Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mướp Đắng Xào Không Rắc Muối Để Khử Vị Đắng, Học Một Phương Pháp Hay, Mướp Đắng Không Đắng, Giòn
Tác Giả: Sưu Tầm
Mùa hè sắp đến, thời tiết ngày càng nóng, nhiều người đã mặc quần áo mỏng, chúng ta phải ăn nhạt hơn trong chế độ ăn uống, để chúng ta có thể trải qua mùa xuân và mùa hè một cách thoải mái.

Cố gắng ăn bớt nóng, mặn, để bữa ăn mà quá cay, khuyên các bạn nên thường xuyên ăn mướp đắng (khổ qua), là một vị thuốc có thể thanh nhiệt giải nhiệt.

Nói đến mướp đắng, rất nhiều người không thích ăn, bởi vì nó quá đắng, mỗi lần cắn đều giống như uống thuốc, khiến người ta thực sự khó chịu. Tôi còn nhớ hồi nhỏ tôi cũng rất ghét ăn khổ qua, mẹ tôi lại rất thích nên mỗi lần mẹ làm món mướp đắng xào trứng, tôi chỉ ăn trứng chứ chưa bao giờ dám ăn khổ qua.

Khi lớn lên, tôi càng chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe, tôi biết được lợi ích của việc ăn mướp đắng, học được cách ăn từ bạn bè, sau này dần dần tôi thường xuyên ăn mướp đắng, ít nhất một lần một tuần.

Vậy làm thế nào để loại bỏ vị đắng của mướp đắng? Nhiều người chọn cách ngâm khổ qua với muối, cách này quả thực có thể giảm bớt vị đắng, khiến khổ qua bớt đắng hơn, tuy nhiên, cách này cũng có nhiều bất lợi, một mặt là khổ qua mất nhiều nước, mùi vị không ngon, một mặt mướp đắng bị hao hụt dinh dưỡng nghiêm trọng.

Vì vậy, để loại bỏ vị đắng của mướp đắng, đừng cho muối, thực ra còn có những phương pháp khác, bạn tôi nói với tôi: xào mướp đắng, đừng rắc muối để loại bỏ vị đắng, hãy học một phương pháp hay, mướp đắng không đắng, giòn và ngon!

Tiếp theo mình sẽ chia sẻ với các bạn phương pháp xào khổ qua và loại bỏ vị đắng, cách làm rất thiết thực, khuyên các bạn nên thử, sau khi học nấu và ăn thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe hơn, các bạn cùng tham khảo nhé.

Các bước làm mướp đắng xào trứng:

Khổ qua rửa sạch dưới vòi nước chảy, sau đó bỏ đầu và đuôi mướp đắng, cắt đôi, dùng thìa nạo bỏ phần ruột trong của mướp đắng, các bạn sợ đắng cũng nên gọt bỏ phần ruột trắng bên trong rất đắng, loại bỏ nó sẽ làm giảm phần lớn vị đắng.

Mướp đắng sau khi rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng, cho vào bát một thìa muối và lượng nước thích hợp, khuấy tan rồi cho khổ qua đã thái vào ngâm một lúc cho bớt đắng, khoảng năm phút là hết.

Cho nước vào nồi đun sôi, thêm một thìa muối và vài giọt dầu ăn, vớt khổ qua đã ngâm ra cho vào nồi chần nửa phút.

Sau khi chần khổ qua sẽ có màu xanh ngọc hơn, màu sắc đẹp mắt, tăng cảm giác ngon miệng và sau khi chần khổ qua không còn vị đắng nữa.

Sau khi chần, vớt ra cho vào nước lạnh cho nguội bớt, vớt ra chắt lại nước để dùng lần sau.

Đập trứng vào bát, khuấy đều, thêm chút muối khuấy đều. Rửa sạch và lau khô bên trong chảo, cho dầu ăn vào đun nóng, đổ nước trứng vào và chiên thành từng miếng lớn để ăn.

Cho ít dầu ăn vào, đun nóng, cho tỏi băm vào phi thơm rồi trút khổ qua vào nồi, xào đều, nêm muối, đường vừa ăn.

Cuối cùng, chế một ít nước nóng, đổ trứng vào xào lại vài lần là món trứng xào mướp đắng đã sẵn sàng, có màu sắc, mùi thơm và vị ngon.

Món mướp đắng xào trứng đã sẵn sàng, mướp đắng không đắng, giòn và thơm. Nếu bạn muốn tạo ra hiệu quả như vậy, bạn nên chú ý đến một số cách để loại bỏ vị đắng.

1. Sau khi cắt mướp đắng, không chỉ loại bỏ phần ruột bên trong mà còn loại bỏ phần ruột trắng để giảm bớt vị đắng rất nhiều, nhiều người bỏ qua điểm này khiến mướp đắng có vị rất đắng.

2. Nên ngâm mướp đắng trong nước muối, có thể ngâm qua nước muối nhạt để loại bỏ một phần vị đắng.

3. Trước khi xào khổ qua còn có một bước chần nữa, sau khi chần khổ qua có thể trở nên xanh hơn, giảm bớt vị đắng, ăn giòn và ngon hơn.

Bạn đã học hết chưa? Để loại bỏ vị đắng của mướp đắng, bạn đừng ngâm lại với nước muối, cách trên sẽ hiệu quả hơn, bạn hãy nhanh tay thử nhé. Đó là tất cả để chia sẻ, nếu bạn thích, hãy theo dõi chúng tôi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Cắt Hành Tây

Gọt Bưởi Siêu Tốc

MẸO VẶT NẤU ĂN - LÀM MÓN BÒ XÀO BÔNG THIÊN LÝ - NHÀ HÀNG QUÁ NGON

Bí Quyết Nấu Vịt Om Sấu Thơm Ngon

Ăn Gì Để Điều Trị U Xơ Tử Cung?