Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Ghim Ngay 8 Cách Cắt Giò Siêu Dễ Và Đẹp Mãn Nhãn Cho Bữa Cơm Ngày Tết
Tác Giả: Sưu Tầm
Dưới đây là những cách cắt giò không chỉ đẹp mà còn cực kỳ dễ.

Giò lụa là món ăn đặc trưng không thể thiếu trong ngày Tết. Một mâm cỗ dù ngon hay đắt đỏ đến mấy mà thiếu đĩa giò cũng không được trọn vị. Cách cắt giò trong ngày Tết để món ăn trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn không khó chút nào. Đặc biệt, khi bày đĩa giò trên mâm cỗ cúng bàn thờ ngày Tết hoặc đãi khách, việc trình bày món ăn cũng quan trọng không kém. Nó không chỉ làm tăng hương vị mà còn thể hiện sự trân trọng với người thưởng thức.

Hãy dắt túi 8 cách cắt giò vừa đẹp lại đơn giản này để trổ tài giúp mâm cỗ ngày Tết của bạn thêm xinh nhé.

Nguyên liệu cần thiết đương nhiên là một cây giò, dao sắc và một vài nguyên liệu để trang trí cho thêm phần đẹp mắt, chẳng hạn như dưa chuột, cà rốt hoặc ớt đỏ, rau mùi. Bạn có thể dùng giò lụa hoặc giò bò, giò me đều được, tùy thuộc vào sở thích và yêu cầu của mâm cỗ.

Cách cắt giò đẹp thứ 1:

Bước 1: Cắt một khoanh giò với độ dày vừa phải, khoảng 2 - 2,5cm. Cắt 3 đường chéo để chia khoanh giò thành 6 miếng giò hình tam giác tương tự nhau.

Bước 2: Dùng dao sắc, mỏng, từ đỉnh tam giác của miếng giò, dịch xuống khoảng 1cm, cắt hai đường mỏng ở hai cạnh của tam giác. Sau đó, nhẹ nhàng gập phần giò ở hai bên vào để tạo thành cánh hoa. Làm tương tự với 5 miếng giò còn lại. Xếp vào đĩa và trang trí.

Cách cắt giò đẹp thứ 2:

Bước 1: Cũng cắt một khoanh giò với độ dày vừa phải, dùng dao sắc cắt 3 đường chéo để tạo thành 6 hình tam giác tương tự nhau.

Bước 2: Ngược lại với cách bên trên, cách cắt giò này cũng cắt hai đường mép bên miếng giò nhưng với hướng ngược lại. Lát giò cắt ở hai bên không quá mỏng cũng không quá dày để khi gập lại cánh hoa được tự nhiên. Nếu cắt dày quá cánh sẽ bị gãy. Làm tương tự với các miếng giò còn lại. Xếp vào đĩa và trang trí theo ý thích.

Cách cắt giò đẹp thứ 3:

Bước 1: Cắt 3 đường chéo để tạo thành 6 miếng giò tương tự nhau. Tiếp đó, căn chỉnh để cắt tiếp 3 đường chéo theo vạt tròn để lớp bên trong tạo thành hình tam giác lớn.

Bước 2: Từ lớp cắt bên ngoài, xoay ngược các miếng giò và ghép chúng lại để tạo thành nửa hình oval. Làm tương tự với các miếng còn lại. Xếp giò ra đĩa và trang trí.

Nếu muốn đẹp hơn, bạn có thể tỉa một đường mỏng ở bên ngoài cạnh của miếng giò để tạo thành cánh hoa, giúp miếng giò mềm mại hơn.

Cách cắt giò đẹp thứ 4:

Bước 1: Đây chính là cách cắt giò đẹp tạo hình hoa hồng nổi tiếng. Cắt giò thành các khoanh mỏng đều nhau, chừng 1,5-2mm hoặc hơn tùy vào sở thích. Tuy nhiên cắt càng mỏng thì tạo hình cánh hoa càng đẹp và dễ. Xếp chồng các khoanh giò đã cắt mỏng lên nhau với khoảng cách nhất định.

Bước 2: Cuộn dần dần lại thành hình tròn, giữ chắc tay trong quá trình cuộn. Dùng hai chiếc tăm nhỏ ghim cố định ở phần giữa. Dùng dao cắt đôi phần giò này, điểm cắt lệch một chút để không cắt vào tăm và giúp "hoa hồng" không bị tung ra.

Bước 3: Phần giò bị bung ra sẽ mang xếp thành các lát chồng chéo lên nhau ở vòng ngoài của đĩa sao cho vừa với kích thước của "hoa hồng" giò. Còn "hoa hồng" giò sẽ đặt vào giữa. Sau đó, nhẹ nhàng rút tăm ra, phần giò xếp bên ngoài đẩy dịch sát vào bông hoa giò nên sẽ giúp chúng giữ nguyên được hình dáng, không bị bung ra.

Cách cắt giò đẹp thứ 5:

Bước 1: Cắt 1 khoanh giò dày khoảng 3cm. Dùng dao sắc cắt đôi khoanh giò thành hai miếng bằng nhau.

Bước 2: Sau đó, xoay ngược giò lại, cắt thành các miếng nhỏ có kích thước khoảng 1cm. Bày ra đĩa.

Cách cắt giò đẹp thứ 6:

Bước 1: Cắt giò thành khoanh có độ dày thích hợp. Cắt 3 đường chéo để tạo thành 6 miếng giò tương tự nhau.

Bước 2: Xếp giò vào đĩa và trang trí bằng vài nhánh rau mùi.

Cách cắt giò đẹp thứ 7:

Bước 1: Cắt một khoanh giò có kích thước lớn khoảng 5 hoặc 6 cm. Nhưng phần giò chúng ta sử dụng ở cách cắt này là hai bên đầu của cây giò. Độ dày này tùy thuộc vào việc bạn muốn xếp đĩa nhỏ hay đĩa lớn. Nếu dùng đĩa nhỡ, cắt khoảng 5cm là được. Úp mặt cắt của giò xuống, dùng dao sắc để cắt giò thành các lát mỏng.

Bước 2: Xếp các lát giò vào đĩa thành nhiều lớp. Càng vào lớp bên trong thì khéo léo cuộn lại để tạo hình hoa.

Cách cắt giò đẹp thứ 8:

Bước 1: Cắt giò thành những lát mỏng tương tự nhau.

Bước 2: Gập đôi các khoanh giò mỏng lại và xếp chúng chồng lên nhau tạo thành một vòng cung ở trong đĩa. Sau đó đặt một khoanh giò vào giữa để làm phần nhụy hoa của bông hoa giò. Trang trí thêm nếu thích.

Chúc bạn thực hiện các cách cắt giò đẹp thành công!

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

6 Cách Làm Khổ Qua Hết Đắng Đơn Giản

Cách Sơ Chế Khử Mùi Và Luộc Lòng Thơm Ngon

Cách Chọn Gan Nếp Ngon Mềm Không Đắng

Cách Làm Sạch Và Đông Lạnh Đậu Gà

Bí Quyết Làm Sạch Lòng Lợn Hết Hôi