Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Rửa Sườn Thì Nên Rửa Bằng Nước Lạnh Hay Nước Nóng? Nhiều Người Đã Lầm
Tác Giả: Sưu Tầm
Sườn là món ăn phổ biến trên bàn ăn của rất nhiều gia đình. Nó không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn rất bổ dưỡng. Nó rất giàu protein, chất béo, vitamin, collagen và các chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, sườn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, cả người lớn và trẻ em đều thích mê.

Dù chúng ta chế biến món ăn gì thì bước đầu tiên trước khi nấu chính là làm sạch nguyên liệu, và sườn cũng không ngoại lệ. Vì vậy, khi rửa sườn, nên rửa bằng nước lạnh hay nước nóng?. Một số người cho rằng sườn nhiều dầu mỡ, rửa bằng nước lạnh sẽ không rửa sạch nên sẽ dùng nước nóng để rửa.

Chúng ta đều biết rằng khi chần sườn cần phải chần trong nước lạnh, để sườn và thịt không bị teo nhanh khi gặp nhiệt độ cao, protein đông lại dẫn đến máu bị đọng lại trong thịt, và mùi tanh khó loại bỏ nên món hầm bị tanh. Sườn heo nếu rửa bằng nước nóng tương đương với việc chần trực tiếp sườn, không có lợi cho việc tiết ra máu và nước trong thịt. Vì vậy, không nên dùng nước nóng khi rửa sườn, tốt hơn là rửa chúng bằng nước ấm hoặc nước lạnh.

Có người sẽ nói bề mặt sườn có nhiều dầu mỡ, làm sao có thể rửa bằng nước lạnh? Đừng lo lắng! Trên thực tế, có một số thủ thuật để làm sạch sườn.

Khi rửa sườn bằng nước lạnh, không rửa sườn trực tiếp dưới vòi nước. Với phương pháp này của đầu bếp khách sạn, sườn có thể được làm sạch ngay cả bằng nước lạnh:

Khi mua sườn, chúng ta có thể nhờ ông chủ chặt sườn trực tiếp thành từng miếng nhỏ, để chúng ta khỏi phải lau dao và thớt khi về nhà tự chặt.

Lấy một nồi nước vo gạo, cho sườn đã cắt nhỏ vào nước vo gạo, khuấy đều cho đến khi sườn ngập hoàn toàn trong nước rồi ngâm khoảng 10 đến 15 phút.

Nước vo gạo chứa nhiều ancaloit, là chất tẩy rửa tự nhiên rất tốt, có tác dụng hút và loại bỏ các chất bẩn bám trên bề mặt sườn.

Sau khi ngâm, chúng ta sẽ thấy bề mặt sườn còn dính dầu mỡ, bạn đừng lo, chúng ta tiếp tục làm sạch.

Sau 10-15 phút ngâm, đổ nước vo gạo ra, sau đó rắc một lượng bột mì thích hợp và một thìa muối vào và khuấy đều.

Sau khi phủ bột lên trên, nhào liên tục, nhào một lúc rồi cho nước vào bắt đầu xả, xả lại nhiều lần, xả lại cho đến khi nước hết đục và trong.

Lúc này chúng ta sẽ thấy sườn đã trở nên rất sạch sẽ. Bước này chủ yếu sử dụng độ bám dính của bột mì để kết dính các vết dầu trên bề mặt sườn.

Sau hai bước làm sạch này, khi chần lại sườn sẽ ít bọt hơn rất nhiều, sườn không bị tanh, hôi mà lại có vị tinh tế, thơm và ngon.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Từ Trái Bơ

Cơm Nguội Hâm Nóng Gây Ngộ Độc?

Bạn nên bỏ tiền ra mua ĐẬU BẮP thay Vì Mua Thuốc Bổ Cho Cả Gia Đình Ăn, Lí Do Vô Cùng Đơn Gi�

Làm Coca Tuyết Cực Đơn Giản

Làm Trắng Răng Bằng Nguyên Liệu Tự Nhiên