Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Thói Quen Rửa Thịt Bò Ngay Sau Khi Mua Về Của Bạn Đang Làm Thịt Bò Mất Chất, Chuyên Gia Chỉ Cách Làm
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhiều người có thói quen rửa sạch thịt bò sau khi mua về nhưng chuyên gia khuyên không cần thiết.

So với thịt lợn, thịt bò đắt gấp đôi nhưng vẫn được nhiều người yêu thích. Không chỉ bởi hương vị thơm ngon, thịt bò là loại thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe và là nguồn cung cấp chất đạm dồi dào cho cơ thể. Bên cạnh đó, thịt bò còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác như vitamin B, kẽm, sắt,...

Tuy nhiên, khi sơ chế và chế biến thịt bò cũng cần biết một số lưu ý nhất định để tránh mất chất và hương vị của món ăn.

Sau khi mua thịt bò về, nhiều người cho rằng cần rửa thịt sẽ giúp loại bỏ bớt những vi khuẩn có trong thịt cũng như khử bớt mùi hôi của thịt.

Nhưng theo chuyên gia rửa thịt bò trước khi chế biến là không hoàn toàn cần thiết bởi vi khuẩn sẽ được loại bỏ trong quá trình nấu chín thức ăn. Điều quan trọng nhất khi chế biến thịt bò vẫn là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó, thịt bò cần phải được nấu đúng cách và đạt đủ nhiệt độ để tiêu diệt đi những vi khuẩn có trong thịt, giúp món ăn trở nên an toàn và ngon miệng hơn.

Nhưng nếu nhất định phải rửa vì thói quen, thì đây là hai cách bạn có thể tham khảo để tránh mất đi nhiều dưỡng chất.

Cách 1:

Hãy ngâm thịt bò với nước muối loãng từ 10 - 15 phút, sau đó vớt thịt ra ngoài và dùng khăn hoặc giấy để lau khô bề mặt thịt.

Điều này sẽ giúp thịt bò được sạch hơn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, sau khi vớt thịt ra thì bạn nên rửa tay lại bằng với xà phòng và nước ấm.

Cách 2:

Đun sôi nước, sau đó cho thịt bò vào để loại bỏ vi khuẩn cũng như khử bớt mùi hôi vốn có của thịt bò. Tiếp tục rửa thịt bò trong nước lạnh một lần nữa để thịt khi chế biến được tươi ngon và giữ nguyên được hương vị.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Làm Món Nem Phùng Chuẩn Vị

33 Thủ Thuật Nấu Ăn Tuyệt Vời Sẽ Làm Bạn Bất Ngờ

5 thực phẩm Trung Quốc Bạn Bắt Buộc Phải Tránh Nếu Không Muốn Rước Bệnh Vào Thân

5 Cách Gấp Khăn Ăn Napkin Đẹp Đơn Giản

Cách Muối Dưa Cải Ngon - Không Bị Váng