Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Làm Ấm Chăn, Giường Vào Mùa Đông: Chỉ Cần Vật Dụng Quen Thuộc Trong Nhà
Tác Giả: Sưu Tầm
Chỉ với vật dụng quen thuộc và thao tác đơn giản, chiếc chăn bông nói riêng hay khu vực giường ngủ nói chung sẽ trở nên ấm áp hơn.

Những ngày vừa qua, các tỉnh miền Bắc và Trung Bộ nước ta đang chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh tăng cường. Nhiệt độ giảm sâu trung bình đều dưới 20 độ C. Thậm chí có những khu vực rét đậm, ban đêm và sáng sớm nhiệt độ giảm sâu, có những địa phương ghi nhận nhiệt độ dưới 10 độ C.

Vào những ngày rét đậm, nhiều gia đình đã phải sử dụng thêm các phương pháp làm ấm trong nhà mình, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi. Có thể kể tới như trang bị và sử dụng các thiết bị sưởi ấm không gian như máy sưởi, quạt sưởi, chế độ sưởi của điều hoà 2 chiều, đèn sưởi trong nhà tắm, nhà vệ sinh hay chăn điện cho khu vực giường ngủ.

Tuy nhiên, đối với khu vực giường ngủ, trang Aboluowang mới đây đã chỉ ra thêm 1 mẹo làm ấm, mà không cần tới sự can thiệp của các thiết bị điện.

Làm ấm giường ngủ bằng chiếc máy sấy

Cách làm ấm giường ngủ này được thực hiện đơn giản với vật dụng quen thuộc trong các gia đình - chiếc máy sấy. Và thời gian thực hiện cũng vô cùng nhanh chóng, chỉ kéo dài khoảng 2 - 3 phút.

Bài viết trên Aboluowang giải thích, bởi giường ngủ hay chăn ga vào mùa đông, sau thời gian vài tiếng không có người sử dụng sẽ nhanh chóng bị lạnh. Bởi vậy, việc làm ấm là rất cần thiết, giúp con người tránh khỏi cảm giác "sốc nhiệt".

Cách thực hiện làm ấm chăn, ga giường với máy sấy cụ thể như sau:

- Đầu tiên, người dùng khởi động máy sấy, chọn chế độ sấy nóng hoặc sấy ấm rồi bắt đầu nhấc chăn lên, để hơi ấm từ máy sấy thổi vào bên dưới tấm chăn.

- Người dùng không nên để máy sấy ở nhiệt độ cao thổi liên tục vào một vị trí của chăn. Thay vào đó thay đổi vị trí linh hoạt, từ đầu chăn, giữa chăn cho đến cuối chăn.

- Di chuyển máy sấy linh hoạt ở mọi ngóc ngách để chăn được sưởi ấm đều.

Chỉ sau khoảng vài phút, có thể từ 2-3 phút, hoặc lâu hơn nếu kích thước chăn rộng, khu vực giường ngủ đã trở nên ấm áp hơn đáng kể. Thời điểm lý tưởng để thực hiện thực hiện phương pháp làm ấm này là trước khi đi ngủ.

Bên cạnh sưởi ấm chăn ga, khu vực giường ngủ, phương pháp này cũng có thể được áp dụng với quần áo để gia tăng sự ấm áp của những bộ trang phục.

Các phương pháp làm ấm giường ngủ khác

Bên cạnh phương pháp dùng máy sấy, các gia đình có thể tham khảo thêm 1 vài phương pháp khác, giúp giường ngủ trở nên ấm áp hơn vào mùa đông, từ đó bảo vệ sức khoẻ cho con người tốt hơn.

1. Thay đổi chất liệu chăn ga

Vào mùa đông hay những ngày rét đậm, những tấm ga giường hay bộ chăn chỉ làm bằng chất liệu cotton sẽ không đủ để giữ sự ấm áp cho người sử dụng. Các chuyên gia khuyên rằng, hãy tham khảo các chất liệu dày dặn hơn như vải dạ, bông hay các loại lông cừu, lông thỏ nhân tạo. Sự dày dặn và mật độ sợi cao sẽ giúp các loại chăn, ga này giữ ấm hiệu quả cho con người.

Khi mua chăn, ga, người dùng cũng có thể tham khảo thêm xem chúng có giá trí "Tog" hay không. "Tog" là một đơn vị đo khả năng cách nhiệt của chăn, ga. Lựa chọn được loại có chỉ số "Tog" cao có nghĩa là nó sẽ giúp đảm bảo giữ nhiệt tốt hơn.


2. Đặt những vật dụng ấm bên dưới chăn

Phương pháp tiếp theo tương tự như phương pháp dùng máy sấy thổi hơi ấm vào chăn. Đó là đặt những vật dụng ấm bên dưới chăn, từ đó hơi ấm từ các vật dụng này sẽ lan toả lên toàn bộ khu vực giường ngủ.

Hai vật dụng mà gia đình có sử dụng đó là những chiếc túi sưởi hoặc một bình, chai nước nóng đã được vặn nắp chắc chắn. Tuy nhiên để những vật dụng này phát huy tác dụng làm ấm tốt, nên đặt trước khi đi ngủ một thời gian dài và phải đặt số lượng từ 3-4 túi sưởi/chai nước ấm nếu như kích thước chăn lớn.

3. Sử dụng chăn, đệm điện

Phương pháp hiện đại nhất giúp giường ngủ được sưởi ấm nhanh chóng và hiệu quả là trang bị chăn điện, đệm điện. Tuy nhiên khi chọn mua, người dùng cần tham khảo các sản phẩm đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đến từ thương hiệu uy tín để tránh khỏi các trường hợp xảy ra rủi ro, sự cố, đặc biệt là về điện trong quá trình sử dụng.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

6 Cách Thái Ớt Sừng Và Ớt Chuông

Cách Làm Kem Vanilla Nguyên Chất

Cách Đánh Lòng Trắng Gà Thật Bông Xốp

Chia sẻ và hướng Dẫn Bí Quyết Để Thành Công Với Món Chả Cá Dai Và Giòn

Dạy Cách Làm Món Dành Cho Bé Còi Xương