Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mua Bưởi Chọn Quả Nhọn Hay Quả Tròn? Mẹo Nhỏ Này Chắc Hẳn Bạn Chưa Biết!
Tác Giả: Sưu Tầm
Nắm vững 3 mẹo nhỏ này, bạn sẽ chọn được những quả bưởi dày cùi vị lại ngọt thanh.

Nhiều người thích ăn bưởi không chỉ vì chúng ngon ngọt, mọng nước mà do bưởi còn cực kỳ giàu vitamin C tốt cho da và sức đề kháng của cơ thể. Bổ sung bưởi vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày không chỉ giúp dưỡng trắng da mà còn làm mờ vết nám, giúp da mặt săn chắc nên được chị em cực kỳ ưa chuộng. Nhưng có một vấn đề là, không phải quả bưởi nào bày bán ngoài chợ cũng ngon, quả thì khô, dày vỏ, quả thì vị đắng. Chính vì vậy, không ít chị em tỏ ra bối rối khi đi mua bưởi.

Đứng trước sạp bưởi đổ đống như vậy, quả bưởi như thế nào mới dày múi, ngọt thanh, vị chua dịu dàng? Không cần phải là người trồng bưởi mới có kinh nghiệm, chỉ cần nắm vững 3 mẹo này bạn sẽ tìm mua được những quả bưởi ưng ý.

1. Đầu tiên, quan sát hình dáng bên ngoài

Nếu thường xuyên ăn bưởi, bạn sẽ chú ý đến dáng quả khi mua. Khá thú vị là có những dáng bưởi như quả lê khổng lồ, nhưng cũng có quả lại tựa như quả cam được phóng to vậy.

Khi chọn bưởi, bạn hãy cố gắng chọn những quả có đầu phồng thay vì tròn. Thông thường, quả bưởi căng phồng sẽ ngọt hơn. Bưởi có đầu nhọn, đáy rộng là quả ngon. Nếu phần đầu quả dài hơn là ít thịt quả và nhiều vỏ. Những quả bưởi cổ ngắn, tròn dẹt, đáy phẳng sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

2. Trọng lượng quả rất quan trọng

Nếu khi chọn mua bưởi thấy hai quả có cùng kích cỡ thì bạn nên cầm lên tay. Hãy chọn quả nặng hơn vì chúng thường có vỏ mỏng hơn và nhiều thịt quả hơn. Loại bưởi này thường chín ngon và có vị ngọt dịu tự nhiên.

3. Dùng tay sờ vỏ bưởi đi nào!

Một mẹo nhỏ nữa giúp bạn chọn được quả bưởi ngon là hãy dùng tay sờ vào phần vỏ. Nếu thấy vỏ bưởi trơn bóng, các gai bưởi mở đều, to hết cỡ là bưởi đã được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong quá trình sinh trưởng. Những quả bưởi như vậy thường ngọt hơn.

Còn với những quả bưởi có phần gai sần sùi thì vỏ thường dày và không quá ngọt. Đôi khi chúng còn bị đắng ở hậu vị.

Bưởi vỏ mỏng, nhiều thịt quả sẽ cứng hơn khi bạn ấn vào. Ngược lại, nếu ấn vào mềm thì vỏ dày hoặc không đủ tươi.

Ngoài ra, những quả bưởi ngon khi chín có màu vàng tự nhiên. Nếu phần vỏ nhợt thì chúng được hái trước khi chín và không tích được nhiều đường tự nhiên nên không ngon bằng. Những quả bưởi ngon màu sắc sẽ đồng đều, không nửa xanh nửa vàng. Ngoại trừ loại bưởi da xanh thì không tính.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Đậu Bắp Sốt Dầu Hào Đậu Vấn Xanh Tươi

Mẹo Khử Mùi Tanh Lòng Heo

Sườn Cốt Lết Làm Theo Cách Này Rất Mếm, Thắm Đều Gia Vị Rất Ngon

Mẹo Khoai Tây Chiên

Cách Ăn Măng Để Không Bị Ngộ Độc