Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Luộc Trứng, Tránh Luộc Trong Nước Lạnh, Hướng Dẫn Bạn Cách Làm Đúng, Trứng Sẽ Ngon Mềm, Vừa Chạm
Tác Giả: Món Ngon
Với những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ luộc trứng rất ngon, mềm và không hề bị dính vỏ.

Trứng luộc có vẻ đơn giản nhưng thực tế có nhiều kỹ thuật liên quan, bao gồm thời điểm nấu và thời gian nấu. Nếu bạn luộc trứng trong nồi dưới nước lạnh, trứng sẽ chín lâu, dễ bị khô và già, không có vị tươi và mềm. Nếu bạn cho trứng vào nồi dưới nhiệt độ sôi nước, trứng sẽ lăn trong nước sôi và vỏ trứng sẽ dễ vỡ.

Cách luộc trứng? Chỉ cần ghi nhớ những lời khuyên này:

1. Ngâm nước trước khi luộc

Trứng mua ít nhất đã được vài ngày, thậm chí là nửa tháng, đã mất rất nhiều độ ẩm và sẽ không còn tươi nếu luộc trực tiếp. Bạn có thể ngâm trứng trong nước khoảng 20 phút, trứng có thể hút một ít nước và khiến trứng mềm hơn khi nấu chín.

Sau khi ngâm, rửa sạch trứng và kiểm tra xem vỏ trứng có vết nứt nào không. Nếu vỏ trứng có vết nứt, nó sẽ nở ra khi đun nóng, khiến vỏ trứng bị vỡ. Nó phải còn nguyên vẹn mới có thể cho vào nồi luộc.


2. Thời gian luộc

Bạn không thể cho trứng vào nồi dưới nước lạnh hoặc nước sôi, vậy khi nào nên cho trứng vào nồi?

Nhiệt độ đông tụ của trứng, lòng đỏ và lòng trắng là từ 60-70oC và toàn bộ trứng sẽ đông đặc ở khoảng 73oC. Vì vậy, tốt nhất nên cho nồi vào nồi ở nhiệt độ 60°C để lòng trắng trứng đông lại trước, sau đó mới đến lòng đỏ đông lại.

Nước ở 60°C trông như thế nào? Cho nước vào nồi, đun trên lửa lớn, khi đáy nồi bắt đầu nổi vài bong bóng nhỏ tức là nước ấm gần 60°C, lúc này bạn có thể cho trứng vào.

3. Thêm 2 thứ vào nước

Trứng sau khi cho vào nồi có thể nấu với nước, nhưng muốn trứng mềm và dễ bóc vỏ hơn thì bạn cần cho vào nước hai thứ là muối và giấm trắng. Thành phần chính của vỏ trứng là canxi cacbonat, thêm giấm có thể hòa tan vỏ trứng và làm cho chúng mềm hơn, ít bị vỡ hơn. Trứng rất giàu axit glutamic, khi kết hợp với muối sẽ tạo ra bột ngọt, giúp trứng có vị ngon hơn.

4. Luộc trong bao lâu

Trứng chín sau khi cho vào nồi trong bao lâu? Nhiều người nấu khoảng 10 phút, như vậy trứng đúng là đã chín nhưng mùi vị hơi khô.

Bạn nên thử luộc như thế này, sau khi đun sôi ở lửa lớn thì giảm lửa đun khoảng 6 phút thì tắt bếp đun khoảng 4 phút thì trứng sẽ chín và vừa chín tới, lòng trắng và lòng đỏ trứng đặc biệt tươi và mềm.

5. "Thư giãn" bằng nước lạnh

Trứng mới luộc rất khó bóc vì lòng trắng bên trong ở trạng thái trương nở và dính chặt vào vỏ trứng, nếu bóc trực tiếp vỏ trứng sẽ dính nhiều lòng trắng dẫn đến trứng không hoàn chỉnh, trứng bị rỗ.

Nên làm như sau: Đập trứng luộc xuống bàn vài lần cho trứng nứt vỏ, ngâm vào nước lạnh 2 phút để nước lạnh thấm vào bên trong trứng. Trứng nóng sẽ co lại khi gặp nước lạnh, lòng trắng sẽ tách ra khỏi vỏ, lúc này nước lạnh sẽ tràn vào lấp đầy các khoảng trống và có tác dụng bôi trơn, vỏ trứng rất dễ bóc, gần như rơi ra. Chỉ cần chạm nhẹ là hai nửa vỏ trứng sẽ bong ra hoàn toàn.

Trứng luộc theo cách này đặc biệt mềm, không bị nghẹn khi ăn, vỏ dễ bóc, các bạn hãy thử nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Cream Bun (Bánh Mì Nhân Trứng Sữa) Không Cần Lò Nướng

Thớt Cực Bẩn

3 Cách Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt

Mẹo Bóc Rỏi Nhanh Nhất & Dễ Nhất

Mẹo Hay Với Trứng