Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Chiên Trứng Thơm Ngon
Tác Giả: Món Ngon
Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn rằng bước đầu tiên khi chiên trứng không phải là thêm dầu. Hãy làm theo phương pháp của đầu bếp nhà hàng để làm cho trứng ngon trước. Hãy cùng nhau học hỏi.

Nhiều người ăn sáng ăn trứng luộc chiên, khi nấu mì thì cho trứng luộc vào, rất ngon và bổ dưỡng. Món trứng luộc chiên xù tưởng chừng đơn giản nhưng để làm ngon thì không hề đơn giản. Nhiều người rán trứng nhưng lúc nào trứng cũng dính chảo, cháy khét, không những trông xấu mà còn ăn không ngon. Cách tiếp cận của hầu hết mọi người, bước đầu tiên là đổ dầu! Trên thực tế điều này là sai.

Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một vài kỹ thuật chiên trứng luộc, sau khi học xong các bạn cũng có thể chiên trứng luộc đẹp mắt và ngon tại nhà.

Thực ra, bước đầu tiên không phải là cho dầu, chúng ta chuẩn bị một miếng gừng rồi chà đi chà lại dưới đáy nồi, trong gừng có chứa zingiberone và zingerol terpen.

Trứng ốp chiên

Chuẩn bị trứng, gừng, muối, dầu ăn. (Tại sao chiên trứng cần gừng? Nó có thể giải quyết vấn đề lớn).

Bước đầu tiên, bạn chuẩn bị một củ gừng tươi, cắt nhỏ rồi lau nhẹ đáy chảo, đặc biệt là phần đáy sâu, nước gừng sẽ bám trên bề mặt chảo và tạo thành một lớp màng chắn, làm vậy dù chiên trứng hay chiên cá sẽ an toàn, không lo bị dính chảo nữa.

Bước thứ hai, sau khi xát gừng, đổ một ít dầu ăn vào chảo, nhiều người đổ dầu xong trực tiếp đổ trứng, sai rồi! Một bước nữa là thêm một muỗng cà phê muối vào dầu. Muối có thể làm giảm nhiệt độ của dầu và nêm gia vị, để trứng không dễ dính chảo hoặc cháy khét, đồng thời cũng rất ngon.

Muối ăn không hòa tan trong dầu ăn, thêm nó vào dầu không những có tác dụng "làm đáy" mà còn hạ thấp nhiệt độ sôi của dầu.

Bước thứ ba, khi nhiệt độ dầu nóng 60% thì cho trứng vào, nhiệt độ dầu của trứng rất quan trọng để trứng có thể nóng lên và không bị nở ra dữ dội. Chiên từ từ ở nhiệt độ thấp, không phải lửa vừa hoặc cao, vì nó sẽ bị cháy.

Bước 4: Rán trứng đến khi săn lại thì lật, khi trứng đã chín đều hai mặt thì cho một ít nước vào, đậy vung đun nhỏ lửa trong 1 phút.

Nếu bạn muốn ăn trứng chiên luộc mềm, chỉ cần chiên một mặt.

Nhiều người không làm bước này, chẳng trách trứng không tươi và mềm. Sau khi thêm một lượng nước thích hợp vào nồi, nước sẽ biến thành hơi nước ở nhiệt độ cao và bám vào trứng khiến trứng rất mềm. Ghi nhớ mẹo này, món trứng luộc chiên sẽ thơm ngon, mềm và không bị nhũn.

Sau khi đun nhỏ lửa trong 1 phút, bạn có thể lấy ra và món trứng chiên luộc đã sẵn sàng. Đây là cách chiên trứng luộc đúng cách, bạn đã học được chưa?

Tại sao các món ăn do đầu bếp làm ra lại có mùi vị thơm ngon? Chính vì chú ý đến nhiều chi tiết nhỏ nên khi rán trứng không nên cho trực tiếp vào chảo, trước tiên dùng gừng lau sạch đáy chảo, sau đó cho chút muối vào dầu để trứng không bị khét dính vào chảo, không dễ vỡ và rất ngon. Khi chiên trứng các bạn nhớ làm thêm 2 bước này nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Phi Hành Tỏi Thơm Nức Mũi Đơn Giản

Mẹo Nấu Ăn Và Dụng Cụ Nhà Bếp

Mẹo Làm Tỏi Ớt Ngâm Giấm, Trắng Giòn, Không Nổi Váng

Cách Lột Vỏ Và Cắt Rau Củ Quả

Cách Dễ Dàng Làm Ngôi Sao Cà Rốt Trang Trí Món Ăn