Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Hầm Súp Gà Không Nên Chần Trước Hoặc Hầm Trực Tiếp, Thêm Một Bước, Súp Gà Sẽ Thơm Ngon Và Không
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhiều người thích uống súp gà nhưng đến lượt mình nấu lại không ngon, mùi vị lạ, không tươi thơm mà tanh, thịt gà cũng rất sống và không mềm nên khó ăn, khó chịu.

Vậy khi hầm súp gà, có người chần trước, có người hầm trực tiếp, phương pháp nào là đúng? Trên thực tế, cả hai cách tiếp cận đều sai.

Vì trong gà có máu nên nếu hầm trực tiếp sau khi làm sạch, máu sẽ sôi trong quá trình hầm, khiến súp gà có mùi tanh và màu sắc của súp rất đục; nếu chần trước, khi chần chỉ có một phần máu chảy ra, còn một phần máu sẽ ẩn trong gà viên, sau khi hầm sẽ tiết ra trong nước canh.

Vì vậy, khi hầm súp gà không nên chần trước hoặc hầm trực tiếp, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm đúng, súp gà sẽ thơm ngon và không có mùi tanh!

1. Làm sạch gà trước, sau đó chặt thành miếng gà, bỏ đầu và mông gà, sau đó cho những miếng gà còn lại vào nồi, cho một lượng nước thích hợp vào nồi và rắc một ít muối, ngâm sau đó vớt nó ra sau mười phút. Miếng gà sau khi ngâm không còn tanh như trước nữa vì đã thấm hết máu ra ngoài.

2. Khi hầm súp gà, không chỉ cần ngâm gà mà các nguyên liệu cũng cần được ướp. Cắt lát gừng, cắt hành lá thành từng đoạn, cho tất cả hành lá và gừng vào bát chứa đầy nước ấm, ngâm chà là đỏ và quả sói rừng trong nước khoảng 10 phút.

3. Sau khi tất cả các nguyên liệu đã sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu chiên gà. Cho dầu vào nồi, bật lửa vừa đun nóng sau đó cho miếng gà vào xào một lúc, khi nước trên miếng gà bốc hơi hơn một nửa thì bạn cho hành tím và gừng vào để xào. Trước khi múc ra ăn, bạn nhớ cho thêm một ít rượu trắng hoặc rượu nấu ăn để khử mùi tanh của cá.

4. Cuối cùng cho vào xoong, trước tiên cho vào xoong một lượng nước thích hợp và đun sôi, nhớ phải cho nước vừa đủ từ đầu, nếu cho nước vào sau sẽ ảnh hưởng đến vị ngọt của súp gà. Sau khi nước sôi, cho các miếng gà vào xoong, đun sôi trên lửa lớn, sau đó chuyển sang lửa vừa và đun trong một giờ. Sau một giờ, cho chà là đỏ và quả sói rừng (bạn có thể thay bằng nấm hương và hạt sen) vào hầm nhỏ lửa, rắc thêm chút muối cho vừa ăn. Nếm hương vị bằng thìa trước khi dùng. Cần lưu ý là phải cho muối sau cùng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến hương vị của súp gà, vì muối sẽ phá hủy vị ngọt của gà.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

35 Thủ Thuật Nhà Bếp Tuyệt Vời Không Thể Bỏ Lỡ

Mẹo Nấu Cơm Ngon, Dẻo Thơm Từng Hạt Cho Cả Nhà

Mẹo Làm Chảo Nhôm Chiên Không Bị Dính

32 Mẹo Vặt Nhà Bếp Hữu Ích Cho Cuộc Sống Của Chúng Ta

Cách Rán Đậu Phụ Vàng Ngon