Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Mà Bạn Cần Biết Khi Đi Du Lịch Biển
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Chữa say tàu xe, say sóng

Hãy luôn mang thuốc say tàu xe hay miếng cao dán ở trong túi. Uống trước hoặc dán trước khi lên tàu xe khi đã ăn nhẹ. Nếu không có tác dụng, bạn thử uống một cốc nước gừng tươi và ấm trước. Không kịp chuẩn bị nước gừng thì để sẵn trong túi chút mứt hoặc kẹo gừng. Mùi dầu khiến tránh được mùi xe cũng là một biện pháp tốt.

Trước đêm khởi hành, bạn đừng thức khuya cũng như đi uống đồ uống có cồn nhiều.

Lên bất kỳ phương tiện nào, hãy chọn một chỗ thoáng gió. Trên tàu biển, bạn nên chọn giữa thân tàu cho đỡ bị chòng chành, hạn chế say sóng. Đi tàu hỏa hay ô tô, bạn chú ý nhìn phong cảnh trước mặt chứ đừng nhìn sang hai bên. Đi máy bay, hãy tránh chỗ ngồi ở đuôi vì đó là chỗ hay lên xuống, bộ phận thông gió ở ngay trên đầu và sẽ hướng gió vào mặt mình.

Hãy nói trước với nhân viên phục vụ trên xe để đảm bảo có một chỗ tốt nhất cho tình trạng say tàu xe, say sóng của bạn.

2. Tránh rộp da dưới nắng gắt

Đi biển mà, mặc bikini, quần cộc dưới một cái nắng khá dữ dội mà thiếu đi bóng cây trong thời gian dài sẽ khiến da bạn biểu tình ngay. Có người bị nhẹ, nhưng có người da bị ửng đỏ, phồng rộp và bong tróc.

Để chữa trị tình trạng rộp da, bạn chỉ cần lấy phần lắng của nước vo gạo rồi nhẹ nhàng thoa lên chỗ da bị rộp. Làn da sẽ được làm dịu và mau chóng mềm trở lại. Vỏ cam, sữa, hỗn hợp chanh mật ong cũng là những lựa chọn không tồi giúp loại bỏ lớp da chết sần sùi. Sau đó, bạn bôi kem dưỡng. Bôi kem chống nắng để bảo vệ da trước.

3. Chống muỗi

Buổi tối, rất nhiều người thích đi dạo hoặc ngồi trên bờ ngắm biển. Vậy nên, bạn hãy mang theo một ít chanh. Có thể xát vỏ chanh lên da để chống muỗi đốt. Da bạn sẽ không bị lốm đốm đỏ sau một buổi đêm ngắm trăng trên biển lãng mạn.

4. Bảo vệ máy ảnh

Nhiều bạn thường tranh thủ mang máy ảnh theo để chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Nhưng hơi nước mang muối lại rất dễ làm cho máy bị hỏng. Vì vậy hãy nhớ lau quét máy cẩn thận sau mỗi lần đi biển bằng chổi chuyên dụng để máy được chăm sóc tốt, không xuất hiện bất kỳ hư tổn sau chuyến vi du dạo biển mệt nghỉ của bạn.

5. Bảo quản hải sản tươi mang về

Hãy mua hải sản cùng với một thùng xốp và đá lạnh. Lót đá lạnh ở phía dưới và trải lên đó một lớp nilon. Sau đó hãy đặt hải sản lên để cho chúng đỡ bị chết cóng và có thể mang đi đường xa mà không bị hỏng sau một chặng đường đi chuyển dài. Về đến nhà, bạn cũng đừng thả luôn chúng vào nước.

Source: trungdan

Video liên quan về Mẹo Vặt

34 Công Thức Nấu Ăn Ngon Phải Thử

Bánh Dẻo

48 Mẹo Vặt Làm Bánh Bao Và Bánh Nướng

42 Mẹo Vặt Bếp Núc Dễ Như Ăn Bánh Cho Người Mới Bắt Đầu

26 Mẹo Vặt Với Trái Cây Cực Đỉnh Bạn Nên Thử