Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Không Cần Muối Hay Giấm, Dạy Bạn Rửa Sạch Ruột Già Lợn Trong 2 Phút, Không Còn Tanh Hay Hôi, Sạch Và
Tác Giả: Sưu Tầm
Hôm nay mình muốn hướng dẫn các bạn cách làm sạch ruột già của lợn. Sau khi làm xong, chỉ cần xào sơ qua là có thể cho ra đĩa rất ngon.

Những người thích ăn ruột già lợn đều biết rằng, làm sạch ruột già lợn là một khâu rất quan trọng, nếu không làm sạch đúng cách thì ruột già lợn vẫn có mùi hôi.

1. Để làm sạch ruột già lợn, phải nói là có vô số chiêu, có người dùng muối để làm sạch, có người dùng giấm trắng để làm sạch, nhưng những phương pháp làm sạch đó không phải là phương pháp tốt nhất.

Nếu bạn cũng thích ăn ruột già lợn thì hôm nay hãy theo chúng tôi tìm hiểu cách làm sạch ruột già lợn để trở nên sạch và nhanh hơn nhé, nó thực sự rất dễ sử dụng, hầu hết mọi người không biết thì nhớ sưu tầm sau khi học nhé.

2. Trước khi làm sạch ruột già, bước đầu tiên cần làm là cho ruột già sau khi mua về nhà, cho vào nước sạch ngâm trước và thực hiện vệ sinh đơn giản, nói chung là trước khi thu mua ruột già, người buôn bán sẽ làm sạch một lần, nhưng ruột lợn vẫn chưa được sạch hoàn toàn.

Khi tự làm sạch, bạn cần rửa sạch mặt trước và mặt sau của ruột già lợn nhiều lần, khi lộn ruột già ra cho phần ruột già của lợn vào vòi nước để có thể nhanh chóng xả sạch.

3. Lớp trong của ruột già có nhiều mỡ, nếu bạn là người thích ăn ruột già nặng mùi thì lớp mỡ này không cần bỏ đi mà có thể giữ lại. Nếu bạn thích ăn vị nhạt hơn thì có thể bỏ phần mỡ này đi.

Còn đối với ruột heo sau khi làm sạch đơn giản, ta cho hai nắm lớn bột mì vào, trộn đều với bột năng và ruột heo ngấm đều gia vị. Bột có khả năng hấp phụ rất mạnh, trong quá trình nhào nắm và trộn có thể hút hết chất nhầy và tạp chất trên bề mặt ruột già, chất nhầy trên bề mặt ruột già là nơi tanh nhất.

4. Sau khoảng 10 phút nắm và trộn, cần rửa lại phần ruột già bằng nước sạch, sau đó lật ngược phần ruột già lại, cũng nhào trộn tương tự và rửa sạch để loại bỏ mùi tanh trong ruột già. Ở bước này, bạn nên chuẩn bị một nắm nhỏ hành lá rồi trộn đều với nhau, mùi hành lá có thể khử bớt mùi hôi trong ruột già. Sau khi rửa hai lần bột mì và hành lá hai lần, phần ruột già sẽ rất sạch, lúc này phần ruột già trông đặc biệt bóng, không còn chất nhầy trên bề mặt, phần ruột già có thể bị cắt thành từng miếng nhỏ và nấu theo cách bạn thích.

5. Đối với phương pháp nấu ruột già, cách trực tiếp nhất là xào, sau khi chuẩn bị một lượng ruột già thích hợp, cắt nhỏ, cho vào nước sôi và chần qua hai phút, nhớ cho một thìa rượu nấu ăn có thể khử mùi tanh trong ruột già một lần nữa và vớt ra.

Cuối cùng, làm nóng dầu, chuẩn bị thêm ít hành, gừng, tỏi, ớt khô vào phi thơm, cho ruột già ng vào xào với lửa lớn, xào đến khi hơi săn lại. Món ruột heo xào thơm ngon, tẩm gia vị là có thể thưởng thức ngay khi bắc từ chảo ra đĩa.


Tóm lại: Trên đây là phương pháp làm sạch ruột già lợn đúng cách mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn, sử dụng cách làm sạch ruột già lợn này sẽ tốt hơn so với phương pháp làm sạch ruột già bằng giấm trắng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Phi Hành Giòn Tan

Chuối Cuốn Nếp Nướng

Mẹo Bảo Quản Qia Vị Tươi Lâu

Bánh Tráng Trộn Sài Gòn

Cách Tự Làm Đậu Phụ ( Đậu Hũ ) Đơn Giản