Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Sở Hữu Khu Vườn Sen Đá Nhờ Mẹo Nhân Giống Đơn Giản
Tác Giả: Sưu Tầm
Mẹo nhân giống sen đá được bật mí dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá ngân sách cho khu vườn nhỏ của mình.

Hầu hết chúng ta đều đã từng bắt đầu việc trồng cây trong nhà với những chậu sen đá nhỏ. Chúng dễ chăm sóc, phát triển tốt khi được trồng trong nhà và không cần tưới nước thường xuyên. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng biết cách nhân giống sen đá.

Bởi thế, khi muốn có nhiều chậu sen đá trồng trong nhà hơn, việc chúng ta thường làm đó là đi mua tại cửa hàng cung cấp cây cảnh.

Với mẹo nhân giống cây sen đá được bật mí trong bài viết này, bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho việc trồng cây. Thậm chí còn có thể sở hữu một khu vườn sen đá với số lượng đầy ấn tượng.

Nhìn chung, việc nhân giống cây sen đá được đánh giá khá đơn giản, tỉ lệ thành công cao nếu bạn thực hiện đúng theo các bước được bật mí bên dưới.


Bước 1: Chuẩn bị nước

Để nhân giống cây sen đá, việc đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị nước. Nguồn nước lý tưởng nhất là nước cất. Tuy nhiên, nếu trong nhà bạn không có sẵn nước cất thì cũng không sao. Vẫn còn rất nhiều loại nước khác mà bạn có thể dùng thay thế nước cất như nước tinh khiết, nước suối, nước giếng khoan, nước mưa. Nếu bạn muốn sử dụng nước máy thì hãy để chúng trong chậu ít nhất 48 tiếng để đảm bảo clo có trong nước đã bay đi hết.

Bước 2: Chọn lá sen đá

Bước tiếp theo để nhân giống cây sen đá đó là bạn hãy chọn ra những chiếc lá hoặc thân khỏe mạnh. Sau đó hãy để yên chúng trong khoảng 2 ngày với điều kiện khí hậu nóng và từ 4 - 5 ngày trong điều kiện thời tiết lạnh. Quá trình này giúp ngăn ngừa nguy cơ thối rữa khi tiến hành nhân giống cây sen đá.

Bước 3: Lựa chọn lọ trong suốt

Chúng ta sẽ tiến hành nhân giống sen đá trong nước vì thế bạn cần sử dụng các loại lọ trong suốt. Lý do là bởi chúng sẽ cho bạn theo dõi được mức nước bên trong và quá trình phát triển của bộ rễ.

Bước 4: Tiến hành nhân giống

Việc nhân giống cây sen đá dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều. Điều bạn cần làm là đặt phần cuống lá cây sen đá ngập trong nước. Bạn chỉ nên để khoảng 1/2 lá ngập trong nước để tránh bị thối rữa. Sau đó, hãy đặt các lọ cây ở một nơi có ánh sáng mạnh như bên bậu cửa sổ nhưng cần tránh ánh nắng trực tiếp. Sức nóng của ánh nắng mặt trời sẽ làm nóng nước và cản trở quá trình rễ phát triển.

Khi rễ đã phát triển ra từ cuống lá, bạn có thể giữ nguyên cách trồng thủy sinh trong nước hoặc chuyển ra trồng trong chậu đất. Cây sen đá được trồng trong đất sẽ cần một khoảng thời gian để làm quen với môi trường phát triển thay đổi.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chế Biến Baba Vừa Nhanh, Vừa Bổ Cực Chuẩn!

Cách Làm Xôi Cốm Dẻo Thơm Ngon ... Cực Dễ!

Cách Làm PIZZA Hải Sản Bằng Nồi Cơm Điện

Mẹo Đơn Giản Chữa Đau Nhức Răng Do Răng Sâu

Công Dụng Bất Ngờ Của Giấm AWn