Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Làm Dưa Muối, Đừng Chỉ Thêm Muối! Thêm “1 Bước Nữa”, Nó Sẽ Chua Và Giòn, Để Được Cả Năm
Tác Giả: Sưu Tầm
Nói đến dưa bắp cải, tôi tin rằng hầu hết mọi người đều thích ăn nó, nó có vị chua, giòn, có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Vào thời điểm này trong năm, nhà nào trên cả nước cũng sẽ muối một hũ dưa cải, ngâm càng lâu thì dưa càng chua. Cách chế biến loại dưa cải này tương đối đơn giản, vị chua chua giòn, thích hợp hơn để làm món cá om rưa, lòng xào rưa, thịt kho dưa...

Nhiều người thích ăn dưa cải và họ cũng thử muối dưa cải tại nhà, tuy nhiên, một số người luôn cảm thấy dưa cải họ muối không đủ chua và giòn, thậm chí để lâu sẽ bị thối? Thực ra, dưa cải muối nói thì dễ nhưng có một số mẹo, chúng ta đều biết rằng điều quan trọng nhất khi làm dưa cải là phải có độ chua và độ giòn sao cho vừa miệng, hợp với bữa ăn.

Dì nhà bên làm dưa cải đã 20 năm, dạy tôi cách muối dưa đúng cách: khi muối dưa cải không chỉ thêm muối, ghi nhớ điểm mấu chốt, dưa cải chua chua, giòn sẽ không bị chua. thối rữa sau khi được lưu trữ trong một thời gian dài.

Vậy cách muối dưa cải như thế nào?

Dưa cải chua thực chất cũng giống như món khoai lang nướng, đó là trước khi làm món dưa cải, nên để cả rau cải trên bậu cửa sổ thoáng gió và có nắng để phơi 5-7 ngày, rau sẽ không ra nhiều nước, dưa chua và sẽ không dễ bị hỏng. Có nghĩa phải được thực hiện phơi khô, nhặt bỏ lá úa, chần qua nước sôi khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo.

Nước ngâm dưa cải cũng rất quan trọng, nhiều người sử dụng nước máy trực tiếp, thực tế thì nên dùng nước vo gạo, vì nước vo gạo sẽ thúc đẩy tốc độ lên men của dưa cải giống như quy trình sản xuất gạo rượu, thì lên men tự nhiên càng tốt, dưa cải cũng ngon nhất. Một số người thích sạch, không thích dùng nước vo gạo thì có thể đun với nước tinh khiết để nguội rồi ướp làm dưa muối. Lưu ý không bao giờ dùng nước máy có lẫn tạp chất và bột tẩy làm dưa, bởi sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả ngâm chua, cải chua dễ dàng hỏng.

Bước quan trọng nhất trong cách ngâm dưa cải: thêm rượu độ cao! Rượu có tác dụng khử trùng, tiêu độc, dưa cải ngâm với rượu trắng sẽ giòn hơn, sau đó nhớ đậy nắp thật kín nhé! Cách tốt nhất để ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi trong môi trường tối là đun sôi nước sạch tinh khiết để nguội rồi làm dưa, đậy kín và kín gió. Dưa cải muối theo cách này không dễ bị thối và có thể bảo quản được lâu hơn.

Trong tuần đầu tiên ngâm chua, hàm lượng nitrit trong dưa cải là cao nhất, và sau đó giảm sau 10 ngày và cơ bản biến mất sau 20 ngày, tương đối an toàn để ăn dưa muối sau một tháng. Dưa cải chua tuy tốt nhưng không thể ăn hết một lúc, để lâu dưa cải chua sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, nên ưu tiên ăn nhiều rau củ tươi.

Tóm lại: Khi muối dưa cải phải ướp kỹ, nếu không ướp kỹ sẽ rất dễ bị nhũn, khú. Dưa cải chua phải đậy kín và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát sẽ không sinh sôi vi khuẩn và có thể bảo quản được lâu hơn. Khi ướp nên cho thêm nước vo gạo và rượu độ cao sẽ giúp dưa cải chua giòn hơn. Chọn những loại rau không bị úa lá, chần qua nước nóng (không nên chần qua nước sôi, nước nóng 60-70 độ là được) để cho khô 5 phút rồi ướp, rất dễ bảo quản. Lọ ướp phải được ấn bằng vật nặng, không được có khe hở.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Ăn 3 Múi Mít Khi Đói Trong 7 Ngày, Điều Kỳ Diệu Gì Sẽ Xảy Ra?

Mẹo Chặt Gà Nguyên Con, Đơn Giản Mà Đẹp Mắt

Tỉa Hoa Cơ Bản Để Bày Cỗ Trung Thu

Bí quyết Để Làm Cho Món Cá Không Bị Tanh - Cách Làm Món Cá Rim tiêu

Hấp Dẫn Món Chay Chế Biến Từ Đậu Nành