Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Mua Sườn, Tôi Hiểu Rằng Mọi Người Không Bao Giờ Chọn 3 Loại Này, Ông Chủ: Không Bao Giờ Dùng Nó
Tác Giả: Sưu Tầm
Dù là thịt lợn hay sườn thì chúng đều rất phổ biến và thường được ăn trong cuộc sống của chúng ta. Hơn nữa, giá trị dinh dưỡng của thịt lợn và sườn rất cao, ăn nhiều sẽ rất có lợi cho gia đình.

Thực ra, so với thịt lợn, tôi thích nhất là sườn lợn, vị của món sườn hầm rất ngon, có khi tôi còn làm cả món sườn xào chua ngọt, trẻ con rất thích ăn vì vị ngọt của nó. Sườn heo được làm mềm, bở, có cảm giác tan trong miệng, dù ăn thế nào bạn cũng không bị ngán.

Nhưng bạn phải khá vất vả khi chọn sườn, nhiều khi mua phải sườn ôi thiu, mùi vị chắc chắn sẽ rất tệ. Nhưng hiện nay có quá nhiều loại sườn heo, không biết lựa chọn thế nào, mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 loại sườn heo, các bạn đừng mua khi gặp 3 loại này nhé.

Khi mua sườn, tôi hiểu rằng mọi người không bao giờ chọn 3 loại này.

1. Sườn có bề mặt quá ướt

Hiện nay cung cầu thịt lợn tương đối lớn, giá thịt lợn tương đối cao nên nhiều cơ sở kinh doanh có nguy cơ trà trộn một số loại sườn kém chất lượng nhằm tăng lợi nhuận cho mình.

Nếu chúng ta thấy bề mặt của miếng sườn tương đối ướt thì rất có thể miếng sườn đã bị ngấm nước. Một điều nữa là sườn có thể bị đông đá, nếu mang ra ngoài thì tự nhiên sẽ rất ướt, như vậy sẽ không tươi lắm, có thể đã bị bảo quản nhiều ngày.

Do đó, cố gắng không mua sườn quá ướt trên bề mặt, về cơ bản, đó là loại sườn kém chất lượng hoặc đã bị thiu.

2. Xương sườn thâm, tối màu nhợt nhạt

Khi chúng ta đi mua thịt lợn hoặc sườn, nhiều người sẽ thản nhiên hỏi nó có tươi không, vì vậy độ tươi của sườn là rất quan trọng.

Nói chung là sườn heo tươi, màu sắc bề mặt trông sáng hơn, nhìn hơi đỏ. Nhưng nếu nó trông rất xỉn và mờ nhạt, đó thường không phải là sườn tươi.

Các chất dinh dưỡng trong sườn lợn bị thiu cũng sẽ bị giảm đi rất nhiều, nên nếu gặp phải những miếng sườn bị thâm thì không nên chọn.

3. Sườn không đàn hồi

Dù mua sườn heo thì bạn cũng cần chọn những miếng có độ dẻo hơn, muốn kiểm tra sườn heo tươi chúng ta có thể dùng tay ấn vào một chút, nếu thấy có độ đàn hồi tức là sườn còn tươi. Nếu thấy thịt không có độ đàn hồi, cứng hoặc lỏng thì không phải là sườn lợn tươi

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

30 Mẹo Và Ý Tưởng Đáng Kinh Ngạc Với Thực Phẩm Bạn Nên Thử

Công Thức 5 Phút Cho Món Ngon

Bí Quyết Làm Gà Quay Thơm Ngon Hấp Dẫn

36 Mẹo Với Trứng Không Ngờ Và Cực Ngon

27 Mẹo Đỉnh Cao Với Thực Phẩm Thừa