Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Sau Nhiều Năm Ăn Nấm Kim Châm, Hóa Ra Tôi Đã Cắt Nhầm Ngay Đoạn Sơ Chế, Dạy Bạn Một Cách Mới Để Làm
Tác Giả: Sưu Tầm
Nấm kim châm là một nguyên liệu quen thuộc để chế biến những món ăn ngon cho gia đình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách rửa, sơ chế nấm kim châm, tưởng đơn giản hóa ra lại làm sai từ bước đầu tiên.

Trên mâm cơm, nấm kim châm là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, được cả người lớn và trẻ em yêu thích. Khi sơ chế, các bạn phải chú ý điều này nếu không sẽ rất dễ rước bệnh vào người.

1. Cắt gốc

Thông thường nấm kim châm trong siêu thị đều được đóng gói, sau khi mua về nhớ cắt bỏ túi kèm theo cả rễ như thế này. Không được lấy nấm kim châm ra khỏi túi rồi cắt để tránh các chất độc hại từ rễ bám vào bề mặt nấm.



Sau nhiều năm ăn nấm kim châm, hóa ra tôi đã cắt nhầm ngay đoạn sơ chế, dạy bạn một cách mới để làm sạch chúng trong 2 phút.


2. Rửa sạch

Sau khi cắt, đổ một ít nước vào túi như trong hình bên dưới. Sau đó luồn tay vào túi, chà xát nhiều lần và đổ nước bẩn ra ngoài. Lặp lại thao tác trên và rửa 2-3 lần để nấm kim châm được sạch. Cuối cùng, xé bỏ lớp bao bì bên ngoài để phần nấm đã được làm sạch sẽ không bị vương vãi và thuận tiện hơn khi sử dụng.




3. Cách chọn nấm kim châm tươi, ngon

Xem kỹ thông tin

Bạn nên xem kỹ các thông tin khi quyết định lựa chọn mua nấm kim châm như về nơi sản xuất xem có chính hãng không, thương hiệu, cần kiểm tra kỹ các thông tin về an toàn thực phẩm...

Màu sắc, hình dạng

Bạn nên chọn những sản phẩm nấm còn tươi ở thời điểm mua, nấm không bị dập nát, phần gốc rễ vẫn còn nguyên vẹn và khi nhìn vào bên trong bao nấm tuyệt đối phải khô không có dấu hiệu rỉ nước. Nếu nấm có sử dụng quá chất tẩy trắng, nó sẽ có màu trắng hơn bình thường, tuyệt đối không nên lựa chọn.

Chú ý hạn sử dụng

Để có thể đảm bảo được sự an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn, cần xem kỹ thời gian sản xuất và thời hạn sử dụng trên bao bì.


Điều kiện bảo quản

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, chỉ nên chọn mua những phần nấm kim châm được bảo quản ở nhiệt độ từ 1 - 5 độ C. Nấm sẽ nhanh hỏng và ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không được bảo quản đúng điều kiện.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Ngâm Măng Chua Trắng

Cách Bảo Quản Cà Chua Tươi Lâu

Cách Làm Bắp Chuối Trắng Giòn Cực kỳ Ngon

Cách Rút Xương Chân Gà

Mẹo Luộc Rau Xanh