Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Thịt Lợn Luộc Hay Bị Thâm Xỉn, Chỉ Bạn Mẹo Khắc Phục Giúp Món Ăn Vừa Trắng Vừa Ngon
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong các món ngon từ thịt, phương pháp luộc là đơn giản nhất. Nhưng để làm món này ngon cũng cần có mẹo chế biến riêng.

Việc thịt vừa thâm vừa khô sau khi luộc là do quá trình oxy hóa, phản ứng hóa học giữa các thành phần trong thịt và không khí khiến nó bị ngả màu. Quá trình oxy hóa xảy ra với tất cả các loại thịt và thực phẩm đã nấu chín, nó chỉ rõ ràng hơn với thịt lợn luộc do sắc thái tương phản.

Những mẹo để món thịt lợn luộc không bị thâm xỉn:

- Chọn được miếng thịt lợn còn tươi. Sau khi mua thịt về, bạn nên sử dụng trong vòng 1-2 ngày. Việc bảo quản trong tủ lạnh quá 2 ngày có thể khiến thịt bị oxy hóa.

Mẹo luộc thịt lợn không bị thâm hay khô cứng.

- Cần luộc thịt lợn với nhiều nước: Dùng một cái nồi lớn và đổ nước vào sao cho ngập hết miếng thịt lợn. Bất kỳ loại thịt nào không ngập trong nước sẽ bị oxy hóa trong quá trình nấu.

- Làm lạnh ngay sau khi luộc: Sau khi thịt được luộc chín, bạn vớt ra cho ngay bào tô nước đá, ngâm trong 1 phút. Đây là bí quyết quan trọng để thịt lợn luộc không bị thâm xỉn.

- Sau khi ngâm nước đá, bạn vớt thịt ra đĩa, nếu chưa dùng ngay thì nên đậy lại để thịt không bị khô, đến lúc ăn mới thái và bày ra đĩa.

Chi tiết cách luộc thịt tránh bị thâm:

Để thịt heo hết sạch mùi hôi và đảm bảo an toàn, bạn nên có thau rửa thịt heo riêng để tránh rửa chung đồ sống và các thực phẩm khác như trái cây và rau củ. Cho thịt heo vào ngâm trong nước muối 5 - 10 phút để các chất bẩn có trong thịt từ từ tiết ra ngoài.

Sau đó, rửa thịt lại với nước sạch và không nên cho ngay vào nước sôi nhé. Nên bắc lên bếp một nồi nước và cho thịt vào đun từ từ để nhiệt độ tăng dần. Như vậy các tạp chất trong thịt sẽ tiết ra hết, giúp thịt trắng sạch và không bị hôi. Chần thịt 2 - 3 phút thì vớt thịt ra là xong phần sơ chế.

Chuẩn bị một nồi nước khác và cho thịt vào khi nước còn lạnh vì như vậy thịt sẽ không bị đọng máu bên trong. Có thể thêm 1 ít muối để thịt đậm đà hơn. Luộc thịt 20 - 30 phút là thịt chín và ngon nhất, thịt không bị khô mà vẫn mềm ngon.

Khi luộc thịt, lượng nước phải ngập qua miếng thịt để thịt không bị thâm đen. Đồng thời cho thêm vài củ hành tím hoặc hành tây, vài lát gừng để loại bỏ mùi hôi của thịt heo.

Cần lưu ý là không nên cắt thịt thành các miếng nhỏ trước khi đem đi luộc, vì như vậy sẽ làm mất đi độ ngọt tự nhiên của thịt. Bên cạnh đó, bạn cần vớt bọt thường xuyên để nước luộc trong, thịt sạch sẽ và không bị hôi.

Sau khi thịt chín cho ngay thịt vào một tô nước lạnh để giữ sự săn chắc của thịt, ngoài ra còn giúp thịt không bị thâm.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Thạch Rau Câu Nhân Phô Mai

27 Ý Tưởng Nấu Ăn Tuyệt Vời

31 Cách Làm Món Ăn Ưa Thích Của Bạn

Chị Em Phát Cuồng Với Cách Làm Xúc Xích Tại Nhà Siêu Ngon - An Toàn - Dễ Làm Này

30 Mẹo Vặt Với Chuối