu tố bên ngoài và thay đổi chu kỳ tự nhiên của nó. Để tránh điều đó, hãy đợi ít nhất 20 - 30 phút sau khi thức dậy để uống cà phê.

3. Chỉ dùng gối du lịch để làm gối

Nếu bạn có những món đồ không vừa trong hành lý xách tay nhưng không muốn trả tiền cho hành lý ký gửi, thì gối du lịch có thể là nơi cất giữ những món đồ nhỏ như áo thun, khăn mặt, tất, đồ lót,...

Bạn có thể rút bớt ruột gối và nhét những món đồ cần thiết để có thêm chỗ chứa đồ. Tùy thuộc vào lượng đồ bạn nhét thêm vào mà bạn có thể kiểm soát đồ mềm hoặc cứng của gối.

4. Tập thể dục quá nặng

Tập thể dục là một thói quen tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta, nhưng đối với những người hay ngồi nhiều thì việc tập gym không phải là giải pháp cho tất cả.

Nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả những buổi tập thể dục cường độ cao hay thời gian dài cũng không thể cân bằng những hậu quả tiêu cực của lối sống ít vận động.

Thay vào đó, chúng ta nên chọn hoạt động thể chất ngắn hơn nhưng thường xuyên hơn. Cứ sau nửa giờ hoặc mỗi giờ, hãy đứng lên và đi lại một chút.

Đi lấy một cốc nước, ra mở cửa sổ, rồi lại ra đóng cửa sổ 1 giờ sau đó,... Mục đích là giảm thời gian ngồi một chỗ và duy trì mức độ vận động ổn định trong suốt cả ngày.

5. Ngủ 8 tiếng một lúc

Rất nhiều người trong chúng ta không thể tuân thủ giấc ngủ 8 tiếng liên tục vào ban đêm. Có thể do họ không có thời gian hoặc đơn giản là cảm thấy không tự nhiên.

Nếu Nếu bạn thường xuyên thức dậy vào nửa đêm và muốn làm việc khác trong khoảng một giờ rồi quay lại ngủ, thì tin tốt cho bạn đây: bạn hoàn toàn có thể làm như vậy.

Con người có bản năng ngủ theo pha, mỗi pha khoảng 4 giờ đồng hồ và nghỉ 1 giờ giữa các pha.

Nếu bạn tự nhiên thức dậy vào ban đêm, đó không phải là chứng mất ngủ.Đây được gọi là giấc ngủ hai pha và nó tự nhiên hơn giấc ngủ một pha.

Bạn có thể dùng thời gian tỉnh giấc ban đêm để làm một việc gì đó, ví dụ tâm sự với nửa kia, hoặc tập thiền, giãn cơ,...

Sau đó bạn có thể quay lại giấc ngủ và thức dậy với tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng.

Source: giadinhmoi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Mẹo Nấu Ăn Ai Cũng Nên Biết

Ứng Dụng Của Muối Hột Đối Với Sức Khỏe

28 Mẹo Vặt Nhà Bếp Đơn Giản Ấn Tượng Mà Bạn Mong Được Biết Đến Từ Trước

Mẹo Chọn Bơ Và Cách Bảo Quản Bơ Chuẩn Cho Mùa Bơ Năm Nay

Cách Chiên Lạp Xưởng Tươi Thơm Ngon