Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Rán Cá Không Cần Chảo Chống Dính, Nếu Biết Mẹo Này Cá Rán Da Giòn Rụm, Thơm Nức Mũi
Tác Giả: Sưu Tầm
Việc chiên cá nhưng không có chảo chống dính tưởng khó nhưng lại vô cùng dễ nếu bạn biết mẹo này.

Cá rán là món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhưng khi chiên thường bị sát chảo, vỡ vụn. Nhất là khi bạn không có chảo chống dính. Để chiên cá được ngon, giòn thì đây là bí quyết.

Cá mua về cần đánh vảy, làm sạch bụng và mang. Nếu cá to khía vài đường bên hai mình cá. Chà xát chanh và muối hạt khử tanh, nhớt rồi rửa bằng nước vo gạo cho sạch.

Dùng khăn thực phẩm thấm khô hoàn toàn cả bên ngoài và bên trong cá. Nhiều nơi còn xóc chút muối hạt cho cứng cá rồi để rổ thưa phơi nắng cho ráo nước và se bề mặt. Thấm khô hoặc để ráo nước hoàn toàn là bí quyết để khi chiên không bị bắn dầu.

Sử dụng lá chuối già: Lá chuối có bề mặt bóng láng tạo lớp chống dính hiệu quả, đây là cách mà từ xưa các bà các mẹ vẫn sử dụng khi làm trứng rán ngải cứu, trứng rán lá mơ. Cho lá chuối đã rửa sạch lau khô vào chảo, thêm chút dầu ăn rồi bật bếp cho cá vào chiên. Để nguyên cho tới khi cá vàng giòn một mặt mới lật trở chiên tiếp cho tới khi vàng giòn mặt còn lại. Lá chuối hạn chế việc văng dầu mỡ khi rán cá cũng như tạo mùi thơm tự nhiên.

Chú ý: Không cho dầu ăn vào đun nóng, cho lá chuối vào sau dễ làm lá chuối gặp nóng đột ngột bị bắn dầu và quăn lại khó để cá vào. Trong quá trình rán, chờ cá vàng giòn một mặt mới lật trở mặt còn lại.

Ngoài ra, có một số cách khác để cá không dính chảo:

Làm lớp áo cho cá

Mẹo này không phải quá nhiều người biết vì họ nghĩ, lớp áo sẽ khiến cá dễ bị ngán hơn. Tuy nhiên, chính lớp bột áo này sẽ giúp bảo vệ miếng cá và giúp chúng giòn tan hơn khi ăn. Lớp bột áo này thường được làm từ bột mì, hoặc bột rán giòn. Và đó cũng là bí quyết giúp các món chiên rán khác thơm ngon đúng điệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể bóp vụn bánh mì để làm bột áo.

Sau khi sơ chế cá, bạn để cá thật ráo. Trước khi cho cá vào rán, bạn tẩm một lớp bột mỏng bên ngoài. Hãy nhớ là mỏng thôi nhé vì nếu dày cá sẽ dễ bị ngán và mất đi vị tự nhiên vốn có. Khi tẩm bột, bạn nên rán cá trong chảo ngập dầu vì điều này giúp thịt cá cũng như bột được chín đều, không bị sượng và dai.

Dùng muối

Khi cho dầu ăn vào chảo, bạn thả thêm vài hạt muối vào rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán cá như bình thường, dầu sẽ không còn bắn lên nữa. Ngoài ra, muối là để cá cứng mình và dễ lật, trước khi rán cá, bạn ngâm cá với nước muối pha loãng chừng 10-15 phút. Sau đó để ráo cá hoặc thấm khô cá rồi cho vào rán.

Bôi lòng trắng trứng lên cá

Trước khi rán cá, nếu bôi lòng trắng trứng lên khắp bề mặt cá sẽ khiến cá vừa ngon, không bị sát chảo, da lại giòn.

Sát gừng xuống đáy chảo

Trước khi rán cá, dùng một lát gừng sát khắp lên mặt chảo. Đây là một trong những cách chống dính khi rán cá rất hiệu quả, thậm chí nó có tác dụng với cả khi chiên rán các thực phẩm khác.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Ngâm Hoa Chuối Trắng Giòn Không Thâm

6 Cách Thái Ớt Sừng Và Ớt Chuông

Cách Làm Kem Vanilla Nguyên Chất

Cách Đánh Lòng Trắng Gà Thật Bông Xốp

Chia sẻ và hướng Dẫn Bí Quyết Để Thành Công Với Món Chả Cá Dai Và Giòn