Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Luộc Trứng, Cho Thêm 2 Nguyên Liệu Này Vào
Tác Giả: Sưu Tầm
Thành phần protein trong trứng gần giống nhất với cơ thể con người, ăn một quả trứng thì cơ thể con người có thể hấp thụ được 95% chất dinh dưỡng, vì vậy, khuyên các bậc cha mẹ nên luộc trứng cho con ăn vào mùa xuân.

Trứng nhiều khi bóc vỏ không đều, lâu chín là do khi luộc trứng mọi người chỉ cần cho nước vào. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu trứng đúng cách, chỉ cần bạn cho thêm 2 nguyên liệu này vào khi nấu trứng, không những vỏ sẽ rơi ra khi bạn chạm vào mà lòng đỏ cũng sẽ thơm và mềm.

Chuẩn bị nguyên liệu: 8 quả trứng gà, 3 gam muối, 5ml giấm trắng, 2000ml nước.

Bước đầu tiên: đầu tiên cho tất cả nước, trứng và muối vào nồi, đun sôi nước trên lửa lớn, sau đó chuyển sang lửa vừa và luộc trứng trong 1 phút.

Bước 2: Sau 1 phút, bạn cho giấm trắng đã chuẩn bị sẵn vào nồi, lúc này để lửa vừa và tiếp tục đun trứng trong 4 phút, lúc này trứng đã chín là trứng luộc được 7 phút. Muốn trứng chín hoàn toàn, tiếp tục nấu trong 6 phút.

Bước 3: Trứng luộc xong cho ngay vào nước lạnh, ngâm trứng trong vòng 10 giây rồi vớt ra, sau đó đập vỏ trứng ra, nhẹ nhàng bóc vỏ trứng theo phần mở ra, khi chạm tay vào vỏ trứng sẽ rơi ra hết.

Mẹo luộc trứng

Mẹo 1: Thêm muối và giấm trắng

Khi luộc trứng, nhớ cho thêm một ít muối và giấm trắng, vì muối có thể làm tăng nhiệt độ sôi của nước, nhiệt độ sôi của nước càng cao thì thời gian luộc trứng càng ngắn, lòng đỏ trứng càng thơm ngon mềm. Còn giấm trắng là chất có tính axit, có thể làm cho vỏ trứng mềm hơn, nhờ đó vỏ trứng và protein tự động tách ra, chỉ cần chạm nhẹ vào vỏ trứng, toàn bộ vỏ trứng sẽ tự động rơi ra.

Mẹo 2: Ngâm nước lạnh ngay sau khi nấu

Trứng sau khi chín cần ngâm ngay vào nước lạnh, vì sau khi vỏ trứng tiếp xúc với nước lạnh, màng vỏ trứng sẽ bị tách protein ngay lập tức, nhờ đó trứng có thể bóc được tốt hơn.

Sau này khi luộc trứng đừng cho nước vào nấu trực tiếp nhé! Thêm nhiều "muối và giấm trắng", vỏ trứng sẽ rơi ra khi bạn chạm vào nó, và lòng đỏ trứng sẽ thơm và mềm.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Sên Nhân Bánh Nướng Trung Thu - Nhân Đậu Xanh

Tỉa Trái Bưởi Đơn Giản Bày Cỗ Trung Thu Cho Đẹp

Trị Cảm Cúm Và Đau Nhức Với Giấy Bạc Nướng Cá

Cách Ăn Lựu Thông Minh

Cách Làm Kẹo Dẻo Nhiều Màu Sắc Đơn Giản Cho Bé