Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Cách Cư Xử Tốt Ở Nơi Làm Việc Bạn Không Nên Bỏ Lỡ!
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi làm việc nơi công sở thì chúng ta sẽ thường xuyên tiếp xúc với các nhà lãnh đạo, đồng nghiệp hay khách hàng. Do đó mà việc ứng xử như thế nào để đạt được hiệu quả cao và thể hiện được văn hóa, sự chuyên nghiệp của mình luôn là điều băn khoăn của không ít nhân viên văn phòng.

Nếu bạn muốn được tôn trọng và tiến xa hơn trong sự nghiệp, bạn cần học cách cư xử chuyên nghiệp ở nơi làm việc.

Đến đúng giờ

Khi bạn đến một nơi nào đó đúng giờ, bạn cho người khác thấy rằng bạn tôn trọng và coi trọng thời gian. Vì vậy, hãy đến các cuộc họp đúng giờ, hoàn thành công việc trước thời hạn và đến làm việc trước giờ làm việc mười phút. Là một người mới bắt đầu, bạn nên đến sớm hơn 10-15 phút để chuẩn bị cho công việc.

Nếu bạn làm việc với khách hàng, bạn cũng nên đến sớm hơn để họ không đợi bạn. Trong trường hợp bạn đang tổ chức một cuộc họp, hãy lập kế hoạch thật tốt để những người khác nhanh chóng chuyển sang buổi tham gia tiếp theo. Nếu bạn đến muộn, hãy cho người khác biết. Ví dụ, nếu bạn đến muộn 10 phút, hãy gửi email cho đồng nghiệp trước 20 phút để họ điều chỉnh lịch làm việc.

Ăn mặc phù hợp và không lạm dụng nước hoa

Tốt nhất là mặc quần áo phù hợp tại nơi làm việc như trang phục thoải mái và đơn giản. Tránh nước hoa nồng nặc và đồ trang sức leng keng vì điều này có thể khiến đồng nghiệp của bạn khó tập trung khi làm việc.

Trong trường hợp bạn không chắc chắn về quy tắc ăn mặc của công ty mình, hãy kiểm tra với bộ phận nhân sự hoặc sổ tay nhân viên. Nếu bạn cần gặp khách hàng, hãy mặc quần áo chuyên nghiệp hoặc trang phục công sở hoặc bạn có thể mặc thứ gì đó phù hợp với tiêu chuẩn kinh doanh của họ

Chào hỏi người khác một cách lịch sự

Khi bạn nhìn thấy đồng nghiệp hoặc khách hàng, hãy mỉm cười, giao tiếp bằng mắt và chào buổi sáng, xin chào hoặc buổi chiều tốt lành. Chào hỏi đồng nghiệp đã biết bằng tên để góp phần mang lại cảm giác thân thiết.

Nếu là người chưa biết thì giới thiệu bản thân và bắt tay. Những điều này sẽ giúp đồng nghiệp và khách hàng cảm thấy thoải mái khi gặp và làm việc cùng bạn.

Để điện thoại chế độ rung hoặc im lặng

Nếu bạn làm việc trong văn phòng với nhiều đồng nghiệp hoặc có sự hiện diện của khách hàng, cách tốt nhất là để điện thoại ở chế độ im lặng.

Tất cả những thông báo từ cả điện thoại và máy tính có thể làm xáo trộn sự tập trung của những người khác khi có mặt bạn, vì vậy hãy tắt chúng đi. Điều này rất quan trọng nếu bạn đang trong một cuộc họp. Nếu bạn đang chờ một cuộc gọi từ ai đó, bạn có thể để điện thoại ở chế độ rung.

Chăm chú lắng nghe

Khi đồng nghiệp hoặc cấp trên giải thích điều gì đó về công việc, hãy chăm chú lắng nghe họ. Ghi chú và gật đầu như một dấu hiệu cho thấy bạn đang lắng nghe chúng. Nếu điều gì đó không rõ ràng với bạn, hãy yêu cầu giải thích rõ hoặc lặp lại nhiệm vụ để thể hiện rằng bạn hiểu.


Việc thể hiện rằng bạn đang lắng nghe ai đó cho họ biết rằng bạn quan tâm đến cuộc thảo luận và muốn nghe ý kiến ​​của người nói. Nếu bạn tình cờ nói chuyện với người khác, hãy xin lỗi. Không mang điện thoại bên mình nếu bạn đang họp hoặc trò chuyện riêng tư.

Giữ vệ sinh nơi làm việc

Nơi làm việc phải sạch sẽ và gọn gàng. Là một phần của tập thể, vai trò của bạn là giúp duy trì hoạt động như vậy. Nếu bạn đã sử dụng một thứ gì đó, hãy nhớ trả nó vào một nơi quy định để người khác có thể tìm thấy nó ở đó. Nếu có thứ gì đó bị bẩn, chẳng hạn như bàn hoặc quầy bếp, hãy lau sạch nó.

Một nơi làm việc sạch sẽ có thể tăng năng suất và động lực trong nhóm làm việc. Nếu có một nơi để đổ rác hoặc tái chế bên cạnh bàn làm việc của ai đó, hãy ngừng sử dụng nó. Bạn không muốn chôn vùi một đồng nghiệp bằng những thứ rác rưởi.

Gặp gỡ ở những không gian được chỉ định

Đối với các cuộc họp với hai người trở lên, bạn nên sử dụng phòng họp hoặc phòng họp riêng. Bởi vì, nếu không, tiếng ồn từ không gian làm việc của bạn có thể làm phiền các đồng nghiệp khác của bạn. Đóng cửa văn phòng của bạn trong cuộc họp.

Nếu bạn không thể đến nơi khác để họp hoặc có các cuộc trò chuyện trực tiếp tại văn phòng, hãy sử dụng giọng nói trầm để cho phép các đồng nghiệp khác làm việc mà không bị quấy rầy.

Không sử dụng nhà vệ sinh để giao lưu

Nhà vệ sinh không phải là nơi để giao lưu. Do đó, đừng gọi điện cá nhân hoặc trò chuyện với đồng nghiệp ở đó. Nếu bạn muốn nói chuyện với đồng nghiệp của mình, bạn có thể làm điều đó trong một khu vực được chỉ định.

Tránh ngồi lê đôi mách

Công việc là nơi mà mọi người nên cảm thấy thoải mái. Vì lý do đó, nói chuyện phiếm là không thích hợp. Nếu bạn nói xấu người khác sau lưng, chỉ bạn sẽ trông xấu trong mắt đồng nghiệp của mình.

Bạn sẽ thể hiện rằng bạn không biết cách hòa đồng với người khác và không coi trọng công việc của mình.

Giải quyết sớm các tranh chấp hoặc vấn đề

Trong một môi trường có nhiều người ở một nơi, chẳng hạn như nơi làm việc, khả năng cao là bạn sẽ không hòa đồng với mọi người. Điều quan trọng là phải giải quyết vấn đề với đồng nghiệp của bạn càng sớm càng tốt ngay khi bắt đầu. Nói chuyện với người mà bạn tin tưởng hoặc với sếp của bạn về điều đó.

Nếu bạn cảm thấy tức giận và cáu kỉnh, hãy nhớ rằng người duy nhất bạn có thể kiểm soát là chính mình, vì vậy đừng cho phép bản thân phản ứng lại. Bạn nên liên hệ với bộ phận nhân sự hoặc trưởng nhóm của mình trong trường hợp tranh chấp hoặc vấn đề này ngăn cản bạn thực hiện công việc của mình, hoặc bạn cảm thấy bị phân biệt đối xử hoặc không an toàn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Sạch Ruột Heo Không Hôi

Làm Bông Bí Đỏ Kết Hợp Cà Rốt

Cách Tỉa Hoa Dưa Hấu Trung Thu, Cắt Tỉa Hoa Cơ Bản

Mẹo Phi Hành Tỏi Thơm Nức Mũi Đơn Giản

Mẹo Vặt Nhà Bếp Và Ý Tưởng Món Ăn Ngon