Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Bảo Quản Tỏi Vừa Để Được Lâu Lại Tiện Dùng: Điều Số 3 Nhiều Người Rất Hay Nhầm Lẫn!
Tác Giả: Sưu Tầm
Để giữ được độ ngon tối đa của tỏi, chị em hãy làm theo những mẹo cực dễ này.

Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi mua tỏi về mà chúng bị mọc mầm hoặc bủng beo, mốc meo không? Còn mua đủ dùng thì những lần bận rộn cần dùng đến tỏi lại không có để chế biến? Đừng lo, có mẹo nhỏ này, bạn sẽ bảo quản tỏi được lâu và tiện cho mỗi lần sử dụng.

Khi mua tỏi, bạn không nên chọn những củ tỏi đã mọc mầm và bị mốc. Chọn những củ tỏi chắc, còn nguyên vỏ, không bị bong tróc. Hơn nữa, cách bạn chọn mua tỏi sẽ quyết định sự khác biệt khi bạn bảo quản tỏi.

1. Bảo quản tỏi nguyên củ

Tỏi nguyên củ được cho là có thời hạn sử dụng lâu nhất. Chúng có thể để được đến 6 tháng mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon khi nấu mặc dù có nhiều yếu tố ảnh hưởng như sự thay đổi của độ ẩm, nhiệt độ và chất lượng của giống tỏi đó.

Những búi tỏi được bện thành vòng lớn có thể bảo quản ở nhiệt độ lý tưởng từ 15 -18 độ C mà không sợ mọc mầm. Và quan trọng là chúng cần tránh xa ánh sáng.

2. Bảo quản tép tỏi

Những tép tỏi chưa được bóc vỏ có thể giữ ở nơi thoáng mát tránh xa ánh sáng mặt trời trong vài tuần. Những tép tỏi đã bóc vỏ có thể để được 1 tuần hoặc 10 ngày trong hộp kín ở tủ lạnh. Không nên đông lạnh tép tỏi vì khi rã đông chúng sẽ bị nhũn, khó sử dụng.

3. Bảo quản tỏi băm

Tỏi chưa bóc vỏ có thể bảo quản dễ dàng hơn, vậy tỏi băm thì sao? Nếu để ngoài không khí lâu chúng sẽ bị oxy hóa và chuyển thâm. Nếu sử dụng phương pháp đông lạnh, bạn nên chọn tỏi băm. Bạn có thể băm nhỏ tỏi, đặt vào khay đá viên đến khi đông lạnh hoàn toàn thì cho vào túi zip hoặc hộp kín.

Ngoài ra, tỏi băm không thích hợp cho dầu vào bảo quản. Nhiều người nghĩ cho dầu ăn vào để tiện chế biến nhưng tỏi sống kết hợp với dầu ăn ở nhiệt độ phòng hoặc trong tủ lạnh có thể chứa vi khuẩn gây ngộ độc.

Với vài mẹo nhỏ này chúc bạn bảo quản tỏi được thật lâu nhé!

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Sinh Tố Bơ Ngon Mà Đơn Giản

Mẹo Vặt Ướp Gia Vị Cực Ngon

Hướng Dẫn Phi Lê Cá (Lọc Xương Cá) Chuẩn, Cực Nhanh

Làm Bánh Bò Bông Cùng Khoai Tây Và Cà Rốt

Cách Luộc Măng Khô Nhanh Mềm Không Đắng Không Hôi