Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Mẹo Vặt Sử Dụng Đầu Dưa Chuột Chưa Ai Mách Bạn
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn đừng vội vứt đầu dưa chuột mà hãy dùng chúng để dưỡng da, bón cây...

Thông thường, khi gọt dưa chuột, chúng ta sẽ cầm phần đầu/đuôi dưa chuột để nạo vỏ, khi gọt đến cuối cùng, phần đầu/đuôi dưa chuột sẽ được vứt đi. Nhưng bây giờ bạn đừng vội vứt mà hãy sử dụng nó theo các cách sau đây.

1. Dưỡng ẩm da tay

Đầu tiên, chúng ta có thể dùng phần đuôi dưa chuột để dưỡng ẩm cho tay. Bởi vì dưa leo rất giàu vitamin và đủ nước. Nhưng bạn nên tránh dùng đuôi dưa leo để dưỡng da ban ngày, hoặc dùng ở môi trường tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bởi nếu ánh nắng gắt, da chúng ta dễ hấp thụ một lượng lớn hắc tố khiến da đen sạm.

2. Làm sạch đồ da

Chúng ta có thể tận dụng phần đuôi dưa chuột còn lại để làm sạch đồ da như giày da, túi da và các sản phẩm bằng da khác.

Chúng ta dùng phần đuôi dưa chuột bỏ đi để chà. Chỉ cần chà một lúc là có thể làm sạch bề mặt giày da mà còn phục hồi độ bóng của giày da sau khi chà. Khi lau giày da, chúng ta cần dùng đuôi dưa chuột tươi để lau mới đạt được hiệu quả làm sạch. Vì đuôi dưa chuột tươi có đủ độ ẩm bên trong, thuận lợi hơn cho việc lau chùi. Khi bảo dưỡng đồ da, bạn có thể sử dụng đuôi dưa chuột để hỗ trợ.

3. Loại bỏ cặn ố vòi rửa


Đầu dưa chuột làm sạch vết nước đọng và vết ố trên vòi. Bạn chà đầu dưa chuột một lúc là có thể làm sạch vòi, giúp vòi sáng như mới.

4. Bón phân

Bạn cắt đuôi dưa chuột thành hạt lựu để các chất dinh dưỡng trong dưa chuột dễ phân bổ hơn. Sau khi cắt xong, chúng ta vùi dưa chuột đã thái hạt lựu vào đất, để cung cấp một số chất dinh dưỡng cho cây xanh. Cho dù dưa chuột ở trong đất bị thối rữa cũng sẽ sinh ra một số chất dinh dưỡng, có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho bộ rễ của cây. Vì vậy, thông thường, đừng vứt bỏ đuôi dưa chuột mà bạn không ăn ở nhà.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Khám Phá Thế Giới Của Các Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản

Cách Tỉa Hoa Hồng Cà Rốt Và Giới Thiệu Dụng Cụ

Xay Nước Rau Má Không Bị Tách Lớp Để Lâu

Nước Chấm Cơm Mẻ

Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản Và Công Thức Ngon Lành Với Những Công Thức Bình Thường