Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Món Trứng Chiên Mềm Và Không Bị Khô, Bí Quyết Rất Đơn Giản, Đầu Bếp Sẽ Hướng Dẫn Bạn Cách Làm Món Tr
Tác Giả: Sưu Tầm
Trứng là một món ăn dân dã, nhưng nhiều người làm món này không ngon, chiên trứng đến già và khô hoặc chiên xong dính chảo, đắng và đen

Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn 3 mẹo làm trứng bác, cách làm trứng bác cực ngon, sau khi học xong mọi người cùng tham khảo nhé, đảm bảo món trứng rán sẽ mịn, mềm và không có dầu mỡ, rất bổ dưỡng và ngon.

Mẹo 1. Thêm nước ấm vào hỗn hợp trứng

Khi chúng ta làm món trứng bác với hành lá xắt nhỏ hoặc món trứng bác với lá hẹ ở các nhà hàng, chúng ta sẽ cho một ít nước ấm vào nước trứng, như vậy trứng rán sẽ bông và mềm hơn, hương vị sẽ mịn và mềm hơn. Bạn cần chú ý cho nước ấm vào hỗn hợp trứng, nhớ dùng đũa khuấy đều tay để nước và hỗn hợp trứng quyện hết vào nhau, nếu không hỗn hợp trứng khi cho vào rán sẽ rất dễ bị bở. Mọi người nên nhớ thủ thuật này.

Mẹo 2. Làm nóng chảo và làm nguội dầu

Khi cho chất lỏng trứng vào chảo, cần đảm bảo chảo ở trạng thái nóng và dầu nguội, để khi chiên trứng trở lại không bị dính chảo. Chúng ta đạt được trạng thái của chảo nóng và dầu nguội? Tiếp theo, tôi sẽ dạy bạn: đầu tiên, rửa sạch chảo, không để nó cháy đỏ và bốc khói, sau đó thêm một thìa dầu lạnh để làm ẩm hoàn toàn chảo, sau đó đổ hết dầu trong chảo, thêm dầu nguội lại rồi vặn lửa nhỏ nhất và cho trứng vào chảo, đây là cách làm chảo nóng với dầu lạnh để trứng không bị dính vào chảo khi chiên.

Mẹo 3. Không dùng lửa lớn, không dùng chảo chống dính

Trứng là nguyên liệu rất mềm, sau khi cho nước trứng vào nồi phải vặn lửa vừa và nhỏ, đảo nhẹ tay, nhớ không để lửa to, nếu không nước trứng trong nồi dễ trào ra ngoài. Khi chiên, rán, cố gắng không để trứng bị khét. Dùng chảo chống dính vì lớp phủ trên bề mặt chảo chống dính không dễ thấm dầu, dầu sẽ chảy hết vào trứng nên trứng chiên sẽ nhiều dầu mỡ và không ngon.

Tiếp theo, chia sẻ với các bạn cách làm món trứng xào sả ớt cực ngon

1. Chuẩn bị ớt xanh và ớt đỏ rồi thái sợi nhỏ rồi cho vào nồi xào khoảng 1 phút, ớt khô lại thì trút ra đĩa, đập vào 4 quả trứng gà, thêm một chút muối và nước ấm khuấy đều để món trứng chiên sả ớt sẽ mịn và không bị nhờn, ăn sẽ ngon hơn.

2. Sau đó đun nóng nồi, cho một thìa dầu nguội vào để làm ẩm nồi, tiếp theo đổ hết dầu trong nồi ra, đổ thêm dầu nguội vào rồi vặn lửa nhỏ nhất, tiếp tục cho dung dịch trứng vào nồi, đảo đều. Ở lửa vừa và chiên chất lỏng trứng cho đến khi hình thành, nhẹ nhàng vỡ ra, sau đó giữ lửa vừa, xào trong 2-3 phút là có thể được nấu chín thành món ăn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Từ Trái Bơ

20 Cách Mở Bia Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn nên bỏ tiền ra mua ĐẬU BẮP thay Vì Mua Thuốc Bổ Cho Cả Gia Đình Ăn, Lí Do Vô Cùng Đơn Gi�

Cơm Nguội Hâm Nóng Gây Ngộ Độc?

Làm Trắng Răng Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên