Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Mẹo Để Có Tư Thế Tốt Cho Sức Khỏe, Không Ngờ Lại Đơn Giản Đến Vậy, Thật Tiếc Nếu Bạn Chưa Biết!
Tác Giả: Sưu Tầm
Những thói quen xấu về tư thế sai là nguyên nhân phổ biến gây đau lưng. Nếu lưng của bạn cũng bị đau và bạn muốn ngăn ngừa bất kỳ chấn thương lâu dài nào trong tương lai, có thể bắt đầu với một số bài tập khắc phục đơn giản để cải thiện cách ngồi, đứng và đi lại.

1. Dán một miếng băng chuyên dụng có chữ “X” lên lưng

Trong thế giới y học, phương pháp này là một công cụ phổ biến được sử dụng để giữ cơ thể ở đúng tư thế và tạo ra nhận thức về việc đang khom người. Nên áp dụng hình chữ thập hoặc chữ “X” trong hình khi vai hơi cong về phía sau. Nếu thực hiện đúng cách, điều này sẽ giúp bạn không bị uể oải trong ngày.

2. Giữ chân phẳng trên mặt đất khi ngồi

Nhiều người dành phần lớn thời gian trong ngày ở tư thế ngồi, điều này khiến việc có tư thế ngồi đúng càng trở nên quan trọng hơn. Điều quan trọng là bạn phải phân bổ đều trọng lượng lên hông và bàn chân. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách uốn cong đầu gối thành một góc vuông và đặt bàn chân phẳng trên mặt đất. Nếu chân bạn không thể chạm đất, bạn có thể sử dụng một cuốn sách hoặc mua một chiếc ghế để chân.

3. Kiểm tra tư thế với việc bạn làm thường xuyên

Nhìn nhanh vào điện thoại, uống một ngụm nước hoặc đọc một bài báo đều là những việc bạn có thể làm nhiều lần trong ngày. Để nâng cao nhận thức về tư thế , bạn có thể dạy bản thân đặt câu hỏi: “Tôi ngồi có đúng không?” Bạn nên làm điều này mỗi khi thực hiện hoạt động thường ngày.

4. Trước khi bắt đầu lái xe, trước tiên hãy ngồi thẳng rồi điều chỉnh gương chiếu hậu cho phù hợp.

Trước khi bắt đầu lái xe, bạn phải điều chỉnh gương chiếu hậu sao cho có thể dễ dàng nhìn thấy đường phía sau. Cố gắng ngồi thẳng trước khi thực hiện những điều chỉnh này để bạn buộc phải có tư thế tốt khi lái xe để có thể quan sát phía sau. Cần lưu ý rằng việc nhìn nhanh đường là điều quan trọng nhất nên chỉ thực hiện những điều chỉnh nhỏ khi cần thiết.

5. Đút tay vào túi sau khi bạn chỉ đứng xung quanh

Khi đứng lên, tư thế tốt được gọi là “đứng thẳng”. Nếu bạn đã quen với việc vai hướng vào trong và lưng trên nghiêng về phía trước thì có một số bài tập dễ dàng để nhanh chóng thay đổi thói quen này. Ví dụ, khi đút tay vào túi sau, bạn buộc vai phải mở ra và bạn sẽ đứng thẳng ngay lập tức.

6. Bước đi như thể bạn đang mặc áo choàng

Để duy trì tư thế tốt khi đi bộ, bạn nên tập trung vào việc kéo dài cột sống. Việc cúi người hoặc nghiêng người về phía trước có thể gây áp lực lên cơ lưng và có thể bắt đầu đau sau một thời gian. Một mẹo nhỏ là hãy bước đi giống như bạn đang mặc áo choàng (hoặc mặc áo choàng thật). Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn giữ thẳng lưng và ngẩng cao đầu. Một mẹo khác là hãy tưởng tượng đầu của bạn bị kéo lên bởi một sợi dây vô hình gắn trên trần nhà.

7. Vừa đi vừa nhận cuộc gọi

Điện thoại di động được thiết kế để sử dụng cách xa bàn làm việc hoặc ghế dài của bạn, vì vậy đây có thể là cơ hội hoàn hảo để bạn nhanh chóng thoát khỏi vị trí mà bạn đang làm việc. Hãy thực hiện một cuộc gọi đến “khoảnh khắc bắt đầu” của bạn để nhận được đứng dậy và đi dạo nhanh. Duy trì hoạt động được cho là giúp duy trì tư thế tốt suốt cả ngày.

8. Hóp cằm vào

Vị trí của đầu nói lên rất nhiều điều về tư thế chung của cơ thể bạn. Bạn nên liên tục làm việc để căn chỉnh cơ thể dưới đầu. Điều này nghe có vẻ phức tạp nhưng có một mẹo đơn giản là giữ cằm và đầu ngửa ra sau. Nó giống như tưởng tượng một sợi dây kéo đỉnh đầu của bạn hướng lên trời để toàn bộ cơ thể và cổ của bạn luôn đẹp và dài ra.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Cắt Hành Tây

MẸO VẶT NẤU ĂN - LÀM MÓN BÒ XÀO BÔNG THIÊN LÝ - NHÀ HÀNG QUÁ NGON

Bí Quyết Nấu Vịt Om Sấu Thơm Ngon

Ăn Gì Để Điều Trị U Xơ Tử Cung?

Mẹo Chế Biến Rau Luột hay Xào