Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Mua Dưa Chuột, Hãy Ghi Nhớ 5 Mẹo Sau Để Tránh Mua Phải Dưa Chuột Chứa Hormone Sau Khi Đọc Kiến T
Tác Giả: Sưu Tầm
Nội dung chia sẻ hôm nay là cách chọn dưa chuột như thế nào? Hiện nay hầu hết dưa chuột đều được trồng trong nhà kính, ngoài chợ có thể nhìn thấy dưa chuột quanh năm, vậy làm cách nào để nhận biết dưa chuột hóc môn?

Dưa chuột rất giàu chất dinh dưỡng và có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Có thể ăn sống hoặc chiên giòn, giờ đang là mùa thu nên dưa chuột chắc hẳn là món ăn không thể thiếu trên bàn nhậu. Vậy làm cách nào để chọn được dưa chuột tươi ngon và tránh mua phải dưa chuột hóc môn khi đi mua? Hôm nay, chúng tôi sẽ chỉ bạn một vài thủ thuật từ người nông dân già với các bạn. Chúng ta hãy cùng nhau xem qua.

1. Nhìn vào màu sắc

Đầu tiên khi hái dưa chuột phải xem màu sắc của dưa chuột, tôi tin rằng khi mua bất cứ thứ gì chúng ta luôn quan sát màu sắc bề ngoài của dưa chuột. Thông thường, dưa chuột phổ biến nhất mà chúng ta nhìn thấy là dưa chuột sẫm màu và dưa chuột nhạt, nhiều người lầm tưởng rằng dưa chuột có màu sáng hơn sẽ mềm và tươi hơn. Nếu chúng ta phân biệt từ màu sắc, chúng ta cố gắng chọn màu sắc sẫm, những quả dưa chuột như vậy ngọt và mọng nước, rất ngon.

2. Nhìn vào đầu của quả dưa chuột

Sau đó, chúng ta hãy nhìn vào điểm thứ hai, điểm thứ hai là nhìn vào đầu của quả dưa chuột. Tuy nhiên, khi chúng tôi đi mua dưa chuột, tôi tin rằng có thể dễ dàng nhận thấy rằng một số quả dưa chuột có một nút nhỏ ở phía trên, và một số quả dưa chuột thì không.

Vậy nên chọn cái nào? Chúng ta chỉ cần nhìn vào đây là có thể dễ dàng nhận biết được loại dưa chuột có nội tiết tố, giống như những quả dưa chuột có một nút nhô ra thì rất có thể đó là những quả dưa chuột đã được tiêm hormone, nhưng nút mọc tự nhiên chính là vết tiêm. Vị trí của hoóc môn làm cho sự tiến triển trở nên rắn chắc tại vị trí đó, và một nút sẽ nổi bật. Vì vậy, khi chúng ta mua dưa chuột, chúng ta phải tránh vấn đề này và cố gắng mua những quả không có nút ở đầu và phẳng nhẵn.


3. Nhìn vào bông hoa trên cùng

Điểm thứ ba là nhìn vào hoa trên cùng của quả dưa chuột, chúng ta đều biết rằng khi quả dưa chuột của mình lớn lên sẽ mọc ra một bông hoa nhỏ rất đẹp ở phía trên, bông hoa nhỏ màu vàng này có nghĩa là quả dưa chuột đã trưởng thành hoàn toàn, nhưng hoa đầu của dưa chuột sẽ rụng tự nhiên trong vòng hai hoặc ba ngày sau có nghĩa nó đủ chín, vì vậy nếu bạn thấy có những bông hoa nhỏ màu vàng trên ngọn quả dưa chuột khi đi mua có nghĩa quả dưa chuột như vậy có thể là một quả dưa chuột hóc môn. Và nếu bạn lắc nó bằng tay, nó không bị rơi ra, một quả dưa chuột như vậy dễ là dưa chuột hormone.

4. Nhìn vào kích thước của quả dưa chuột

Điểm thứ tư là xem kích thước của quả dưa chuột, nhiều bạn khi mua dưa chuột thường chọn những quả dưa chuột to hơn. Nhưng khi mua dưa chuột, chúng ta phải lưu ý không mua loại quá lớn vì có thể vị sẽ hơi nhạt. Đừng mua dưa chuột quá nhỏ hoặc quá xanh ngọc bích, vì những quả dưa chuột như vậy có thể có vị hơi chát và không ngon, không giòn nên khi mua dưa chuột chúng ta tranh thủ mua những quả dưa có màu sẫm hơn, kích thước vừa vừa đều nhau.

5. Nhìn vào tay cầm của quả dưa chuột ở vị trí năm giờ

Điểm thứ năm là quan sát tay cầm của quả dưa chuột, tại sao? Vì phần tay cầm của dưa chuột một số quả có tay cầm dài hơn và một số quả ngắn hơn. Khi mua, hãy cố gắng mua những quả dưa chuột có tay cầm ngắn hơn, vì dưa chuột sẽ theo sự phát triển của mình luôn rút ngắn tay cầm, nhưng những quả dưa chuột có tay cầm quá dài có lẽ đã được hái trước khi chúng chín hoàn toàn.

Tóm tắt: Trên đây là 5 cách mua dưa chuột, bạn đã học được sau khi đọc nội dung chưa? Bạn có cách nào tốt hơn không?

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Công Thức Mì Ngon - 22 Thủ Thuật Nhà Bếp Đơn Giản Mà Cực Thông Minh

Cách Rán Đậu Phụ Vàng Ngon

Bí Quyết Làm Gà Quay Thơm Ngon Hấp Dẫn

36 Mẹo Với Trứng Không Ngờ Và Cực Ngon

24 Mẹo Nhà Bếp Đơn Giản Và Thú Vị