Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 9 Quy Tắc Vàng Trong Công Việc Có Thể Giúp Bạn Thăng Tiến, Nhận Mức Lương Cao Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Có một hình ảnh và tác phong tốt trong công việc là điều cần thiết nếu chúng ta muốn được tăng lương hoặc thăng chức. Mặc dù một số công ty đã có quy tắc ứng xử riêng, nhưng có một số lưu ý chung khác trong bất kỳ công ty nào mà bạn cũng nên tuân theo.

Nếu tuân thủ tốt, bạn có thể ghi điểm với sếp và thậm chí được thăng chức:

1. Tuân thủ các giá trị của công ty

Các nhà quản lý chuyên nghiệp hiểu rằng quy tắc là yếu tố quan trọng trong văn hóa công ty, phản ánh chất lượng của dịch vụ hoặc sản phẩm được cung cấp. Do đó, nhân viên phả tuân thủ những giá trị này.

Nếu mục tiêu của bạn không chỉ là ở lại một thời gian mà là phát triển trong công ty, thì điều rất quan trọng là không nên giả vờ rằng bạn hiểu và chấp nhận các quy tắc, mà phải thực sự cam kết với chúng.

2. Bật camera trong cuộc họp trực tuyến

Trong các cuộc họp trực tuyến, đặc biệt là khi làm việc từ xa trong thời gian dài, việc tắt camera có thể khiến bạn dễ chịu hơn. Không có gì sai với điều đó, tuy nhiên, việc bật camera vẫn là một dấu hiệu quan trọng của sự tôn trọng đối với đồng nghiệp và cần được lưu ý.

Bằng cách bật camera, một người tập trung hơn và không bị phân tâm bởi các hoạt động khác. Đồng thời, thực tế này thể hiện ý định tham gia vào giao tiếp, giúp tạo ra các kết nối chặt chẽ hơn và tương tác hiệu quả với nhóm. Ngoài ra, thông tin hình ảnh (nét mặt và cử chỉ) chỉ đơn giản là giảm thiểu bất kỳ loại hiểu lầm nào. Cùng với nhau, những sắc thái này góp phần tạo nên hình ảnh của bạn trong mắt các nhà lãnh đạo.

Quy tắc xã giao nhất định nên có khi làm việc ở công sở.

3. Không phê bình đồng nghiệp về mặt đạo đức

Khả năng quan sát mọi người một cách chính xác là một kỹ năng sống hữu ích, nhưng nó đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong môi trường làm việc, vì vậy bạn không nên lơ là. Trước hết, cần nhớ rằng không nên đưa ra bình luận trước công chúng; không một đồng nghiệp nào sẽ cảm ơn bạn vì đã mắng mỏ anh ta trước đám đông.

Thứ hai, việc tuân thủ quy định là điều cần thiết: nếu mục đích là giúp đỡ chứ không chỉ là đổ lỗi, thì hãy tránh giọng điệu trịch thượng, đưa ra các lập luận để nói rõ vấn đề, khen ngợi một phần quan trọng của tác phẩm nếu phù hợp. Sự tử tế và nhạy bén là cơ hội để thể hiện tính chuyên nghiệp một cách trang nhã.

4. Tuân thủ nguyên tắc công nhận

Kể từ khi chúng ta còn nhỏ, cha mẹ đã dạy chúng ta tầm quan trọng của việc luôn nói lời cảm ơn. Tại nơi làm việc, các quy tắc tương tự cũng được áp dụng. Với cử chỉ đơn giản này, rõ ràng hơn cả rằng đó không chỉ là sự lịch sự mà còn là động lực mạnh mẽ giúp cải thiện các mối quan hệ, năng suất và xây dựng lòng tin.

Từ quan điểm này, sẽ hữu ích nếu áp dụng nguyên tắc công nhận. Mọi người đều có lợi nếu nó hoạt động ở mọi cấp độ: từ sếp đến đội, từ đội đến sếp và tất nhiên là trong đội, vì điều này tạo ra bầu không khí thuận lợi và nâng cao tinh thần. Vì vậy, không nên để “cảm ơn” cho những chiến thắng hay sự giúp đỡ lớn lao. Hãy cảm ơn đồng nghiệp ngay cả những điều nhỏ nhặt bạn sẽ nhanh chóng nhận được thiện cảm.

5. Giữ khoảng cách

Nhịp sống hiện đại ngày càng cao và chúng ta ngày càng mất kiên nhẫn với việc dự đoán phản hồi cho các tin nhắn và email. Hơn nữa, chúng ta cảm thấy buộc phải phản ứng gần như ngay lập tức, trong khi nhầm hoạt động đơn giản với năng suất thực tế. Kết quả là, xu hướng này dẫn đến những bất lợi trong công việc: lo lắng, suy giảm khả năng tập trung và năng suất, cũng như quyết định vội vàng.

Bằng cách từ bỏ mong đợi phản hồi nhanh chóng và thói quen phản ứng nhanh, bạn sẽ mang lại cho mình và những người xung quanh một ân huệ lớn. Vì bạn sẽ không làm phiền đồng nghiệp với những câu hỏi về việc liệu họ có nhận được thư hay không, và bản thân bạn cũng sẽ không còn chạy trốn trong việc gửi phản hồi ngay lập tức, trong khi bạn có thể tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn.

6. Không coi phòng nghỉ là không gian cá nhân

Mặc dù phòng nghỉ có ý nghĩa là một môi trường thoải mái và không gây mất tập trung, nhưng cần lưu ý rằng đây là không gian chung, có nghĩa là phải tuân theo một số quy tắc chung sống. Ví dụ, một người không nên hoàn toàn chiếm một chỗ cho nhu cầu của mình và nói chuyện ồn ào trên điện thoại.

Hơn nữa, tốt nhất bạn nên dành thời gian này để xây dựng kết nối và củng cố mối quan hệ với đồng nghiệp.

7. Sử dụng email một cách thận trọng

Nếu bạn lãnh đạo một nhóm người trong đó chỉ có một số nhân viên vi phạm một số quy tắc một cách có hệ thống, chẳng hạn như họ đến muộn vào buổi sáng, thì tốt hơn nên thảo luận vấn đề riêng với từng người, thay vì tạo một email nhóm cho cả đội.

Vấn đề là một lời nhắc nhở ngắn gọn về các quy tắc được gửi đến toàn bộ nhóm sẽ làm suy yếu đáng kể tinh thần của những người trong đó. Họ cảm thấy bị quở trách không đáng có, điều này có thể dẫn đến sự phẫn nộ ở một số người, sự hoảng sợ ở một số người khác và cả hai trường hợp này đều không góp phần tạo ra môi trường thuận lợi cho công việc.

8. Cảnh báo trước khi gọi ngoài giờ làm việc

Cuộc gọi điện thoại đôi khi bất tiện, ngay cả khi liên quan đến bạn bè và gia đình. Do đó, rất dễ dàng cho rằng các cuộc gọi đến công việc có thể gây ra phản ứng tiêu cực, đặc biệt là trong giờ không làm việc. Để không làm mất mặt đồng nghiệp và chọc giận họ, bạn phải tuân thủ một số quy tắc đơn giản.

Đầu tiên, cần đánh giá một cách khách quan xem vấn đề có đủ quan trọng để giải quyết ngay lập tức hay không hay có thể đợi đến một thời điểm tốt hơn. Thứ hai, nếu có thể chuyển cuộc gọi sang sau, tốt nhất bạn nên thực hiện một cử chỉ đơn giản và lịch sự bằng cách gửi tin nhắn cảnh báo về cuộc gọi và đưa ra lời xin lỗi. Điều này sẽ làm giảm mức độ khó chịu và cho người ấy thấy rằng bạn quan tâm đến cảm xúc của họ.

9. Tôn trọng các quy tắc kinh doanh hơn các quy tắc xã hội

Trong phép xã giao, thông lệ phải chú ý đến giới tính và tuổi tác. Do đó, người đàn ông có dấu hiệu chú ý đến người phụ nữ và người trẻ hơn thể hiện sự tôn trọng đối với người lớn tuổi của mình. Nhiều người thường áp dụng các quy tắc tương tự của trò chơi cho thế giới chuyên nghiệp, và đồng thời, ít người biết rằng trên thực tế, có những điểm khác biệt cơ bản trong giao tiếp kinh doanh.

Ví dụ: nghi thức kinh doanh là trung lập về giới tính. Vì vậy, cánh cửa không nhất thiết phải do người đàn ông mở mà cũng có thể do người phụ nữ nắm giữ nếu cô ấy đến trước. Ngoài ra, có một tiêu chí địa vị - một ông chủ và một nhân viên, và đó là người đến sau phải thể hiện sự tôn trọng với ông chủ và cho phép ông ta vào trước, nếu tình huống như vậy phát sinh.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Decor Món Ăn Bằng Quả Đu Đủ

Cắt Tỉa Dưa Leo Trang Trí Đẹp Mắt

Cách Tỉa Lá Chuối Để Trang Trí Món Ăn

Mẹo Thái Mực Đẹp Và Cách Xào Mực Giòn Không Ra Nước

Cách Gói Giò Chả Khi Lá Chuối Nhỏ Rách