Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Bí Quyết Sơ Chế Giúp Thịt Dai Nào Cỡ Nào Cũng Mềm Ngon Khi Nấu
Tác Giả: Món Ngon
Làm mềm thịt không khó như bạn nghĩ. Với một số thủ thuật dưới đây, bạn có thể tạo ra món thịt mềm ngon như nhà hàng 5 sao.

Làm mềm thịt

Đối với những miếng thịt dai như bít tết, dùng búa đập thịt có thể là một cách hiệu quả đáng ngạc nhiên để phá vỡ những sợi cơ cứng.

Nhưng nếu không có búa, bạn có thể dùng dao khía nhẹ lên bề mặt theo hình chữ thập hoặc dùng nĩa chọc những lỗ nhỏ trên thịt.

Dùng nước ướp

Những miếng thịt dày và cứng có thể tạo nên những miếng bít tết nướng tuyệt vời, nhưng chúng sẽ dai đến mức bạn sẽ không muốn ăn nếu chúng chưa được tẩm ướp.

Sử dụng các thành phần có tính axit như nước chanh, giấm hoặc sữa bơ không chỉ tăng thêm hương vị mà còn phá vỡ các protein cứng, giúp thịt được “nấu trước” trước khi nướng.

Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không ướp thịt quá lâu (30 phút đến hai giờ là đủ), nếu không thịt sẽ trở nên mềm và nhão.

Đừng quên muối

Dù bạn có ướp thịt hay không thì ít nhất hãy đảm bảo ướp muối trước khi chế biến. Muối hút độ ẩm từ bên trong thịt, tập trung hương vị và tạo ra độ mặn tự nhiên, do đó thịt sẽ có màu đỏ đậm hơn. Không giống như nước sốt, bạn có thể ướp thịt với muối trước tối đa 24 giờ.
Để thịt ở nhiệt độ thường

Điều này đặc biệt quan trọng với thịt bò ăn cỏ và các loại thịt nạc khác. Vì không có nhiều chất béo nên chúng sẽ kém ổn định hơn nếu nấu quá chín.

Tốt nhất nên để thịt ở nhiệt độ thường trong 30 phút trước khi nấu sẽ giúp thịt chín đều hơn.

Hầm thịt

Khi hầm những miếng thịt dai, collagen sẽ phân hủy trong nước nấu và khiến những sợi cơ dai đó tách ra. Hãy đảm bảo rằng bạn dành đủ thời gian để chúng vỡ ra, quá trình này có thể mất 4 giờ hoặc hơn trong nồi hầm.

Thực tế, nhiệt độ thấp trong nồi hầm giúp thịt không bị chín quá, nhờ đó thịt luôn mềm và giữ được độ ẩm. Độ ẩm và độ mềm này còn đến từ sự tan chảy của collagen bên trong mô liên kết, biến thành gelatin mềm.

Thái miếng vừa phải

Dù bạn có chuẩn bị và nấu nướng kỹ đến đâu thì thịt cũng sẽ bị khô và dai nếu bạn thái miếng thịt quá dày.

Cắt theo thớ

Tất cả các miếng thịt đều có các sợi cơ dài chạy khắp nơi. Nếu bạn thực hiện các vết cắt song song với các sợi cơ, thịt sẽ bị dai. Thay vào đó, hãy cắt ngang các sợi cơ để chúng tách ra dễ dàng khi được nhai.

Với các loại thịt chất lượng cao, bạn không cần phải cầu kỳ quá nhiều về cách ướp. Chọn thịt chất lượng cao hơn có nghĩa là bất cứ món gì bạn muốn chế biến với thịt sẽ tự nhiên mềm hơn. Vì vậy, hãy nhớ đừng ướp thịt quá kỹ, vì thịt có thể nhanh chóng bị nhão và mất đi kết cấu mềm tự nhiên.

Cách xử lý loại thịt quá dai

Trong quá trình chế biến thịt, các quy trình nhằm đảm bảo độ mềm và độ mọng nước thích hợp đóng một vai trò quan trọng. Nếu món ăn ngon miệng nhưng không thể nhai được thì món đó không đạt yêu cầu.

Đối với loại thịt quá dai, bạn có thể xay thịt trước khi chiên, hoặc chọn những miếng gọn gàng có độ dày vừa phải để chiên dễ dàng và trở nên ngon hơn.

Với nửa kg thịt, bạn sẽ cần lấy ba thìa nước tương tự nhiên, một thìa tinh bột khoai tây hoặc ngô, một quả trứng gà và hạt tiêu xay. Các nguyên liệu phải được phân bố sao cho nước sốt thấm đều vào từng miếng thịt.

Ưu điểm của việc ướp thịt xay là bạn chỉ phải đợi 5-10 phút. Sau đó, bạn có thể bắt đầu chiên thịt một cách an toàn.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Có Nên Dùng Nước Xương Hầm Cho Bé?

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này - P4

Mẹo Vặt Cuộc Sống

Những Lầm Tưởng Về Canxi Trong Tôm

Cách Trang Trí Bánh Kem Cưới Bằng Hoa Tươi Sang Trọng