Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Hơn 10 Món Ăn Chúng Ta Nấu Sai Cách Và Kết Quả Là Thất Vọng
Tác Giả: Sưu Tầm
Nấu ăn là cả một khoa học, một quyết định sai lầm có thể làm hỏng cả món ăn ngon. Nhưng sẽ không thành vấn đề nếu bạn là một đầu bếp có kinh nghiệm hay một người yêu thích gia đình, bởi vì mọi người đều mắc sai lầm.

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới đến các bạn một số kinh nghiệm để giúp các bạn có thể tránh những sai lầm phổ biến trong nhà bếp và biến mỗi món ăn của bạn trở thành một kiệt tác.

1. Mực


Trong công thức cổ điển, các đầu bếp khuyên bạn nên luộc mực trong nước sôi khoảng 50-60 giây hoặc chần qua nước sôi. Nếu không, mực sẽ trở nên nhão và không ăn được. Nhưng nếu bạn muốn ăn thì hãy tiếp tục nấu trong 30-40 phút. Trong thời gian này, hải sản sẽ hấp thụ nước dùng, tăng kích thước và trở nên mềm.

2. Bít tết

Sau khi bạn nướng bít tết hoặc nấu một ổ bánh mì thịt, bạn sẽ muốn ngay lập tức cắt chúng thành từng miếng và ăn. Nhưng thịt nóng sẽ tiết ra nước, sau đó có nguy cơ bị khô, cứng thịt. Để tránh điều này, hãy để món ăn "nghỉ ngơi" trong 5-10 phút sau khi nấu.

3. Cơm Ý

Nhà phê bình nhà hàng Dave Lowry khuyên nên ăn cơm risotto bằng rĩa, bắt đầu từ mép đĩa và dần dần di chuyển về phía trung tâm. Bằng cách này, thức ăn sẽ nóng lâu hơn. Mặt khác, chiếc rĩa để lại những khoảng trống trên cơm, làm nguội món cơm risotto.

4. Mỳ ống

Sau khi mì chín, chắt hết nước ra khỏi nồi. Đây là sai lầm chính của nhiều bà nội trợ. Để lại nửa cốc nước mì ống ở đáy nồi và thêm nó vào nước sốt. Nước tinh bột mặn là một chất làm đặc tuyệt vời. Sau đó thêm hương vị cho nước sốt làm cho nó phong phú.

5. Kiwi

Kiwi là một loại quả mọng và vỏ của nó chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng và vitamin. Vì vậy, trong vỏ kiwi có lượng chất chống oxy hóa gấp 2 lần và chất xơ gấp 3 lần so với cùi.

6. Bông cải xanh

100 g bông cải xanh sẽ giúp đáp ứng nhu cầu vitamin C hàng ngày. Tuy nhiên, loại vitamin này dễ bị phân hủy trong nước sôi và rau mất đi giá trị dinh dưỡng. Để tránh điều này xảy ra, hãy nấu bông cải xanh bằng cách hấp.

7. Thịt gà

Những người ủng hộ chế độ dinh dưỡng hợp lý khuyên nên loại bỏ da gà trước khi nấu. Nó chứa một lượng lớn chất béo và điều này có thể dẫn đến sự gia tăng mức cholesterol. Để giữ được hương vị của thịt gà, da phải được loại bỏ ngay trước khi ăn món ăn đã hoàn thành. Khi gà nấu chín, nó sẽ hấp thụ một số chất béo từ da, làm cho thịt ngon ngọt và có hương vị hơn.

8. Khoai tây mới

Khoai tây non chứa một lượng lớn kali, sắt, magie, vitamin C và B6. Để bảo tồn tất cả các đặc tính có lợi, hãy luộc và nướng khoai tây cùng với vỏ: nó chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất.

9. Đậu

Đậu đóng hộp trong nước ép của chính chúng thường được ngâm trong nước muối đục. Điều này không chỉ trông mất thẩm mỹ mà còn có hại cho sức khỏe. Nước muối này chứa nhiều natri và tinh bột và một số người nhận thấy có vị kim loại trong miệng khi ăn. Để tránh điều này, hãy xả chất lỏng và rửa sạch đậu.

10. Thịt già nướng

Gà nướng hoặc gà tây có thể bị khô, để tránh điều này khi nướng, bạn cố gắng không mở cửa lò trong khi nướng. Bất cứ khi nào bạn làm điều này, lò sẽ mất nhiệt, kéo dài thời gian nướng và cuối cùng làm thịt gà bị khô. Dùng que đo nhiệt độ để kiểm tra độ chín của thịt. Ở phần dày nhất của thân thịt, nhiệt độ phải là 74 °C và nhớ để món ăn "nghỉ ngơi" trong 30-40 phút.

11. Bột bánh Pizza

Không có gì lạ khi những người làm bánh pizza dùng tay kéo căng bột. Đây không phải là một mục trình diễn, mà là cách tốt nhất để làm cho bột mềm và mịn. Khi cán bột bằng cây cán bột, bạn có thể làm xẹp các túi khí, khi nướng bột sẽ không nổi lên.

12. Món thịt xông khói

Trong nhiều công thức nấu ăn, các đầu bếp khuyên nên bọc tôm, thịt băm hoặc rau với thịt xông khói trước khi nấu. Đầu bếp Eliza Cross nói rằng các dải thịt xông khói sống có thể nấu không đều và cháy một phần. Nướng các dải thịt xông khói trong lò ở nhiệt độ 220°C để chúng mềm dẻo và bạn có thể dễ dàng quấn quanh đĩa.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Dạy Cách Làm Món Dành Cho Bé Còi Xương

Cách Thắng Nước Màu, Nước Hàng Không Bị Đắng và Đông Cứng

Cách Làm Sinh Tố Bơ Ngon Mà Đơn Giản

Mẹo Vặt Ướp Gia Vị Cực Ngon

Hướng Dẫn Phi Lê Cá (Lọc Xương Cá) Chuẩn, Cực Nhanh