Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bạn Sẽ Biết Mình Có Thai Hay Không Nhờ Cá Heo Và Hàng Loạt Mẹo Hay Khác
Tác Giả: Sưu Tầm
Những mẹo hay này giúp bạn dự báo được thời tiết, tạo ra rượu, thử thai... nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm để thử.

Thử thai bằng cá heo

Cá heo là loài động vật có vú và giao tiếp bằng sóng âm. Các sóng âm thanh trong đầu cá heo hoạt động như radar và chức năng chính của chúng là thông tin cho đồng loại về các mối đe dọa. Phương pháp này cũng có thể dùng để phát hiện một phụ nữ mang thai.

Theo các chuyên gia, nhờ vào định vị sóng âm, cá heo có thể phát hiện ra một bào thai đang phát triển và sẽ cho thấy sự quan tâm đến phụ nữ mang bầu. Chúng sẽ bơi đến người phụ nữ có thai rồi tạo ra tiếng ồn hoặc ấn mũi vào bụng cô ấy và bắt đầu kêu.

Bạn sẽ biết mình có thai hay không nhờ cá heo và hàng loạt mẹo hay khác

Ngâm răng trong nước dừa

Nếu như bạn gặp sự cố và bị gãy răng nên cố gắng tìm một quả dừa. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nước dừa có hiệu quả hơn dung dịch muối trong việc bảo quản tế bào của các mô liên kết. Nếu răng được ngâm trong nước dừa không quá 30 phút sau khi vụ việc xảy ra và ép chặt lại vào hàm, có thể các nha sĩ sẽ giữ lại được chiếc răng đó cho bạn.

Dự báo thời tiết bằng voi

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi loài voi di cư trong 7 năm và phát hiện ra rằng những con vật này có thể cảm thấy một cơn bão sắp tới dù cách đó khá xa. Nếu một con voi đực đột ngột quyết định rời khỏi một nơi nào đó, thì ngày hôm sau mưa sẽ đến. Do đó, theo dõi các chú voi bạn có thể biết được có nên mang ô vào ngày mai không.

Xác định nhiệt độ qua tiếng dế kêu

Nếu bạn không có nhiệt kế, smartphone hay báo đài bạn có thể xác định nhiệt độ qua tiếng dế kêu. Theo nghiên cứu thì con dế phát ra âm thanh nhanh hơn khi nhiệt độ tăng và chậm hơn khi nhiệt độ giảm, nhưng theo một tỉ lệ phù hợp (khoảng cách thời gian giữa những tiếng kêu).

Tạo ra rượu bằng cá vàng

Trong điều kiện giá lạnh, những chú cá phải sinh tồn tại hồ, nơi nước thường đóng băng trong thời gian dài. Điều này cản trở việc trao đổi không khí và dẫn đến hàm lượng oxy trong nước giảm đáng kể.

Để tồn tại trong môi trường khắc nghiệt, nồng độ acid lactic trong cơ thể cá vàng tăng lên. Giải quyết vấn đề trên, cá sẽ chuyển đổi acid thành chất cồn trước khi khuếch tán qua mang và hòa vào nguồn nước. Vì vậy, để lấy một lít rượu cá, bạn phải đặt một con cá vàng vào một chai nước đóng kín trong 200 ngày. Nếu bạn muốn say rượu, bạn chỉ cần "đóng hộp" 1.000 con cá vàng và thêm một ít đá.

Trị chứng mất ngủ bằng cách thổi bong bóng

Nếu bạn đã quen với việc đếm cừu trước khi đi ngủ nhưng việc này ngày càng không hiệu quả thì có thể thay bằng cách thổi bong bóng. Nhờ vào hơi thở sâu khi thổi, cơ thể bạn sẽ nhận được nhiều oxy hơn. Và trong khi thở ra bạn sẽ giảm lượng carbon dioxide trong cơ thể, các mạch máu của não sẽ thu hẹp, và bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ.

Không dọn giường thường xuyên sẽ giúp bạn thoát khỏi bệnh dị ứng

Ngày nào mẹ cũng nhắc nhở phải dọn giường nhưng đã đến lúc quên đi điều đó vì bạn có một lí do hết sức chính đáng.

Khi đắp chăn ngủ, cơ thể bạn trở nên nóng và đổ mồ hôi. Điều này tạo ra môi trường hoàn hảo cho những con vi trùng cực nhỏ có thể làm trầm trọng thêm chứng hen và dị ứng.

Nghiên cứu từ Đại học Kingston đã chứng minh rằng cách tốt nhất để loại bỏ đám vi trùng là để nguyên trạng mền gối sau khi ngủ dậy để chúng khô tự nhiên. Khi vi trùng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không khí chúng sẽ mất nước và chết. Nếu gấp chăn màn gọn gàng chúng sẽ tiếp tục được ủ ấm trong đó và gây bệnh cho bạn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Xanh - Thực Phẩm Giúp Giảm Cân An Toàn Và Hiệu Quả

Mẹo Phi Hành Giòn Tan

Chuối Cuốn Nếp Nướng

Mẹo Bảo Quản Qia Vị Tươi Lâu

Bánh Tráng Trộn Sài Gòn