Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Canh Xương Nấu Thường Nổi Bọt, Thêm Thứ Này Vào Trong Vắt, Ngọt Nước Không Cần Dùng Mì Chính
Tác Giả: Sưu Tầm
Chỉ với vài mẹo đơn giản bạn đã có nồi nước xương hầm ngọt thanh, trong vắt nấu món gì cũng ngon.

Canh xương hầm là món ăn truyền thống ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Trong xương động vật chứa một lượng lớn các chất khoáng cũng như 17 axit amin khác nhau, collagen và gelatin. Mặc dù ở mỗi loại xương khác nhau có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau, thời gian nấu và cách nấu khác nhau nhưng đều chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Lúc hầm xương dễ dàng quan sát có phần bọt trắng nổi lên máu thừa, phần này không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, để giữ vệ sinh và làm cho món hầm đẹp mắt hơn thì bạn nên vớt bỏ những phần bọt trắng này đi.

Để nước xương trong khi hầm cũng cần có mẹo:

Sử dụng muối, hành và gừng nướng

Một trong những công thức khi hầm xương là nên cho một vài lát gừng hoặc củ hành tím đã nướng vào để khử mùi hôi của xương và làm nước hầm thơm ngon hơn.

Chần xương

Trước khi hầm, nên chần xương trước rồi xả nhanh với nước lạnh để loại bỏ cặn bẩn, máu đọng hoặc mùi hôi của thịt heo. Ngoài ra, bước làm này còn giúp tiêu diệt được một lượng lớn vi khuẩn bám trên bề mặt xương.

Lòng trắng trứng

Ngoài ra, hãy sử dụng 1 cái khăn mỏng rồi lọc qua canh xương. Tiếp theo đó, bật bếp rồi đun sôi trở lại. Đồng thời, hãy dùng phần lòng trắng trứng sẽ hấp thụ các cặn bẩn trong nồi và việc của bạn là chỉ cần vớt phần bọt này đi. Như vậy, nồi nước hầm xương sẽ không còn cặn bẩn và sẽ trong trở lại.

Khoai tây hoặc nấm hương

Có thể loại bỏ tình trang đục ngầu của nước hầm xương bằng cách cho một vài lát khoai tây sống hoặc nấm hương vào nồi nước dùng. Sau đó, nấu thêm 20-30 phút nữa là nồi nước hầm xương sẽ trong.

Hầm với lửa nhỏ

Một trong những cách giúp bạn hầm xương nhanh nhừ và trong veo ngọt nươc hơn là bạn hầm xương với lửa vừa cho đến khi nước sôi bùng lên thì hạ lửa và đun liu riu. Khi hầm thì không nên đậy nắp vì nó sẽ làm cho nồi nước hầm bị đục khiến cho món ăn kém ngon hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tỉa Hoa Cơ Bản Để Bày Cỗ Trung Thu

Bí quyết Để Làm Cho Món Cá Không Bị Tanh - Cách Làm Món Cá Rim tiêu

Hấp Dẫn Món Chay Chế Biến Từ Đậu Nành

Cách Làm Bánh Pancake Chuối Thơm Ngon Đơn Giản

Tự Làm Tôm Khô An Toàn, Thơm Ngon