Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Lột Vỏ Tôm Siêu Nhanh Và Dễ Dàng
Tác Giả: Sưu Tầm
Dưới đây là một số cách lột vỏ tôm nhanh đến không ngờ mà chị em nội trợ có thể tham khảo.

Dùng phèn chua là một cách lột vỏ tôm nhanh

Cách lột vỏ tôm nhanh đầu tiên bạn có thể áp dụng là dùng phèn chua, phù hợp để lột vỏ tôm sống. Bạn hãy hòa tan một ít phèn chua với nước rồi cho tôm vào ngâm khoảng 30 phút. Sau đó bạn vớt tôm ra bóc thì sẽ thấy thịt tôm không dính vào vỏ. Lúc này bạn sẽ nhanh chóng lột vỏ tôm một cách đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Pha phèn chua vào nước là một cách lột vỏ tôm nhanh, đặc biệt với tôm sống. (Ảnh: Primer)

Cho tôm vào ngăn đá

Cho tôm vào ngăn đá - cách lột vỏ tôm này sẽ giúp bạn bóc vỏ tôm chỉ mất 10 giây. Đầu tiên, bạn rửa sạch tôm sống rồi cho vào bát và đặt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút thì lấy ra. Khi cho vào ngăn đá của tủ lạnh, tôm sẽ hơi cứng lại, khiến vỏ bong ra và dễ bóc hơn. Cách bóc vỏ này vẫn giúp tôm giữ được độ tươi ngon.

Bỏ tôm vào ngăn đá 15 phút giúp lột vỏ tôm dễ dàng hơn. (Ảnh: H.T)

Dùng kéo để lột nhanh vỏ tôm

Phương pháp hữu hiệu lột vỏ tôm nhanh chóng mà bạn nên áp dụng ngay đó là dùng kéo. Bạn thực hiện như sau: Rửa sạch tôm và cho tôm vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút.

Sau đó, lấy tôm trong tủ lạnh ra, dùng kéo cắt bỏ đầu tôm và hướng mũi kéo cắt sát phần lưng tôm để vỏ tôm tách ra. Loại bỏ và lấy chỉ đen trên lưng tôm đi rồi dùng tay lột phần vỏ tôm đã cắt ra khỏi mình tôm là xong.

Dùng kéo để lột vỏ tôm nhanh. (Ảnh: P.S)

Dùng tăm lột vỏ tôm

Dùng tăm để bóc vỏ tôm và rút chỉ tôm sẽ rất nhanh, đẹp mắt mà đã được nhiều áp dụng. Đầu tiên, bạn dùng tăm chọc vào phần trên của đốt thứ 2 trên thân tôm để có thể lấy chỉ đen ở lưng tôm ra nhanh chóng.

Bỏ đầu tôm đi và lật ngửa con tôm lại, 2 tay đặt ở phần đầu và cuối của thân tôm rồi tiến hành tách rời phần chân tôm khỏi thịt. Bước tiếp đó thì lần theo và loại bỏ hoàn toàn phần vỏ tôm đi là xong.

Cách lột vỏ tôm bằng tăm tiếp theo, đầu tiên bạn rửa sạch tôm với muối cho hết nhớt, khử mùi tanh của tôm. Sau đó bóc vỏ bằng cách dùng cây tăm xiên vào phần đuôi tôm kéo móc sợi chỉ đen lên và kéo nhẹ.

Dùng ngón tay để đỡ sợi chỉ kéo ra được hết và khiến chúng không bị đứt giữa chừng. Làm như vậy đến khi hết số lượng tôm cần bóc vỏ và sẽ khiến con tôm được nguyên vẹn sạch, đẹp mắt nhất.

Dùng tay lột vỏ tôm

Đầu tiên, bóc vỏ, bỏ đầu tôm, lột vỏ từ phần chân tôm ra, sau đó đến phần đôi thì một tay giữ chặt phần sát đuôi và tay còn lại rút đuôi ra.

Tiếp theo, đặt úp con tôm đã lột vỏ lên một bề mặt phẳng sạch, dùng dao sắc khứa 1 đường giữa lưng tôm để cho lộ phần chỉ đen, bạn loại bỏ phần chỉ đen này đi là hoàn thành bước lột vỏ tôm sống.

Khi bóc vỏ tôm, bạn cũng nên lưu ý hết sức cẩn thận, không nên dùng sức quá nhiều để bóc vì rất dễ thay đổi hình dạng con tôm, có thể làm đứt rời hoặc dập con tôm. Bạn nên cân đối dùng sức vừa phải để đảm bảo con tôm còn nguyên vẹn và vỏ được bóc hết hoàn toàn nhé.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

43 Mẹo Vặt Nhà Bếp Đỉnh Cao Nhất

16 Mẹo Vặt Nấu Ăn Điên Rồ

28 Cách Tuyệt Vời Để Nấu Nướng Một Cách Chuyên Nghiệp

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi Rất Đơn Giản

36 Bí Kíp Và Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản