Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Cho Trực Tiếp Nước Mắm Vào Thức Ăn Là Hạ Sách, Đầu Bếp Lâu Năm Chia Sẻ Kinh Nghiệm Để Món Ăn Ngon
Tác Giả: Sưu Tầm
Thông thường, nhiều người rưới nước mắm trực tiếp vào món ăn khi đang xào nấu nhưng cách làm này chưa đủ để nước mắm dậy mùi nhất có thể.

Nước mắm là chất được tiết ra từ hỗn hợp cá (tôm hoặc một số động vật sống dưới nước) cùng với muối để ủ trong một khoảng thời gian nhất định.

Với người Việt, nước mắm là gia vị phổ biến. Thế nhưng, cách sử dụng nước mắm đúng không phải ai cũng biết. Thông thường, nhiều người rưới trực tiếp vào món ăn khi đang xào nấu nhưng cách làm này chưa đủ để nước mắm dậy mùi nhất có thể

Mẹo dùng nước mắm làm dậy mùi của gia vị này nhất có thể.

Kinh nghiệm của những đầu bếp lâu năm là họ tưới một phần nước mắm lên thức ăn, còn lại họ sẽ tưới/xịt/ rưới nước mắm lên thành hoặc đáy chảo, ở khoảng trống không có thức ăn khi nhiệt đang cao. Mục đích của hành động này là để nước mắm khi tiếp xúc trực tiếp với thành, đáy chảo nóng sẽ ngay lập tức bay hơi nhanh và “xém cháy” tạo ra một mùi thơm đặc trưng hơn hẳn, một mùi thơm thanh tao khác lạ, vừa thơm mùi mắm vừa thơm của mùi xém cháy.

Nên xịt nước mắm vào thành chảo hoặc thành nồi nhưng ở phần vị trí ngay gần đáy chứ không xịt lên phần miệng trên cao vì sẽ không đủ nóng. Hơn nữa xịt ở vị trí quá cao như thế thì chỉ người ngoài thấy mùi mà thức ăn lại không "bám", không quyện được với phần nước mắm đó nên khi bưng ra khỏi bếp là sẽ không còn mùi thơm đặc trưng này. Hoặc bạn cũng có thể làm theo cách là gạt thức ăn sang một bên để lộ một chỗ đáy chảo rồi xịt nước mắm vào đó, cho chúng bốc hơi lên rồi đảo lại thức ăn quanh vị trí vừa xịt nước mắm, để chúng hòa quyện với nhau.

Với món cơm chiên và các món xào thì cách làm này vô cùng hiệu quả và đảm bảo bạn sẽ thấy mùi thơm của món ăn khác hẳn với cách thông thường bạn vẫn làm.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Bột Chiên Giòn Tại Nhà - Bread Crumbs

Hướng Dẫn Cách Tỉa Cà Chua Hình Hoa Hồng

Giới Thiệu Các Dụng Cụ Làm Bánh Ngọt

Cách Làm Tàu Hũ Tại Nhà Đơn Giản

Học Cắt Tỉa Hoa Ly Nghệ Thuật Từ Cà Rốt