Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Công Thức Cho Món Cá Om Bia, Hãy Chú Ý Đến Hai Điểm Này Và Ai Cũng Có Thể Làm Được, Cá Tươi, Mềm Và
Tác Giả: Sưu Tầm
Món cá bia này là một trong những món ngon từ cá rất dễ ăn, thích hợp với cả người lớn và trẻ em. Người ăn bị quyến rũ bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, ngọt tự nhiên của món cá này. Vị ngọt của cá tươi hấp hòa quyện cùng chút men từ bia lạnh khiến bạn nhớ mãi không quên.

Để làm món cá bia, trước tiên bạn phải chọn cá tươi và bia chất lượng cao, vì hai thứ này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị cuối cùng. Tiếp theo, chúng ta hãy xem các bước chính để thực hiện món ngon này:

Làm sạch và sơ chế cá: Đầu tiên, cá tươi rửa thật sạch. Một mẹo nhỏ để cá sạch và khử hết mùi tanh đó là chị em hãy rửa cá với muối, chanh, giấm hoặc gừng và bỏ hết phần màng đen gây tanh ở trong bụng cá.

Chiên cá: Đổ dầu vào nồi, đun nóng dầu rồi cho cá vào chiên. Sau khi cá chín vàng một mặt thì lật cá lại và chiên chín vàng.

Xào cà chua, gừng, tỏi, ớt: Cho cà chua, gừng, tỏi, ớt băm nhỏ vào xào đến khi có mùi thơm để tạo thêm mùi thơm đặc trưng.

Đổ bia tươi vào đun nhỏ lửa cho đến khi chín: Đây là bước quan trọng trong cách làm cá bia vì bia tươi sẽ mang lại hương vị đậm đà cho món ăn. Đun nhỏ miếng cá với bia cho đến khi cá chín.

Thêm gia vị và trang trí: Cuối cùng, thêm một số gia vị như muối, đường, nước tương, hành lá cắt nhỏ để tăng thêm lớp hương vị thơm ngon.

Lưu ý:


Để món cá om bia thơm ngon hơn, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo như thêm nước cốt chanh để tăng mùi vị và mùi thơm, thêm tương ớt hoặc tương đậu để tăng hương vị và chọn loại bia phù hợp để hòa quyện với cá. Những chi tiết nhỏ này có thể khiến món ăn này trở nên độc đáo và ngon miệng hơn

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Dạy Cách Làm Món Dành Cho Bé Còi Xương

Chia sẻ và hướng Dẫn Bí Quyết Để Thành Công Với Món Chả Cá Dai Và Giòn

Cách Thắng Nước Màu, Nước Hàng Không Bị Đắng và Đông Cứng

Mẹo Vặt Ướp Gia Vị Cực Ngon

Cách Làm Sinh Tố Bơ Ngon Mà Đơn Giản