Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Dù Là Loại Thịt Nào, Hãy Làm “Bước Này” Trước Khi Chần, Thịt Có Vị Tươi Mềm, Không Có Mùi Tanh
Tác Giả: Sưu Tầm
Các loại thịt lợn, gà, vịt, thịt cừu, thịt bò và các nguyên liệu khác mà chúng ta thường ăn sẽ có mùi đặc trưng của từng loại thịt. Đặc biệt là thịt cừu còn có mùi hôi rất khó chịu, nhiều người không thể ăn được.

Mùi tanh của thịt gà, vịt tương đối nhẹ, trừ những người có khứu giác nhạy cảm. Thịt bò và thịt lợn thường được ăn nhiều nhất, thịt tươi có mùi tanh tương đối nhẹ.

Ngày nay điều kiện sống của con người đã tốt hơn, yêu cầu về thực phẩm cũng cao hơn, nhiều trẻ em từ nhỏ đã kén ăn, nếu có mùi tanh một chút là trẻ không ăn. Một số trẻ chỉ ăn rau chứ không ăn thịt từ nhỏ cũng có thể gây suy dinh dưỡng. Để giải quyết vấn đề này, hôm nay chúng tôi sẽ mách các bạn cách xử lý thịt, dù là loại thịt nào thì trước khi chần cũng nên làm thêm bước này để thịt có vị tươi, mềm mà không có mùi tanh.

Mùi của thịt thường tồn tại trong máu và mỡ nên trước khi nấu cần phải làm sạch chúng trước, nếu không sẽ có vị tanh. Tuy nhiên, các loại nguyên liệu thịt khác nhau sẽ có cách chế biến khác nhau, hãy cùng chia sẻ cách chế biến các loại nguyên liệu thịt dưới đây, cùng tham khảo nhé.

Thịt gà và thịt vịt

Đầu tiên, ta cho thịt gà, thịt vịt vào nước lọc, thêm ít muối và bia, trộn đều rồi ngâm trong 20 phút. Thao tác này sẽ giúp tách bớt mỡ và giảm bớt mùi tanh của cá.

Sau đó cho thịt gà, thịt vịt vào nồi dưới nước lạnh đun lên. Khi nhiệt độ tăng lên, mỡ bên trong có thể tiết ra nhiều hơn, mùi tanh lại giảm bớt.

Sau khi xử lý như vậy mùi vị không bị giảm đi, chất dinh dưỡng không bị mất đi mà vẫn khử được mùi tanh, đảm bảo độ ngon của món ăn.

Thịt cừu

Nếu thịt cừu bạn mua bị đông lạnh, bạn cần cho vào chậu, sau đó rửa thịt cừu bằng vòi nước cho đến khi thịt cừu rã đông và một số vết máu được loại bỏ. Điều này có thể làm giảm mùi tanh của thịt cừu, nên xả nước trong hơn 20 phút và thỉnh thoảng lật miếng thịt lại.

Cho trực tiếp thịt cừu đã rã đông hoặc thịt cừu tươi vào nồi, thêm nước lạnh, một ít giấm gạo và vỏ quýt vào để cùng chần qua thịt, có thể giảm bớt mùi tanh. Sau khi đun sôi, nấu một lúc rồi chắt bỏ nước, vớt thịt cừu ra và chuyển sang công đoạn chế biến tiếp theo.

Thịt lợn

Cho một ít muối và giấm trắng vào thịt lợn, sau đó đổ nước ấm lên, nước ấm rất tốt cho huyết trong thịt heo chảy ra, đặc biệt là phần sườn có nhiều huyết. Sau đó vớt và rửa bằng tay cho đến khi máu chảy hết và nước trở nên trong.

Sau đó cho vào nồi nước lạnh, thêm chút rượu nấu ăn và gừng thái lát, đun sôi trong 30 giây rồi vớt ra rửa sạch bằng nước ấm.

Thịt bò

Nói chung, thịt bò không cần chần, nhưng tùy từng trường hợp có thể cần chần thịt bò trước khi hầm. Trước khi chần, nhớ làm sạch bụi bẩn, mỡ và máu trên bề mặt, cho thịt bò vào nước ấm, nhiệt độ nước thường không quá 50 độ. Sau đó cho một ít muối vào, dùng tay chà xát từ từ miếng thịt bò, lúc này những chất bẩn sẽ tự động chảy ra, bạn có thể rửa nhiều lần.

Cho thịt bò đã làm sạch vào nồi nước lạnh, thêm ít hành, gừng và rượu trắng, đun sôi thì hạ lửa nhỏ, hớt bọt trong nồi, khi không còn bọt nữa thì tắt bếp, vớt thịt bò ra rửa lại với nước ấm sau đó đem đi chế biến các món hầm.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

10 Mẹo Vặt Buộc Dây Cho Tất Cả Mọi Thứ Đi Đâu Cũng Cần

Cách Luộc Lòng Heo Ngon Hết Sạch Mùi Hôi

Dạy Cách Làm Hai Món Từ Gạo Lức

Làm Cream Bun (Bánh Mì Nhân Trứng Sữa) Không Cần Lò Nướng

Hướng Dẫn Các Mẹo Nấu Ăn Hay Từ Trứng