Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Nấu Ăn Nên Cho Muối Vào Trước Hay Sau? 90% Bà Nội Trợ Mắc Sai Lầm Bảo Sao Món Ăn Mất Vị Và Kém Ngon
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi nấu ăn, thời điểm cho muối sẽ quyết định và ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của món ăn. Vậy cho muối như thế nào là đúng?

Trên thực tế, mỗi món ăn đều có những công thức và cách chế biến khác nhau. Vì vậy, người chế biến phải biết áp dụng việc cho muối và gia vị phù hợp.



Thời điểm cho muối khi chế biến sẽ quyết định và ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của món ăn.


Cho muối trước khi nấu

Khi xào hoặc hấp thịt, cá, bạn nên ướp muối trước khi nấu. Việc ướp muối trước sẽ giúp cho miếng thịt săn chắc hơn. Bên cạnh đó, muối sẽ tăng khả năng hydrat hóa của protein giúp protein kết dính và hút nước tốt. Cũng nhờ vậy mà thịt mềm, mịn và chín nhanh hơn.


Cho muối trong khi nấu

Đối với một số cách chế biến như nướng, om hay với những thực phẩm cứng như củ cải, khoai tây, bí xanh… thì bạn nên nêm muối trong quá trình nấu. Dưới tác động của nhiệt độ, gia vị sẽ dễ tan và thấm vào nguyên liệu tốt hơn. Bạn có thể thực hiện theo nguyên tắc nêm 1 lượng ít trong nhiều lần. Bằng cách này, sẽ dễ dàng điều chỉnh độ mặn, nhạt của món ăn.



Cho muối khi món ăn sắp hoàn thành

Với các món canh, đầu bếp sẽ nêm muối trước khi tắt bếp. Bởi việc cho muối vào ngay từ đầu sẽ khiến protein đông lại, từ đó ảnh hưởng đến màu sắc và dinh dưỡng của món ăn. Ngoài ra, khi xào các loại rau lá xanh người ta cũng sẽ cho muối khi chuẩn bị nấu xong. Bởi rau lá xanh rất dễ chín, nếu cho muối từ đầu sẽ làm cho rau mất nước và khô, đồng thời các chất dinh dưỡng cũng vì thế mà mất đi.



Cho muối sau khi món ăn được nấu xong

Các món ăn không qua quá nhiều khâu chế biến ví dụ như salad từ cà chua, dưa chuột… bạn nên nêm muối sau khi hoàn thanh xong. Bởi các món này thường mọng nước và rất mềm. Việc cho muối ngay từ đầu sẽ làm cho rau củ mất đi độ giòn ngọt.



Với những món như canh xương, nước dùng phở, canh chân giò, canh gà, canh rau hoặc salad, rau trộn, gỏi… sẽ nêm muối sau khi hoàn thành.

Lưu ý:

Khi nấu ăn, bạn có thể nêm thêm hoặc dùng một số loại gia vị như nước tương, nước mắm hoặc gia vị mặn khác để thay thế muối cho phù hợp với khẩu vị và món ăn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Kho Cá Ngon Mà Không Cần Thắng Đường

Nước Chanh Mật Ong

Nguy Cơ Ung Thư Từ Đũa Ăn

Mẹo Luộc Trứng Lòng Đỏ Ở Chính Giữa

Cách Làm Dầu Dừa Cực Kỳ Đơn Giản