Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Những Mẹo Hay Để Nhà Cửa Sạch Lâu Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Các nhỏ mẹo hay ho và đơn giản giúp bạn duy trì được tình trạng sạch sẽ của ngôi nhà lâu hơn, tiết kiệm được thời gian và công sức cho việc dọn dẹp.

Dọn dẹp nhà cửa là việc khiến nhiều người phải ái ngại. Đặc biệt, mỗi lần làm sạch sâu nhà cửa có thể tốn hết thời gian cuối tuần quý báu của bạn. Bởi vậy mà khi đã vất vả bỏ công sức và thời gian dọn dẹp nhà cửa, bạn còn phải biết cách giữ cho tình trạng gọn gàng, sạch sẽ được lâu nhất.

Có những mẹo hay thông minh nào giúp bạn làm được việc đó. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn với những gợi ý bên dưới này ngay thôi nào.

1. Đặt khăn lau trong phòng tắm

Sử dụng khăn để lau hết các vệt xà phòng hay nước còn đọng lại trên tường mỗi khi tắm xong giúp giữ cho căn phòng tắm luôn trong tình trạng sạch sẽ. Chỉ mất vài phút để lau chùi thôi nhưng những gì mà thói quen này đem lại sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian và công sức dọn dẹp nhà tắm vào cuối tuần đó.

2. Sử dụng máy hút bụi thường xuyên

Nếu muốn không gian sống của bạn luôn trong tình trạng sạch sẽ, bạn cần xây dựng thói quen sử dụng máy hút bụi mỗi ngày. Máy sẽ giúp bạn hút sạch vụn thức ăn, bụi bẩn và lông động vật có trên sàn nhà. Nếu không thể thực hiện việc hút bụi hàng ngày thì bạn nên làm việc này ít nhất 3 lần mỗi tuần để giữ sàn nhà luôn trong tình trạng sạch sẽ.

3. Rửa sạch bát đũa vào cuối ngày

Nếu không muốn đối mặt với tình trạng bát đũa chồng chất và bốc mùi ngày qua ngày thì bạn cần đảm bảo làm sạch tất cả chúng vào cuối ngày. Điều này cũng giúp bạn có tinh thần nấu nướng hơn mỗi khi bước vào nhà bếp. Thử tưởng tượng xem, liệu ai còn muốn làm gì khi vừa bước vào căn bếp gia đình đã phải đối mặt với một núi bát đũa bẩn, phải không nào.

4. Dọn giường vào mỗi sáng

Giường ngủ luôn là tâm điểm bên trong phòng ngủ. Bởi thế, việc chiếc giường lộn xộn hay gọn gàng có thể quyết định đến toàn bộ căn phòng. Bạn nên hình thành thói quen dọn dẹp lại giường ngủ vào mỗi sáng như gấp chăn, sắp xếp gối để giường ngủ trông thật ngăn nắp, gọn gàng.

5. Đặt giá để giày ngay trước cửa

Bạn có biết rằng giày dép chúng ta đi hàng ngày là nguyên nhân chính mang bụi vào trong nhà. Vì thế, để hạn chế bụi bẩn có trong không gian sống, giày dép đi từ bên ngoài về cần được đặt bên ngoài trước khi bạn thực sự bước vào trong nhà.

6. Làm sạch bộ lọc không khí

Nếu bộ lọc không khí của gia đình bám đầy bụi thì chẳng có gì ngạc nhiên khi không gian sống không trong lành. Để tránh điều này, bạn nên thường xuyên tháo và làm sạch bộ lọc không khí để loại bỏ bụi bẩn.

7. Ăn tại bàn ăn

Một việc tưởng chừng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả ấn tượng, giúp bạn giữ cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ. Việc luôn ăn uống tại một vị trí cố định giúp bạn dễ dàng, tiện lợi hơn khi thu dọn vụn thức ăn.

8. Dọn dẹp tủ lạnh trước khi đi chợ

Không phải ai cũng có thói quen này nhưng đây là một việc làm rất cần thiết với mọi người, mọi nhà. Việc dọn dẹp tủ lạnh cho bạn biết rõ những thứ còn thiếu và những thứ đã có sẵn trong tủ. Nhờ vậy, việc mua sắm của bạn cũng hiệu quả hơn, hạn chế tình trạng mua sắm thừa thãi hay quên mua món gì sau khi đã đi chợ.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Trái Cây Mùa Hè Và Công Thức Món Tráng Miệng

Cách Sáng Tạo Để Gọt Và Cắt Trái Cây Rau Củ

Mẹo Vặt Nhà Bếp Và Ý Tưởng Món Ăn Ngon

Làm Bông Hoa Tuyết Từ Củ Đậu

Cách Gói Giò Chả Khi Lá Chuối Nhỏ Rách