Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Đừng Mua 3 Loại Tôm Này, Đặc Biệt Là Loại Thứ 2. Hãy Xem Gia Đình Bạn Đã Mua Chưa Nhé
Tác Giả: Sưu Tầm
Tôm thịt tươi, mềm và rất giàu chất dinh dưỡng! Hàm lượng protein của nó cao tới 20%, gấp vài lần đến hàng chục lần so với cá, trứng và sữa! Không chỉ vậy, tôm còn rất giàu chất dinh dưỡng như nhiều loại vitamin và khoáng chất.

Tôm tươi được nấu trong nước muối nhạt, bóc bỏ vỏ tôm khi còn nóng, chấm với nước châm đúng vị rất ngon, vị rất vừa miệng, và mấu chốt là sau khi ăn sẽ có một chút ngọt nhẹ.

Thứ hai, tôm là loại thực phẩm ít calo, ít chất béo, nhiều chất dinh dưỡng, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa, cộng với hương vị thơm ngon nên nó là thực khách thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, có nhiều bạn hỏi: tại sao tôm nhà tôi mua về không được tươi, mềm khi nấu ở nhà, ngược lại có vị bột, không những không có vị ngọt mà còn có mùi tanh nặng.


Trên thực tế, nhiều bạn khi mua tôm chỉ chọn cỡ tôm, nghĩ rằng với giá tương đương nên mua loại lớn sẽ tiết kiệm chi phí hơn! Trên thực tế, không có gì sai khi chọn con lớn, nhưng bạn không thể chỉ chọn kích thước khi mua tôm! Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn những kỹ năng mua tôm do chủ cửa hàng hải sản dạy, đảm bảo bạn đã học rồi sẽ chọn được một con tôm ngon nhé!

3 điều cần lưu ý khi mua tôm:

1. Không mua tôm đen

Dù là tôm sông, tôm biển, dù là loài gì, màu sắc của tôm là xanh xanh hoặc xanh xám, đỏ, nhưng bạn phải nhớ rằng không bao giờ có màu đen! Do tôm chứa nhiều polyphenol oxidase nên khi tôm chết và bị oxy hóa lâu ngày, polyphenol oxidase trong cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng lớn sắc tố melanin do quá trình oxy hóa.

Do đó, khi chúng ta mua tôm về, nếu thấy đầu tôm và thân tôm chuyển sang màu đen thì có nghĩa là những con tôm này đã chết từ lâu, ít nhất là chúng đang trên đà hư hỏng, thậm chí bắt đầu xấu đi, vì vậy nó không được khuyến khích.



2. Không mua tôm đã mất đầu

Nhiều khi đi mua tôm về thấy mấy con tôm bị rớt đầu, tôm rẻ như vậy, ông chủ còn bảo: Tôm này mới chết, về nhà bóc sạch vỏ cho tôm rồi! Nói theo cách này, khi tôm có màu đen, ít nhất là tôm vẫn còn nguyên vẹn, còn nếu đầu tôm đã rụng nghĩa là tôm đã rất ôi thiu.



Vì vậy, khi mua tôm, các bạn nhớ đừng ham tiền rẻ mà mua phải loại tôm bị mất đầu này nhé. Bạn phải biết rằng tôm là thực phẩm giàu chất đạm, một khi tôm chết nếu không được nấu chín hoặc đông lạnh kịp thời, tôm sẽ rất dễ bị hư hỏng và thối rữa! Vì vậy, khuyên bạn không nên mua loại tôm này nhé!

3. Không mua tôm có mùi tanh nồng

Trước hết, ngoài việc đầu tôm không bị thâm đen và không bị rơi ra, bạn hãy chú ý đến mùi của tôm nhé! Nên nhớ dù là tôm đông đá nhưng nếu chất lượng tôm cao thì chỉ ngửi thấy mùi tanh thoang thoảng, nếu là mùi tanh nồng nặc thì chắc chắn là tôm không tươi rồi! Thứ hai, mùi có tác dụng đối với cả tôm tươi và tôm đông lạnh!


Khi mua tôm, hãy ghi nhớ 3 mẹo mua:

1. Mua tôm hùm xám xanh ngọc sống toàn thân

Khi mua tôm, dù là tôm tươi hay tôm đông lạnh, hãy nhớ rằng màu sắc của tôm phải là xanh xanh hoặc xanh xám, và những con tôm như vậy phải tươi.

2. Mua tôm bị cong

Tôm tươi do đầu tôm, thân tôm và đuôi tôm gần nhau nên hơi cong, nếu là tôm ươn thì phần nối giữa vỏ tôm và thịt tôm lỏng lẻo, thân tôm thẳng. Vì vậy, khi mua tôm, hãy quan sát độ cong của thân tôm để biết tôm ngon hay dở nhé!

3. Mua tôm trơn

Nhìn chung, tôm ươn có chất nhầy trên vỏ, ngược lại, nếu là tôm tươi, khi dùng tay sờ vào bề mặt của vỏ tôm rất trơn.







Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Thái Bông Cải Xanh (Súp Lơ) Chuẩn Nhà Hàng

10 Mẹo Vặt Nhà Bếp

Vỏ Bánh Pizza Không Cần Men Bột Mì Vô Cùng Nhanh

Cách Nhổ Lông Vịt Nhanh Và Sạch Nhất Chị Em Nội Trợ Nên Biết

95% Các Bạn Đều Sai Lầm Khi Nấu Ăn Với Thịt