Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Khi Hầm Thịt Bò, Bạn Hãy Lưu Ý “2 Thêm 3 Tránh” Thì Thịt Bò Mới Mềm Ngon, Không Bị Khét Và Không Bị
Tác Giả: Sưu Tầm
Thịt bò rất giàu chất dinh dưỡng và có đặc điểm là giàu đạm và ít chất béo. Khi hầm thịt bò, nhiều người nghĩ rằng càng nêm nhiều gia vị càng tốt để khử mùi tanh trong thịt bò và giúp món ăn thơm hơn, nhưng thực tế không phải vậy.

Theo đầu bếp, mấu chốt của món thịt bò hầm ngon là bạn phải nêm đúng gia vị, hãy ghi nhớ bí quyết “2 bỏ 3 không bỏ” để món thịt bò hầm mềm ngon, không bị tanh hay khét, cả nhà đều thích nhé!

Ba loại gia vị không nên cho vào thịt bò hầm

Hoa hồi

Nhiều người thích cho hoa hồi vào thức ăn để khử mùi tanh và tăng hương vị, nhưng tuyệt đối không nên dùng hoa hồi khi hầm thịt bò. Hoa hồi là một loại gia vị rất cay, nồng nên nếu nấu thịt có mùi tanh nồng như gà, vịt, bạn có thể cho thêm ít hoa hồi để khử mùi tanh và tăng mùi thơm.

Tuy nhiên, nếu đang hầm thịt bò mà cho hoa hồi vào sẽ có tác dụng ngược lại, nó sẽ phá hủy hương vị thịt của nguyên liệu, và khiến mùi vị sẽ kém hơn, vì vậy bạn không được cho hoa hồi vào khi hầm thịt bò.

Tiêu

Cũng giống như hoa hồi, hạt tiêu là hương liệu rất mạnh, khi ăn sẽ có vị tê trong miệng, ảnh hưởng đến hương vị tươi ngon của thịt bò.

Ngoài ra, việc cho thêm hạt tiêu trong quá trình hầm thịt bò sẽ khiến thịt bò bị xỉn màu và thâm đen, ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác ngon miệng. Vì vậy, không nên thêm hạt tiêu khi hầm thịt bò.

Rượu nấu ăn

Rượu nấu ăn cũng là một “vũ khí sắc bén” thường được sử dụng trong nhà bếp, tuy nhiên không phải nguyên liệu nào cũng có thể dùng nó.

Nếu cho rượu nấu ăn vào trong quá trình hầm thịt bò, rượu trong đó sẽ không bay hơi kịp mà sẽ ngấm vào thịt bò cùng với nước súp, làm cho thịt có mùi vị không ngon và rất khó ăn.

Hai loại gia vị nên cho vào thịt bò hầm

Hành và gừng

Hành và gừng là những loại gia vị được sử dụng phổ biến trong cuộc sống. Trong nấu ăn, nó còn có tác dụng khử mùi tanh và tăng hương vị. Tuy nhiên, vị của nó tương đối nhẹ, không nồng như hoa hồi và hạt tiêu. Vì vậy, khi hầm thịt bò, bạn phải cho hành và gừng vào để tăng hương vị.

Tuy nhiên, hành và gừng phải được chiên giòn hoặc xào hoàn toàn trong dầu ăn thì mới tỏa hết mùi thơm, đây cũng là chìa khóa cho món hầm ngon của đầu bếp khách sạn.

Vài lát táo gai

Các thớ thịt của thịt bò tương đối dày nên khi hầm rất dễ bị dai. Nếu bạn muốn món thịt bò hầm mềm, không bị hôi thì nhớ cho thêm vài lát táo gai khi hầm.

Táo gai chứa một lượng enzyme và axit maslinic nhất định, có thể làm tăng hoạt tính của enzyme phân giải protein và làm mềm sợi thịt bò, vì vậy khi hầm thịt bò hãy cho vài lát táo gai vào, khi hầm thịt bò sẽ nhanh mềm.

Lưu ý:

Khi nấu và chế biến thịt bò tươi, lưu ý không được chần qua, nếu không sẽ dễ khiến thịt bị khô và dai.

Bạn có thể thái thành từng miếng nhỏ và ngâm qua nước trước, không những có thể khử sạch máu và mùi tanh trong thịt bò mà còn làm tăng mùi vị của thịt bò mà không hề ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Thớt Cực Bẩn

3 Cách Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt

Bí Quyết Ngâm Sấu Ngon Mà Không Lên Men

Mẹo Bóc Rỏi Nhanh Nhất & Dễ Nhất

Ăn Nhót Xanh Kiểu Tây Bắc Có Gì Mà "Hot" Thế