Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mua Đào Nên Chọn Quả To Hay Quả Nhỏ, Đầu Nhọn Hay Đầu Tròn?
Tác Giả: Sưu Tầm
Mua đào nên chọn quả to hay quả nhỏ, làm thế nào để chọn được quả đào ngon ngọt, mọng nước và không bị xốp là điều nhiều người nội trợ phân vân.

Mùa hè là lúc đào chín rộ, đây cũng là thời điểm hương vị đào thơm ngon nhất và giá cũng tương đối rẻ. Mùa đào chín rộ cũng là lúc trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại sản phẩm có hình dáng, màu sắc khác nhau, loại nào cũng rất đẹp và ngon mắt, nhưng không phải cứ đẹp là có hương vị tuyệt vời. Đào thế nào là đào ngon, mua đào nên chọn quả to hay quả nhỏ... là thắc mắc của nhiều người.

Mua đào nên chọn quả to hay quả nhỏ?

Cân nặng của quả đào là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn khi mua. Nhìn chung, đào chín sẽ nặng, trong khi đào nhẹ có thể chưa chín hoặc bị xốp.

Ví dụ, hai quả đào kích cỡ tương đương nhau, quả nào nặng hơn thì càng mọng nước, ăn ngon hơn. Bởi vậy, hãy chọn những quả đào nặng hơn để đảm bảo độ tươi và chín.

Vì vậy, không cần quá băn khoăn chuyện mua đào nên chọn quả to hay quả nhỏ, mà hãy chú ý hơn đến trọng lượng. Nếu lựa chọn giữa quả to và quả nhỏ thì bạn có thể dựa trên tiêu chí cân nặng để mua được những trái đào ngon nhất.

Nên chọn đào đầu nhọn hay đầu tròn?

Nếu bạn muốn thưởng thức miếng đào có hương vị đậm đà, ngọt ngào thì nên chọn những quả đầu nhọn. Đào đầu nhọn có xu hướng đậm vị, mọng nước và ngon bởi chúng thường mọc cao trên cây. Do nhận được nhiều ánh sáng mặt trời và chất dinh dưỡng hơn nên chúng mọng nước và ngọt hơn.

Nếu bạn thích ăn trái mềm thì đào đầu tròn là lựa chọn phù hợp nhất. Những quả đào đầu tròn có kết cấu thịt quả tương đối mịn và mềm hơn. So với đào đầu nhọn, đào đầu tròn nằm thấp hơn trên cây nên nhận được ít ánh sáng mặt trời và ít dinh dưỡng hơn.

Mua đào nên chọn quả to hay quả nhỏ, đầu nhọn hay đầu tròn?

Bí quyết chọn đào ngon

Để chọn được những quả đào ngon nhất, bạn hãy thực hiện các bước sau.

Quan sát vỏ ngoài

Khi mua đào, bạn nên chọn những quả có lớp vỏ ngoài màu đỏ đậm xen kẽ màu vàng xanh; xung quanh quả đào không bị bầm dập, và không có vết nứt.

Với loại đào lông, bạn nên chọn những quả có lớp lông bên ngoài đều, không bị rụng, cuống còn tươi mới, không bị hư. Còn đối với đào trơn thì đừng chọn những quả quá bóng vì chúng đã bị nhiều người cầm lên, có thể vô tình làm dập.

Quan sát màu sắc

Đào chín thường có màu đỏ hồng đồng nhất. Đào chín tự nhiên có một số chỗ đỏ vàng không đều. Màu sắc quả đào phải tươi sáng, không có đốm, vết thâm hay sần sùi. Cuống quả có màu nâu nhạt pha xanh.

Chú ý, không nên chọn những quả màu đỏ đều đẹp mắt vì có thể chúng đã được xử lý thuốc thúc chín. Nhiều quả đào có đáy màu xanh trắng xen lẫn đỏ hồng, những quả như vậy là bình thường.

Quan sát cuống

Bạn có thể đánh giá độ tươi và chín của quả đào bằng cách nhìn vào cuống của chúng. Màu ở xung quanh phần cuống càng xanh thì quả chín ít, còn phần này màu đỏ hồng hoặc cam chứng tỏ đào chín hẳn và ăn ngọt.

Hãy chọn những quả đào còn phần cuống vì những quả đã bị rụng cuống thường hái lâu hoặc quá chín, không tươi ngon như quả khác.

Ngửi mùi

Đào chín tự nhiên có mùi thơm đặc trưng. Khi bạn cầm một quả đào lên, hãy đưa lại gần mũi và ngửi. Nếu chúng tỏa ra hương thơm ngọt, nồng mùi đào thì đó là đào ngon.
Sờ vào vỏ đào

Đào chín còn tươi không quá cứng và cũng không mềm, thịt quả có độ đàn hồi khi chạm vào. Bạn ấn nhẹ, thấy độ đàn hồi tốt là đào ngon, nếu quá cứng là chưa chín mà quá mềm thì không nên mua.

Nhiều người không thích loại đào có lớp lông nên thường chọn những quả mịn. Đây là sai lầm vì đào tươi bình thường sẽ có nhiều lông tơ, lớp lông dày này bảo vệ cho sự tươi ngon của quả đào.

Đào hái lâu ngày thì lớp lông tơ cơ bản cũng không còn hoặc còn lại rất ít. Do đó, từ lớp lông đào, bạn sẽ đánh giá được đào hái từ trên cây về lâu hay chưa, còn tươi hay không.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Thái Bông Cải Xanh (Súp Lơ) Chuẩn Nhà Hàng

95% Các Bạn Đều Sai Lầm Khi Nấu Ăn Với Thịt

Cách Nhổ Lông Vịt Nhanh Và Sạch Nhất Chị Em Nội Trợ Nên Biết

Vỏ Bánh Pizza Không Cần Men Bột Mì Vô Cùng Nhanh

10 Mẹo Vặt Nhà Bếp