Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Bí Quyết Của Chủ Quán Khi Nấu Chè Đỗ Đen Để Thơm Bùi, Nhanh Nhừ Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Sau chuỗi ngày rét đậm, nắng đã về là thời điểm thích hợp để cùng gia đình thưởng thức món chè đỗ đen thơm ngon.

Chè đỗ đen không khó để nấu nhưng muốn nhanh nhừ, bùi béo như ngoài hàng cũng cần có bí quyết.

Một trong những bí quyết giúp bạn có một món chè đỗ đen ngon đó là hãy chọn những hạt đậu ngon và căng bỏng không bị nấm mọt thì khi nấu chè sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Ngoài ra, khi bạn mua đậu đen nên chọn loại đậu mới hái sẽ ngon hơn những loại đậu để lâu ngày. Bên cạnh đó, muốn chọn đậu đen ngon cần kiểm ra vỏ bên ngoài hạt càng căng mẩy sẽ càng thơm ngon hấp dẫn, bùi ngậy.

Trước khi nấu chè, bạn cần ngâm đậu để loại bỏ các hạt lép, sâu. Đặc biệt, đây cũng là cách nấu chè đỗ đen nhanh mềm, hạt đậu giữ được hương vị thơm ngon. Cách làm là ngâm đậu bằng nước lạnh trong 4 – 6 tiếng đồng hồ. Nếu nấu chè vào buổi sáng, bạn nên ngâm từ đêm trước, còn nếu muốn nấu chè vào buổi chiều tối sau giờ làm việc, hãy ngâm vào buổi sáng trước khi ra khỏi nhà.

Nếu thời gian chờ đợi ấy quá dài đối với bạn, hãy ngâm bằng nước ấm trong 2-4 tiếng đồng hồ. Với những người muốn có món chè ăn ngay nên có kế hoạch ngâm đậu từ trước, hãy dùng nước sôi. Cho đậu đã nhặt và rửa sạch vào nồi, đổ nước xâm xấp rồi đun sôi, để trong 2 phút rồi tắt bếp, ngâm cho đến khi nguội, nhớ đậy kín vung.

Nấu bằng lửa nhỏ: Nếu bạn muốn nấu chè đậu đen nhanh nhừ, hãy đun với lửa nhỏ sau khi đã sôi. Cách này còn giúp giữ tối đa các chất dinh dưỡng trong hạt đậu. Đặc biệt, với những cách nấu chè đỗ đen này bạn sẽ thấy món ăn của bạn nhanh chín hơn rất nhiều.

Thời gian ninh đậu là khoảng 1 giờ đồng hồ tùy vào lượng đậu và độ mềm mà bạn muốn. Nên đậy vung trong quá trình đun, thường xuyên kiểm tra để kịp thời cho thêm nước nếu cạn. Đồng thời, việc ninh đỗ càng lâu sẽ càng làm cho món chè của bạn thơm ngon hấp dẫn.

Thêm nước nóng khi đang nấu chè: Một trong những cách giúp cho món chè đỗ đen của bạn nhanh nhừ là bạn hãy nấu chè đậu đen nhanh nhừ mà không nhiều người biết. Việc thêm nước vào nồi trong quá trình nấu không chỉ giúp tránh tình trạng nồi chè cạn, khê, cháy mà còn đẩy nhanh tốc độ nấu, với điều kiện bạn phải thêm nước nóng. Thêm nước nghĩa là bạn duy trì nhiệt độ ổn định cho hạt đậu, giúp nó chín đều, quá trình làm chín không bị gián đoạn.

Một trong những nguyên tắc khi ninh chè đỗ đen muốn ngon là không nên cho đường sớm. Bởi nếu bạn cho đường sớm, hạt đậu sẽ cứng lại, ninh rất lâu mềm và mất ngon. Chính vì vậy trong quá trình nấu chè bạn hãy đợi hạt đậu vừa đủ nhừ mới cho đường, muối, đun thêm một lát nữa cho ngấm rồi tắt bếp. Hạt đậu sẽ tiếp tục ngấm gia vị trong quá trình nguội dần.

Lưu ý: Và để nồi đậu luôn giữ được độ thơm ngon, hấp dẫn vốn có trong từng hạt đậu và không làm đậu bị thay đổi kết cấu hay khiến chúng bị cứng lại thì bạn không được thêm gia vị trong lúc nấu.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

5 Phút Làm KEM TƯƠI Đơn Giản Tại Nhà Không Dùng Điện

Cách Làm Bánh Bông Lan Bằng Nồi Cơm Điện

Đun chuối lấy nước Uống Rồi Đi Ngủ, Bạn Sẽ Bất Ngờ Khi Biết Kết Quả

Sâu Răng Tự Hết Nhờ Loại Nước Này, Đảm Bảo 10 Năm Sau Không Bị Sâu Nữa

Làm Kem Bơ Không Cần Dùng Máy Đơn Giản Lại Ngon