Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Làm Món Thịt Kho, Tại Sao Nhiều Người Lại Dùng Đường Phèn Thay Vì Đường Trắng? Bí Quyết Là Đây!
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong cuộc sống của chúng ta, thịt lợn có thể nói là một loại thịt mà chúng ta thường xuyên ăn, không chỉ tiện lợi khi ăn mà còn có giá trị dinh dưỡng rất phong phú, giá thành cũng phải chăng, được nhiều gia đình cũng rất ưa chuộng.

Thịt lợn có thể chế biến thành nhiều món, và trong rất nhiều món ăn ngon thì không thể thiếu thịt lợn, thực ra có rất nhiều cách chế biến thịt lợn nhưng ngon chảy nước miếng nhất chính là món thịt kho tàu, có màu sắc tươi tắn, hương vị thơm ngon mà cách chế biến cũng không quá cầu kỳ, có thể nói đây cũng là món ăn được nhiều gia đình vô cùng thích ăn.

Nhiều người rất thích ăn món thịt kho nhưng cũng rất bối rối khi làm món này, vậy tại sao khi làm món thịt kho lại có người dùng đường phèn thay vì đường trắng? Cả hai đều là đường, vậy sự khác biệt giữa hai loại đường này là gì?

Có vẻ như nhiều người vẫn chưa biết bí quyết này, có thể nói màu sắc và hương vị của món thịt kho mới quyết định, nhất là khi đun sôi đường phèn sẽ chuyển sang màu sẫm, món thịt kho tàu sau khi được bọc bằng màu này sẽ trở nên sáng hơn, khiến người ta thoạt nhìn rất thèm ăn.

Nếu thay bằng đường trắng sẽ dễ dính chảo, chiên lâu sẽ có mùi khét, màu hơi sậm, nếu cho thịt kho vào nồi thì sẽ có màu đen, nhìn không đẹp bằng màu làm từ đường phèn. Ngoài ra, độ nóng của món thịt kho tàu cũng rất quan trọng, nếu muốn dùng đường trắng khả năng nước kho sẽ bị khét. Đường phèn tương đối ngọt hơn đường trắng, bản thân thịt kho đã rất béo, nếu cho thêm đường ngọt béo như đường trắng vào sẽ khiến mùi vị của thịt kho không được sảng khoái, đặc biệt sẽ có cảm giác béo ngậy sau hai lần cắn.

Vì vậy, khi chúng ta sử dụng các loại đường khác nhau khi làm thịt kho, thành phẩm của món ăn này cũng sẽ bị thay đổi rất nhiều, nhiều người luôn mắc sai lầm vì cho sai đường nên món ăn rất khó ăn. Thịt heo kho tộ không hề phức tạp như chúng ta tưởng tượng, cũng không quá khó ngay cả với những người mới bắt đầu làm.

Hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn cách làm món thịt heo kho tộ. Đầu tiên ta sơ chế nguyên liệu nào da, bì lợn, nước tương, đường phèn, rượu nấu ăn, hành lá, tỏi.


Cách chế biến: Đầu tiên, ta rửa sạch ba chỉ heo mua về, sau đó vo thành một khối đồng nhất, cho vào nồi chần qua, sau đó vớt heo om ra, để ráo nước, để riêng ra dùng sau. Cắt nhỏ hành, gừng, tỏi đã sơ chế và thái gừng thành lát mỏng, sau đó cho vào nồi một lượng dầu ăn thích hợp, khi dầu đun nóng đến 60% thì bạn cho gừng đã băm nhỏ vào và phi thơm, cho hành vào trước, cho vào nồi xào thơm. Bước 4 Cho thịt ba chỉ đã đổ vào nồi xào săn, sau đó cho một lượng rượu nấu xì dầu vừa đủ vào, tiếp tục cho xì dầu đen vào xào, sau đó cho đường phèn già vào, thêm chút nước ấm cho vào nồi, nên đun thịt ở lửa lớn, sau khi nước trong nồi sôi hoàn toàn có thể điều chỉnh xuống lửa nhỏ đun trong 30 phút, khoảng giữa chừng cần thiết thỉnh thoảng nhấc nắp ra và xào vài lần để tránh bị cháy nồi. Khi hết thời gian, nước cốt có thể được thu ở nhiệt độ cao và món thịt lợn kho ngon đã sẵn sàng.

Thật ra cách kho thịt cũng rất đơn giản, chỉ cần bạn nắm vững các bước này thì món thịt kho sẽ rất ngon, nhìn món thịt kho kiểu này nước miếng bạn sắp chảy ra rồi đấy. Món này các bạn cũng có thể điều chỉnh theo khẩu vị của mình, nhớ cho đường phèn khi xào thịt kho với cách này, món thịt kho có màu sắc tươi tắn, thoạt nhìn rất ngon miệng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Giò Gà Ngon "Tuyệt Đỉnh"

Mẹo Nấu Ăn KHÔNG BAO GIỜ BỊ TRÀO

Cách Chiên Khoai Tây Giòn

Cách Kho Cá Ngon Mà Không Cần Thắng Đường

Nguy Cơ Ung Thư Từ Đũa Ăn