Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 9 Mẹo Nhỏ Sẽ Giúp Bạn Không Phải Gội Đầu Mỗi Ngày
Tác Giả: Sưu Tầm
Không cần gội đầu thường xuyên mà vẫn có một mái tóc bóng mượt và khỏe không phải là điều phi thực tế nếu bạn bỏ túi một số bí quyết dưới đây.

Theo Lynne Goldberg, Giám đốc Phòng khám Tóc Trung tâm Y tế Boston, gội đầu quá thường xuyên có thể gây hại nhiều hơn lợi. Việc gội đầu liên tục khiến các tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn. Kết quả là bạn vướng vào một vòng luẩn quẩn.

Nếu không phải muốn gội đầu thường xuyên thì đây là mẹo dành cho bạn:

Phụ kiện là giải pháp hữu ích cho bạn

Những phụ kiện có thể trở thành một công cụ cứu cánh cho người có mái tóc ít gội thường xuyên. Tóc nhờn rối có thể được che đi thêm bằng các loại ghim tóc hay băng đô có hoa.

Lưu ý khi tạo kiểu

Tránh tạo các kiểu tóc quá xẹp, ôm sát vào đầu. Các kiểu tóc này khiến tóc bị căng, tăng khả năng rụng tóc do chân tóc chịu áp lực nhiều. Chưa kể đến việc kéo căng tóc dễ để lộ khuyết điểm mặt to, góc cạnh. Thay vào đó, hãy thử những kiểu tóc búi lỏng và hơi bù xù.

Đừng quên dùng dầu gội khô

Để che bớt bóng nhờn, hãy chia tóc thành từng lọn rồi thoa dầu gội khô. Nếu dầu gội ở dạng bột tan, hãy thoa nó lên chân tóc, chờ 10 phút rồi chải đầu.

Chải tóc trước khi đi ngủ

Sau khi xếp gối ngay ngắn, bạn nên trải tóc ra phía rìa gối để không nằm đè lên tóc lúc ngủ, khiến tóc bị gãy rụng. Nếu tóc đủ dài, có thể thắt bím lỏng hoặc cột tóc đuôi ngựa thấp để tóc luôn gọn gàng, không rối vào buổi sáng hôm sau.

Tết tóc

Các loại bím tóc đều giúp ích cho việc che đi chân tóc nhờn bết. Tết tóc càng dày sẽ càng tốt. Chúng tôi khuyên bạn nên chải ngược nhẹ ở phần tóc gần đỉnh đầu hơi bồng để che bớt phần tóc chưa gội. Đảm bảo bím tóc không bị trôi. Một ít đuôi tóc thừa ra ngoài sẽ giúp bím tóc mềm mại hơn.

Xem menu của bạn

Để đảm bảo tóc bạn sạch lâu hơn, hãy loại bỏ các món ăn nhiều dầu mỡ hoặc đồ chiên rán khỏi chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Tương tự đối với đường, bánh mì trắng và thực phẩm đóng hộp. Thay thế các sản phẩm này bằng trái cây và rau củ, sữa, thịt nạc và các loại hạt. Điều này sẽ giúp giảm hoạt động của tuyến bã nhờn trên da đầu.

Chú ý đến nhiệt độ nước

Khi gội đầu, hãy dùng nước ấm. Nước nóng làm tăng lượng dầu tiết ra. Sau khi gội đầu xong, tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên.

Rửa lược thường xuyên

Đừng quên làm sạch các dụng cụ tạo kiểu tóc của bạn thường xuyên. Tốt nhất nên rửa các loại lược bằng nước ấm với dầu gội mỗi tuần.

Hướng dẫn cách gội đầu đúng cách:

Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng cho dầu gội thấm vào tóc, đừng chà xát mạnh. Vắt tóc trước khi thoa dầu dưỡng tóc.

Lau tóc ướt bằng áo phông thay vì dùng khăn để làm mượt mái tóc xoăn.

Để tóc ráo nước trước khi thoa dầu dưỡng tóc.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Ăn Và Dụng Cụ Nhà Bếp

Cách Tỉa Hoa Dưa Hấu Trung Thu, Cắt Tỉa Hoa Cơ Bản

Mẹo Làm Tỏi Ớt Ngâm Giấm, Trắng Giòn, Không Nổi Váng

Cách Lột Vỏ Và Cắt Rau Củ Quả

Mẹo Vặt Nhà Bếp Và Mẹo Nấu Ăn Thật Tuyệt Vời