Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Ba Bước Cơ Bản Giữ Da Khỏe Đẹp Không Tốn Tiền Mỹ Phẩm
Tác Giả: Sưu Tầm
Theo bác sĩ da liễu Abigail Waldman, không phải cứ sử dụng nhiều mỹ phẩm tốt da sẽ đẹp lên, quan trọng nhất là đảm bảo được ba bước cơ bản: làm sạch da, dưỡng ẩm và chống nắng.

Có không ít chị em rơi vào cảnh chi bộn tiền mỹ phẩm mỗi tháng nhưng da vẫn không cải thiện là bao, trong khi có những người còn không có chút khái niệm nào về skincare nhưng da vẫn mịn màng, tươi tắn. Nguyên nhân có thể đến từ các yếu tố như cơ địa, di truyền... hoặc áp dụng cùng lúc quá nhiều bước tạo gánh nặng cho da. Vì vậy, chuyên gia khuyến khích bạn không nhất thiết phải thiết lập thói quen chăm sóc quá cầu kỳ vừa khó duy trì lại tốn kém, đổi lại, hãy đảm bảo có đủ ba bước cơ bản như sau:

Làm sạch


30-60 giây là thời gian đủ để bạn làm sạch da mặt mà không khiến da bị ảnh hưởng quá nhiều bởi hóa chất tẩy rửa.

Dù theo đuổi phương pháp chăm sóc da nào đi chăng nữa, bạn vẫn cần rửa mặt, làm sạch da bởi đây là bước cơ bản nhất, tạo điều kiện cần thiết để da có thể hấp thụ các sản phẩm dưỡng cũng như tự tái tạo tổn thương. Bạn nên ưu tiên các sản phẩm làm sạch có công thức dịu nhẹ, được kiểm định da liễu. Sản phẩm cũng cần phù hợp đặc tính da để phát huy công dụng đồng thời không gây hại cho da. Nên hạn chế chà xát mạnh trong quá trình rửa mặt, không sử dụng nước quá nóng hay quá lạnh để rửa mặt, dễ làm tổn thương lớp màng bảo vệ da tự nhiên khiến da trở nên mẫn cảm, kích ứng. Tốt nhất bạn nên sử dụng nước có nhiệt độ phòng, nước mát hoặc trong trường hợp thời tiết quá lạnh, bạn có thể dùng nước ấm rửa mặt, sau đó vỗ nhẹ lại với nước mát và sử dụng toner để cân bằng độ pH, cấp ẩm cho da.

Dưỡng ẩm


Dưỡng ẩm kỹ lưỡng thông qua mỹ phẩm, ăn uống là cách giúp cơ thể cũng như làn da có đủ độ ẩm cần thiết, nhờ đó kích thích quá trình sản sinh collagen, duy trì độ đàn hồi, hạn chế khô ráp, xỉn màu, làm chậm quá trình lão hóa. Sau khi rửa mặt, nên thoa các sản phẩm dưỡng ẩm (toner, lotion, essence, serum, kem dưỡng...) càng sớm càng tốt. Nên ưu tiên thoa khi da còn ẩm, giúp thành phần mỹ phẩm dễ thẩm thấu vào da hơn.

Dưỡng ẩm giúp da có đủ điều kiện tái tạo, chữa lành tổn thương.

Chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da quan trọng nhất nhì trong quy trình làm đẹp bởi tiếp xúc nhiều với tia UV là một trong những nguyên nhân khiến da nhanh xỉn màu, mất độ đàn hồi, tăng tốc độ lão hóa. Vào bất kể mùa nào trong năm, bạn cũng cần dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời và môi trường. Bên cạnh kem chống nắng, bạn vẫn nên sử dụng mũ nón, áo dài tay, kính râm... khi ra đường trong khung giờ có nắng gắt để bảo vệ sức khỏe và làn da.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

38 Mẹo Vặt Nấu Ăn Siêu Tốc

43 Mẹo Vặt Nhà Bếp Đỉnh Cao Nhất

16 Mẹo Vặt Nấu Ăn Điên Rồ

28 Cách Tuyệt Vời Để Nấu Nướng Một Cách Chuyên Nghiệp

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi Rất Đơn Giản