Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Táo Đỏ Khô Bẩn Hơn Bạn Nghĩ, Hãy Để Tôi Dạy Bạn Một Mẹo Để Làm Sạch Dễ Dàng, Phương Pháp Này Rất Hay
Tác Giả: Sưu Tầm
Táo đỏ khô tuy có giá trị dinh dưỡng cao nhưng bề mặt lại ẩn chứa rất nhiều bụi bẩn, vậy làm thế nào để sạch khi chế biến?

Mẹo làm sạch táo đỏ khô

1. Chọn nhiệt độ nước thích hợp: Để giữ được chất dinh dưỡng của táo đỏ, chúng ta nên dùng nước ấm để vệ sinh, nhiệt độ của nước ấm nên giữ ở khoảng 40 độ, không quá nóng khi chạm vào. Là do nước ấm có thể làm sạch táo đỏ một cách hiệu quả mà không làm mất đi chất dinh dưỡng, đồng thời, nước ấm hòa tan tạp chất dễ dàng hơn nước lạnh, giúp việc làm sạch kỹ lưỡng hơn.

2. Tận dụng khả năng làm sạch của bột mì: Rắc một lượng bột mì nhất định vào nước ấm, nước bột có tác dụng hấp phụ và làm sạch rất tốt, các hạt trong bột có thể bám vào bụi bẩn và tạp chất trên bề mặt táo đỏ, giúp loại bỏ những tạp chất này một cách dễ dàng.

3. Thêm nước muối nhẹ để nâng cao hiệu quả làm sạch: Trong quá trình làm sạch, thêm một thìa muối ăn để tạo thành nước muối nhẹ, nước muối nhẹ không chỉ giúp làm sạch táo đỏ tốt hơn mà còn có tác dụng khử trùng, từ đó đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cả nhà.

4. Cào và chà xát để tăng cường khả năng làm sạch: Ngâm táo đỏ trong nước ấm khoảng hai phút, sau đó dùng tay chà nhẹ, thông qua ma sát vật lý như vậy, bụi bẩn có thể được loại bỏ hiệu quả hơn khỏi các khoảng trống trên bề mặt. Bạn sẽ nhận thấy sau bước này, bề mặt táo đỏ sẽ sạch và sáng hơn, đồng thời nước cũng trở nên đục.

5. Bước cuối cùng là rửa sạch: Sau khi chà xát xong chúng ta cần thay nước và rửa táo đỏ lần cuối, bước này nhằm đảm bảo rằng tất cả bột mì, muối và các tạp chất đã được rửa sạch hoàn toàn.

Táo đỏ sau khi được làm sạch sẽ ít nhiều còn hơi ẩm trên bề mặt, nếu muốn ăn trực tiếp thì nên đặt ở nơi thoáng gió và để khô tự nhiên, điều này sẽ đảm bảo hương vị thơm ngon hơn. Dù dùng để pha trà hay ăn trực tiếp, sau khi xử lý như vậy, táo đỏ không chỉ đảm bảo vệ sinh mà còn có khả năng giữ được giá trị dinh dưỡng tốt hơn.

Mẹo chọn táo đỏ khô

1. Quan sát hình thức bên ngoài: Táo chất lượng cao có kích thước đồng đều, hình bầu dục hoặc hình cầu, bề mặt có nếp nhăn nhỏ, khó thấy, còn nguyên vẹn và không bị hư hại. Ngược lại táo đỏ chất lượng thấp có kích thước khác nhau, hao hụt nhiều hơn, có vẻ nhăn nheo, có nếp nhăn sâu và thậm chí có vẻ bị hư hỏng.

2. Kiểm tra độ đàn hồi bằng cách dùng tay véo: Cách đơn giản để đánh giá chất lượng của táo đỏ là dùng tay nhéo. Táo đỏ chất lượng cao có cảm giác bùi và có thể nảy lại khi bị kẹp, trong khi táo đỏ kém chất lượng thì tương đối rỗng. Vì vậy, khi mua táo đỏ, ban đầu bạn có thể đánh giá chất lượng bằng cách véo chúng.

3. Nếm thử mùi vị: Hương vị của táo đỏ là cơ sở quan trọng để đánh giá chất lượng. Táo đỏ chất lượng cao có vị ngọt và kết cấu tốt, thịt táo mềm, không dính và không có mùi khó chịu. Táo đỏ kém chất lượng thường khô, thiếu vị ngọt hoặc chua, đôi khi sau khi ăn sẽ để lại cặn trên răng, cũng có một số loại táo kém chất lượng có mùi vị lạ.

4. Nhận biết độ tươi: Táo đỏ khô bảo quản quá lâu sẽ bị côn trùng ăn mòn, vì vậy khi chọn cần đặc biệt chú ý đến hai đầu xem có bị sâu đục không. Nếu cả hai đầu đều rất sạch và không có sâu đục thì táo đỏ này có chất lượng tương đối cao.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Giá Đỗ An Toàn Tại Nhà Quên Đi Nỗi Lo Hóa Chất

Mẹo Cắt Hành Tây

MẸO VẶT NẤU ĂN - LÀM MÓN BÒ XÀO BÔNG THIÊN LÝ - NHÀ HÀNG QUÁ NGON

Bí Quyết Nấu Vịt Om Sấu Thơm Ngon

Ăn Gì Để Điều Trị U Xơ Tử Cung?