Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Mua Gan Lợn, Nhớ Đừng Mua Gan Lợn Có 4 Đặc Điểm Này, Đặc Biệt Là Loại Đầu Tiên, 100% Chứa Ký Sin
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhiều người đặc biệt thích ăn gan lợn vì gan lợn rất giàu chất sắt và vitamin A. Ăn gan lợn thường xuyên có thể đóng vai trò bổ dưỡng nhất định và cũng rất hữu ích cho sức khỏe thể chất.

Hơn nữa, ăn gan lợn thường xuyên còn có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu, tuy nhiên, hầu hết lợn lớn lên đều ăn thức ăn chăn nuôi hoặc được tiêm nhiều loại vắc xin nên gan sẽ chứa quá nhiều độc tố và rác thải, sau khi ăn quá nhiều con người sẽ thường xuyên tăng thêm gánh nặng cho gan.

Vì vậy, bạn chỉ nên ăn một chút gan lợn, không nên ăn quá nhiều, đặc biệt khi mua gan tránh mua phải những lá gan không tốt, kẻo rước bệnh vào người. Dưới đây là 4 dấu hiệu cần tránh khi mua gan lợn.

1. Gan lợn có đốm trắng chứng tỏ có ký sinh trùng

Nếu thấy trên gan có những đốm trắng thì rất có thể gan đã bị nhiễm ký sinh trùng, các loại ký sinh trùng này ký sinh ở lợn như giun đũa, trùng roi, giun tròn thận, giun phổi. Việc gan lợn có những đốm trắng hoặc cục u bất thường là do những ký sinh trùng này gây ra.

Gan lợn thường chứa ký sinh trùng, cần thời gian dài ở nhiệt độ cao để tiêu diệt. Tuy nhiên, một số người thích ăn gan lợn chín mềm, họ dùng cách xào, ướp lạnh,... để chế biến gan lợn, tuy có vị ngon nhưng do nhiệt độ thấp và thời gian ngắn nên không tiêu diệt được ký sinh trùng, sẽ đi vào tổn thương trong cơ thể con người.

2. Gan lợn có màu xanh bên trong

Khi ăn gan heo, chúng ta không biết sẽ phát hiện ra chi tiết như vậy, giữa chừng ăn sẽ xuất hiện những đốm màu xanh hoặc đen, vậy sự tồn tại của những đốm này có bình thường không?

Để tôi giải thích cho các bạn hiểu rằng sự tồn tại của đốm xanh chủ yếu là do chất xanh tiết ra khi vỡ đường mật của lợn, những chất này không gây hại cho cơ thể con người sau khi ăn, nhưng sẽ có một số ảnh hưởng đến vị giác.

Sự tồn tại của đốm đen khác với đốm xanh là hiện tượng do con người gây ra, liên quan đến thời gian bảo quản của gan lợn, còn đen tức là thời gian bảo quản quá lâu.

3. Gan lợn tía

Đôi khi gan lợn bị chảy máu hoặc phồng rộp sau khi mua về nhà, thậm chí còn có màu tím, bạn đừng nghĩ rằng đây là gan lợn tươi, thực chất đây là gan lợn đã chết, có màu tím là do vi khuẩn, nếu ăn vào sẽ gây ra những thiệt hại nhất định cho sức khỏe con người.

4. Gan lợn trắng

Chúng ta đều biết rằng màu sắc bình thường của gan lợn là màu trắng, nhưng một số người sẽ mua gan lợn có màu trắng và rất to, mọi người thường nghĩ đó là gan lợn hoại tử rồi vứt đi, thực tế không phải vậy. Đây là do bị ép nước màu trắng xuất hiện, chỉ cần bạn ấn vào nó, nó sẽ trở thành hình dạng ban đầu, và không có hại cho cơ thể người ăn.

Nói đến gan lợn có nhiều màu sắc khác nhau, vậy chúng ta nên chọn gan lợn như thế nào? Có ba điểm chính:

1. Nhìn ngoài: Bạn có thể mua gan lợn có màu đỏ sẫm và không có đốm.

2. Chạm vào. Khi sờ vào có độ đàn hồi, không bị vón cục hay phù nề, không có chất màu trắng, chỉ cần mua loại gan lợn này là được.

3. Bề mặt bên trong. Về việc mua loại gan lợn này, bề mặt của loại gan lợn này phải có màu nâu đỏ, bên trong không có tổ ong là gan lợn bình thường.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

3 Cách Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt

Mẹo Bóc Rỏi Nhanh Nhất & Dễ Nhất

Mẹo Hay Với Trứng

Ăn Nhót Xanh Kiểu Tây Bắc Có Gì Mà "Hot" Thế

Cách Ướp Sườn Nướng, Thịt Nướng, Thịt Xiên Nướng, Sườn Que, BBQ Không Khô